Lạc nội mạc tử cung: Triệu chứng và cách điều trị

Lạc nội mạc tử cung là bệnh lý hay gặp ở phụ nữ trong độ tuổi sinh sản

Những loại nước ép trái cây giúp giảm cơn đau bụng trong ngày “đèn đỏ”

Mách chị em cách giảm đau bụng kinh tại nhà hiệu quả

Vì sao dùng TPCN Phụ Lạc Cao EX hết đau bụng kinh?

Rối loạn kinh nguyệt do nội tiết có thể dùng TPVSK Phụ Lạc Cao EX?

Lạc nội mạc tử cung là gì?

Lạc nội mạc tử cung chỉ tình trạng các mảnh nội mạc không nằm trong tử cung mà di chuyển đến những cơ quan khác của cơ thể như: Ổ bụng, buồng trứng, ống dẫn trứng… và tiếp tục phát triển tại đó, gây ra hiện tượng đau bụng kinh dữ dội. Lạc nội mạc tử cung nếu không được điều trị kịp thời sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe sinh sản, thậm chí gây vô sinh.

Hình ảnh các tế bào nội mạc phát triển bên ngoài tử cung

Theo nhận định của các chuyên gia, cơ chế bệnh sinh của tình trạng này bao gồm:

- Thứ nhất là phụ nữ có khí huyết kém lưu thông, dẫn tới rối loạn nội tiết tố, khiến máu kinh trào ngược vào ổ bụng. Theo đó, các tế bào nội mạc sẽ không được đẩy ra ngoài như bình thường mà phát triển ngay tại chỗ nó di chuyển tới.

- Thứ hai là sự suy giảm hệ miễn dịch, dẫn đến không nhận biết được các tế bào nội mạc tử cung phát triển ở những vị trí bất thường.

Ngoài ra, các yếu tố như: Sẹo tại vết mổ lấy thai, thắt ống dẫn trứng, nạo phá thai, bóc tách u xơ tử cung,… cũng có thể tiềm ẩn nguy cơ gây lạc nội mạc tử cung.

Dấu hiệu cảnh báo lạc nội mạc tử cung

Các triệu chứng thông thường của lạc nội mạc tử cung bao gồm:

Đau bụng kinh dữ dội là triệu chứng thường gặp của lạc nội mạc tử cung

- Đau trong giai đoạn hành kinh: Đau vùng chậu có thể bắt đầu sớm hơn và kéo dài sau khi kết thúc hành kinh. Bệnh nhân cũng có thể đau vùng bụng và phía dưới lưng.

- Đau khi giao hợp: Đau trong quá trình hoặc sau giao hợp rất phổ biến trong bệnh lạc nội mạc tử cung.

- Đau khi di chuyển hoặc đi tiểu.

- Chảy máu ồ ạt: Bệnh nhân có thể chảy máu ồ ạt khi hành kinh hoặc giữa các chu kỳ hành kinh.

- Vô sinh.

- Một số các triệu chứng khác như: Mệt mỏi, tiêu chảy, táo bón, buồn nôn… diễn ra trong suốt đợt hành kinh.

Các biện pháp điều trị lạc nội mạc tử cung

Khi bị lạc nội mạc tử cung, tùy thuộc vào vị trí và mức độ nghiêm trọng của bệnh, chuyên gia sẽ đưa ra các phương pháp điều trị hợp lý. Thông thường, người bệnh sẽ được chỉ định điều trị bảo tồn trước, sau đó mới đến phẫu thuật.

- Ngoài thuốc giảm đau, liệu pháp hormone có thể giúp giảm hoặc làm mất triệu chứng đau của lạc nội mạc tử cung. Tuy nhiên, dùng thuốc không giúp điều trị dứt điểm lạc nội mạc tử cung. Khi ngừng sử dụng, các triệu chứng lạc nội mạc tử cung có thể sẽ quay lại.

- Điều trị bảo tồn: Nếu bệnh nhân lạc nội mạc tử cung muốn mang thai, chuyên gia sẽ tiến hành phẫu thuật để cắt bỏ phần lạc nội mạc tử cung, bảo tồn tử cung và buồng trứng. Tuy nhiên, bệnh vẫn rất dễ tái phát sau phẫu thuật.

Các chuyên gia cũng khuyến cáo chỉ nên mổ lạc nội mạc tử cung đối với những trường hợp:

- U lạc nội mạc tử cung ở buồng trứng.

- Lạc nội mạc tử cung gây ra các cơn đau dữ dội ở vùng chậu và không có dấu hiệu thuyên giảm.

- U lạc nội mạc tử cung kích thước lớn, bên cạnh đó, các cơ quan nội tạng (ruột, bàng quang) bị ảnh hưởng bởi những mô sẹo.

- Lạc nội mạc tử cung tái phát sau khi đã điều trị nội khoa, hoặc sử dụng thuốc không có tác dụng.

