Làm gì khi bị đau vai? (P.2)

Đau bả vai khiến bạn khó tập trung vào học tập, công việc

Làm gì khi bị đau vai? (P.1)

Làm gì khi bị đau vai? (P.1)

Bông cải xanh giúp chống lại ung thư đầu cổ

Đau lưng, đau vai gáy tăng vọt ở “thế hệ iPad”

6. Củ nghệ

Nghệ là một liệu pháp tốt để giảm đau ở vai. Thành phần curcumin trong củ nghệ có chứa chất chống oxy hóa cũng như đặc tính chống viêm, giúp giảm đau và sưng.

Cách làm: Trộn 2 muỗng canh bột nghệ với một muỗng canh dầu dừa. Xoa hỗn hợp này lên khu vực bị đau và để yên cho khô. Rửa sạch với nước ấm. Lặp lại 2 lần mỗi ngày cho đến khi cơn đau biến mất hoàn toàn. Song song đó, thêm một muỗng cà phê bột nghệ hòa trong một ly sữa và đun sôi. Làm ngọt với mật ong và uống nó 2 lần mỗi ngày để thúc đẩy thời gian lành bệnh.

Ngoài ra, bạn cũng có thể bổ sung 250 - 500 mg viên nang nghệ 3 lần mỗi ngày. Tuy nhiên, nên tham khảo ý kiến ​​bác sỹ của bạn để sử dụng cho đúng liều lượng.

Lưu ý: Tránh uống quá nhiều bột nghệ nếu bạn đang dùng thuốc làm loãng máu.

7. Giấm rượu táo

Khi nói đến điều trị đau vai, sẽ là một thiếu sót nếu không sử dụng giấm rượu táo. Nó có tác dụng chống viêm cũng như tính trung hòa acid có thể giúp giảm đau và viêm.

Cách làm: Hòa 2 cốc giấm rượu táo không lọc bã trong bồn tắm chứa đầy nước ấm. Ngâm mình từ 20 - 30 phút mỗi ngày một lần trong vài ngày. Bạn cũng có thể uống một cốc nước ấm trộn với một muỗng canh giấm rượu táo không lọc bã và một ít mật ong hai lần mỗi ngày trong một tuần để gia tăng hiệu quả điều trị.

8. Gừng

Gừng có chứa chất chống oxy hóa và chống viêm giúp giảm đau và viêm. Bên cạnh đó, gừng cũng có khả năng cải thiện tuần hoàn máu, từ đó thúc đẩy cơ thể tự chữa bệnh.

Cách làm: Đun nhỏ lửa một muỗng canh gừng xắt lát mỏng với 1,5 - 2 ly nước trong 10 phút. Thêm mật ong và thưởng thức trà gừng 2 – 3 lần mỗi ngày. Bạn cũng có thể uống bổ sung gừng sau khi tham khảo ý kiến của ​​bác sỹ.

Trà gừng rất hữu ích đề điều trị đau vai

9. Dầu hoa oải hương

Dầu hoa oải hương là một loại tinh dầu tuyệt vời giúp thư giãn các cơ bắp đang bị mệt mỏi, điều này hỗ trợ trong việc giảm đau cũng như tình trạng viêm.

Cách làm: Nhỏ một vài giọt tinh dầu hoa oải hương trong bồn tắm chứa đầy nước ấm và ngâm toàn bộ cơ thể trong 30 phút. Thực hiện mỗi ngày một lần để thư giãn các cơ bắp vai bị đau. Bạn cũng có thể trộn một vài giọt tinh dầu hoa oải hương với 1 - 2 muỗng canh dầu olive ấm. Sử dụng hỗn hợp để xoa bóp các cơ vai trong 10 phút 2 lần mỗi ngày.

10. Cỏ linh lăng (Alfalfa)

Cỏ linh lăng giúp giảm đau và sưng. Nó cũng giúp lưu lượng máu dễ dàng đi khắp cơ thể.

Cách làm: Thêm một muỗng cà phê lá cỏ linh lăng khô vào một cốc nước nóng. Để yên trong 5 phút và uống từ 1 - 2 ly trà cỏ linh lăng ấm trong một vài ngày để điều trị đau vai.

Một vài lưu ý khi bị đau vai:
Luôn giữ tư thế tốt để cơ vai của bạn nhanh chóng phục hồi.
Sử dụng một chiếc gối dày hơn trong khi ngủ để đỡ cho cổ và vai của bạn không bị nhức mỏi.
Không hút thuốc lá vì chúng có thể làm chậm quá trình chữa bệnh.
Đối với tình trạng đau vai nặng mạn tính, cần tham khảo ý kiến ​​bác sỹ để chẩn đoán đúng và điều trị.
M.Hiếu H+ (Theo Top10homeremedies)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Cơ xương khớp