Ocumetics giúp cho thị lực cải thiện đến 3 lần

Kính sinh học nhỏ xíu trên tay của TS. Webb

Chọn kính râm mùa hè: Không phải chuyện đơn giản

Đeo kính áp tròng cần lưu ý những gì?

Triển lãm mỹ thuật, nhiếp ảnh “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”

Những món hạn chế ăn khi ra nước ngoài

Hãy tưởng tượng bạn có thể nhìn rõ hơn gấp ba lần so với thị lực 20/20 mà không cần đeo kính - ngay cả khi bạn đã 100 tuổi hoặc hơn - với sự giúp đỡ của kính sinh học được cấy vào mắt của bạn.

TS. Garth Webb - chuyên gia mắt ở British Columbia, Canada, người đã phát minh ra kính sinh học Ocumetics, cho biết bệnh nhân sẽ có tầm nhìn hoàn hảo khi sử dụng loại kính này và các loại kính khác như kính thông thường, kính áp tròng..., dần dần sẽ đi vào dĩ vãng.

Ca phẫu thuật cấy ghép kéo dài trong vòng 8 phút nhằm thay thế cho thủy tinh thể cũ. Mặt khác, bệnh nhân sau khi cấy ghép sẽ không bao giờ mắc chứng đục thủy tinh thể do tròng sinh học sẽ tự phân hủy dần dần và có thể thay mới khi cần thiết.  

Ocumetics Bionic Lens có hình dạng như một chiếc nút nhỏ, được cuộn tròn lại rồi "tiêm" vào mắt người cùng với dung dịch nước muối sinh học và sẽ tự bung ra, cố định chính xác vị trí trong vòng 10 giây. Sau ca phẫu thuật, người bệnh sẽ được phục hồi thị lực gần như ngay lập tức và kéo dài hiệu quả trong ít nhất là 25 năm (đối với người trưởng thành).

Đây là kết quả sau 8 năm nghiên cứu với tổng chi phí lên đến 3 triệu USD của TS. Webb và các cộng sự. "Đây là phương pháp cải thiện thị lực chưa từng có trước đây. Nếu bạn bình thường bạn chỉ có thể nhìn rõ vật thể ở khoảng cách chưa tới 3m thì sau khi được cấy tròng sinh học, bạn có thể nhìn rõ đồng hồ ở khoảng cách gần 10m", TS. Webb cho biết thêm.

Tiểu Bắc H+ (Theo CBC)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Mắt