Cải thiện lạc nội mạc tử cung bằng sản phẩm thảo dược

Như đã nói, việc dùng thuốc hay phẫu thuật lạc nội mạc tử cung hiện nay mới chỉ dừng lại ở việc cải thiện triệu chứng chứ chưa giải quyết được căn nguyên gây bệnh, bao gồm: Một là khí huyết lưu thông kém, khiến rối loạn nội tiết tố, dẫn đến sự lan tỏa của nội mạc tử cung và phát triển ngay tại chỗ mà nó di chuyển tới. Hai là sự suy giảm miễn dịch tế bào, làm cho hệ miễn dịch tử cung, buồng trứng không nhận diện được các tế bào phát triển bất thường để loại bỏ. Đặc biệt, biện pháp này còn tồn tại nhiều hạn chế, chị em cần cân nhắc kỹ trước khi lựa chọn.

Trước thực tế đó, hiện nay, có một phương pháp giúp cải thiện lạc nội mạc tử cung an toàn, hiệu quả được các chuyên gia khuyên dùng và nhiều chị em lựa chọn - đó chính là sử dụng sản phẩm thảo dược. Trong bối cảnh thị trường có vô số sản phẩm được quảng bá với công dụng cải thiện lạc nội mạc tử cung, các chuyên gia luôn khuyên người dùng nên lựa chọn sản phẩm có lịch sử phát triển lâu dài, sản xuất bởi công ty uy tín, có thương hiệu, đã được nghiên cứu lâm sàng đánh giá tác dụng tích cực, được giới thiệu tại nhiều hội thảo trên cả nước và nhận nhiều giải thưởng danh giá.

Một trong số rất ít sản phẩm đáp ứng được tất cả những yêu cầu trên chính là thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa các thành phần thảo dược như: Nga truật, đan sâm, đương quy, hương phụ, sài hồ bắc… kết hợp với acid amin N-Acetyl L cysteine - đã được nghiên cứu vào năm 2013 tại Ý cho thấy tác dụng cải thiện lạc nội mạc tử cung đáng kể. Sản phẩm mang đến nhóm tác dụng:

- Tác dụng bồi bổ, lưu thông khí huyết: Các thảo dược thiên nhiên (đan sâm, đương quy, hương phụ, nga truật, sài hồ bắc) đều đã được nghiên cứu có tác dụng trong việc tăng cường lưu thông khí huyết, kích thích ra kinh... từ đó tác động vào nguyên nhân chính dẫn đến lạc nội mạc tử cung, giúp cải thiện triệu chứng bệnh hiệu quả.

- Tác dụng tăng cường miễn dịch, chống oxy hóa, chống gốc tự do: Acid amin N-Acetyl L cysteine, đan sâm, đương quy có tác dụng tăng cường chức năng chống oxy hóa, điều hoà nội tiết tố, giúp nâng cao khả năng miễn dịch, giảm kích thước và làm giảm sự xâm lấn của các tế bào lạc nội mạc tử cung.

Như vậy, lạc nội mạc tử cung là một bệnh phụ khoa nguy hiểm. Thế nhưng, các phương pháp điều trị theo tây y vẫn tồn đọng một số nhược điểm không mong muốn. Vì vậy, đừng quên sử dụng sản phẩm thảo dược mỗi ngày để bệnh sớm được đẩy lùi.

Quỳnh Trang

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Phụ Lạc Cao EX - Hỗ trợ lưu thông khí huyết
Phụ Lạc Cao EX thành phần chứa: N-Acetyl-L -Cysteine, cao đan sâm, cao đương quy, cao hương phụ, cao nga truật, cao sài hồ bắc hỗ trợ lưu thông khí huyết, bổ huyết điều kinh; Hỗ trợ giảm triệu chứng: Đau bụng kinh; bế kinh, kinh nguyệt không đều.
Đối tượng sử dụng: Phụ nữ tiền mãn kinh, kinh nguyệt không đều, đau tức vùng bụng, hông trong kinh kỳ.

Cách dùng: Ngày 2 lần, mỗi lần 2-3 viên.
Nên sử dụng liên tục một đợt từ 1 -3 tháng.
Để mua hàng chính hãng, hãy gọi đến số tổng đài miễn cước 18006105, kết bạn Zalo/Viber số 0902207739, hoặc truy cập website https://phulaccao.vn/
Đặc biệt, để tri ân quý khách hàng và khẳng định hiệu quả sản phẩm, Phụ Lạc Cao EX đang có chương trình ưu đãi đặc biệt, khi mua đủ 6 hộp, quý khách được tặng 1 hộp, tương đương tiết kiệm 210.000 đồng.
Hơn nữa, Phụ Lạc Cao EX cam kết hoàn lại 100% tiền nếu quý khách sử dụng không hiệu quả. Hãy đăng ký để được tham gia chương trình.
Chi tiết liên hệ: Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu
Địa chỉ: 171 Chùa Láng – Phường Láng Thượng – Quận Đống Đa - Hà Nội.
XNQC: 01303/2019/ATTP- XNQC
* Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Phụ khoa