Kỳ Duyên quyên 240 triệu xây lớp học ở Tuyên Quang

Sáng 14/3, cô đã trao số tiền này cho nhà trường.

Hoa hậu Kỳ Duyên xuất hiện trên web đen

Kỳ Duyên, Huyền My xinh tươi đi hiến máu

Kỳ Duyên ơi, ngủ thôi cũng khổ thế hả em!

Kỳ Duyên bị tố giả tạo khi đi bán dưa giúp đồng bào Quảng Nam

Sau hai ngày chấm thi 'Duyên dáng áo dài tại TP.HCM', sáng sớm 14/3, Kỳ Duyên đã có mặt tỉnh Tuyên Quang để tham gia chuyến từ thiện mà cô đã lên kế hoạch từ cuối năm ngoái. Hoa hậu ấp ủ dự án xây 10 phòng học cho trẻ em miền núi trong năm nay và Tuyên Quang là địa điểm đầu tiên cô thực hiện ước mơ của mình. 

Mặc dù khá mệt mỏi vì lịch làm việc dày đặc nhưng người đẹp Nam Định vẫn tươi tắn. Khi vừa đến trường mầm non xã Thượng Ấm, huyện Sơn Dương, cô nhanh chóng làm quen với các em nhỏ. 

Ngôi trường mầm non Thượng Ấm có gần 100 em nhỏ nhưng chỉ có 3 phòng học chật hẹp. Vì muốn các bé có không gian học tập và vui chơi thoải mái, Kỳ Duyên đã vận động các nhà tài trợ và quyên được 240 triệu đồng. 

Cô cũng tham gia lễ động thổ xây dựng phòng học. Dự kiến trong vòng 2 tháng tới, lớp học mới sẽ hoàn thiện. 

Kỳ Duyên còn trao gần 100 suất quà cho các em nhỏ từ 4-6 tuổi đang học ở trường. 

Sau khi kết thúc chương trình, người đẹp 19 tuổi tình cờ nhìn thấy một người phụ nữ địu con với gương mặt khắc khổ. Cô đến hỏi thăm và rất xúc động khi biết được hoàn cảnh khó khăn của người này. Đó là chị Đàm Thị Thảo với đứa con gái đầu lòng Đàm Hạ Thư (7 tuổi) bị rạn não từ lúc còn nằm trong bụng mẹ. 

Lúc mang bầu được 6 tháng, chị Đàm Thị Thảo không may gặp tai nạn giao thông khi bị một thanh niên say rượu đâm và kéo lê trên đường hơn chục mét. Em bé nằm trong bụng mẹ đã bị tổn thương não từ đó. Bản thân chị nằm liệt trên giường bệnh cho đến khi sinh mổ. Hai tháng sau sinh, chị mới bắt đầu chống gậy tập đi trở lại.

Con gái chị - bé Đàm Hạ Thư, chào đời nhưng không may lại gặp vấn đề về dây thần kinh não. Hiện tại, dù đã 7 tuổi nhưng cô bé không thể tự ngồi, chưa nói đến việc đứng vững và đi lại bình thường. Cô bé cũng không thể nói, nhai cơm và nhận thức mọi thứ xung quanh. Ngay cả việc đi vệ sinh hàng ngày, cô bé còn phải đóng bỉm.

Khi nghe chị Đàm Thị Thảo chia sẻ về hoàn cảnh, Kỳ Duyên đã tự bỏ vài triệu đồng để hỗ trợ chị mua xe lăn nằm cho con gái. 

Cô tìm đến tận nhà riêng của chị và dành thời gian ngồi chơi đùa và trò chuyện với bé Đàm Hạ Thư. Mỗi lần Kỳ Duyên chọc, cô bé chỉ biết phản ứng lại bằng cách nở nụ cười ngây dại. Điều đó khiến Hoa hậu cảm thấy đau lòng.

Trước khi trở về Hà Nội, Kỳ Duyên cùng đoàn tình nguyện còn đến khu di tích lịch sử Tân Trào, trong đó có lán Nà Lừa - nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh sống và làm việc từ tháng 5 đến tháng 8/1945.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn