5 mẹo giúp cải thiện tiêu hóa và giảm khó chịu khi ăn quá nhiều

Ăn quá nhiều có thể khiến bạn bị đầy hơi, chướng bụng và khó chịu

10 thực phẩm lành mạnh biến thành hại nếu ăn quá nhiều

6 dấu hiệu cho thấy bạn đang ăn quá ít carbohydrate

8 thực phẩm giàu prebiotic giúp cải thiện hệ tiêu hóa

Tự làm 3 thức uống giúp giảm đầy bụng, khó tiêu

Uống trà thảo dược

Uống một số loại trà thảo dược như: Trà hoa cúc, trà rau diếp xoăn, trà xanh... có thể giúp thúc đẩy sự chuyển động của ruột, từ đó khiến thức ăn được tiêu hóa nhanh hơn và giảm bớt sự khó chịu.

Dùng bạc hà

Bạc hà chứa các loại tinh dầu có khả năng làm giảm sự đầy hơi, khó tiêu và buồn nôn. Vì vậy, nếu lỡ ăn quá no, bạn hãy thử ngậm kẹo bạc hà, hoặc nhâm nhi một tách trà bạc hà,... sẽ giúp bạn cảm thấy dễ chịu hơn.

Giấm táo

Hòa một thìa canh giấm táo với một cốc nước rồi uống sau bữa ăn. Điều này sẽ giúp cải thiện tiêu hóa và khôi phục hoạt động của đường ruột, bởi trong giấm táo có chứa các loại men vi sinh có lợi cho sức khỏe và cải thiện chức năng của ruột.

Dùng nghệ

Củ nghệ rất giàu hợp chất chống viêm và các chất chống oxy hóa. Không những thế, tinh chất curcumin trong nghệ còn có khả năng làm giảm sự khó chịu của dạ dày khi bạn ăn quá nhiều. Điều bạn cần làm là lấy 1 thìa cà phê bột nghệ hòa trong một cốc nước nóng, sau đó thêm một chút nước cốt chanh rồi uống sau khi ăn.

Hãy đi bộ

Một trong những giải pháp đơn giản và hiệu quả nhất để cải thiện tiêu hóa là đi bộ sau khi ăn. Điều này sẽ giúp kích thích quá trình tiêu hóa trong cơ thể diễn ra nhanh hơn. Tuy nhiên, hãy nhớ chỉ nên đi bộ nhẹ nhàng sau khi ăn khoảng 1 tiếng để tránh gây hại cho sức khỏe.

Quang Tuấn H+ (Theo Food.ndtv)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tiêu hóa