Làm sao để giảm mỡ thừa ở từng vùng trên cơ thể?

Giảm cân, loại bỏ mỡ thừa có thể giúp cải thiện sức khỏe của bạn

Làm sao tăng cường trao đổi chất để giảm cân hiệu quả?

Có an toàn khi giảm cân bằng chế độ ăn giàu protein?

Vì sao bạn nên giảm cân trước khi mang thai?

Những thức uống ngon miệng nhưng có thể khiến bạn tăng cân không hãm được

Cách phát hiện mỡ thừa ở từng khu vực

Vú và cánh tay: Các tế bào mỡ trắng có thể tích trữ xung quanh ngực và cánh tay của bạn. Mỡ ở khu vực này chỉ bị đốt cháy thông qua việc giảm cân toàn thân. Đó là lý do vì sao bạn nên biết được chỉ số khối cơ thể (BMI) của bạn đầu tiên. Cách tính BMI: Cân nặng/chiều cao bình phương. Nếu chỉ số BMI của từ 30 trở lên thì bạn đang bị béo phì và nên giảm cân.

BMI từ 30 trở lên cho thấy bạn đang bị béo phì

Bụng: Nếu bạn là nữ và có kích thước vòng eo hơn 88,9cm thì được coi là béo phì. Với nam giới, con số này là 101,6cm.

Hông và đùi: Để biết mỡ thừa có tích tụ ở khu vực này không bạn cần kiểm tra tỷ lệ giữa chu vi vòng eo và chu vi vòng mông (WHR). Theo Tổ chức Y tế Thế giới, WHR lý tưởng nên là 0,9 inch (gần bằng 2,3cm) trở xuống đối với nam và 0,85 inch (gần bằng 2,2cm) trở xuống đối với nữ.

Cách giảm mỡ thừa tích tụ ở từng khu vực

Cách giảm mỡ vùng bụng

Một nghiên cứu gần đây cho thấy vòng eo lớn là dấu hiệu của một cơn đau tim tiềm ẩn hoặc bệnh đái tháo đường. Mỡ quanh vùng eo được gọi là mỡ nội tạng vì chúng được lưu trữ xung quanh các cơ quan nội tạng của bạn. Đây là lý do vì sao mỡ ở khu vực này thường nguy hiểm.

Các bài tập cardio giúp giảm mỡ xung quanh eo hiệu quả

Để giảm mỡ ở khu vực này, bạn nên thực hiện chế độ ăn nhiều chất xơ và tập luyện điều độ. Bạn nên tập trung vào các bài tập cardio (là các bài tập thể dục cường độ cao) như chạy bộ và đạp xe. Ngoài tập các bài tập trên, bạn cũng nên giảm căng thẳng và ngủ đủ giấc vì 2 điều này đều có thể làm tăng thêm mỡ thừa quanh eo của bạn.

Cách giảm mỡ ở vú và cánh tay

Để giảm mỡ ở vú và cánh tay thì ngoài việc giảm cân tổng thể, bạn cũng có thể thực hiện các bài tập để giảm mỡ ở riêng hai khu vực này.

Uống nhiều nước, ăn các thực phẩm giàu chất xơ cùng với các bài tập thể hình như chống đẩy, tập tạ có thể giúp làm thon gọn ngực và cánh tay của bạn. Trong khi đó, tập các bài tập cardio có thể làm săn chắc cơ bắp và giúp vóc dáng của bạn cân đối.

Tập tạ giúp giảm mỡ ở vú và cánh tay hiệu quả

Cách giảm mỡ ở hông và đùi

Mỡ quanh hông và đùi được coi là mỡ dưới da. Điều này có nghĩa là chúng không đi vào máu và gây hại cho các cơ quan nội tạng như mỡ ở eo. Một nghiên cứu được thực hiện bởi Đại học Oxford cho thấy phụ nữ có đùi to và mông to có ít nguy cơ mắc bệnh tim mạch và đái tháo đường.  

Giảm cân toàn thân có thể giúp giảm mỡ quanh hông và đùi. Bạn nên thay thế thực phẩm chế biến và đường bằng các thực phẩm tươi sống và có chứa đường tự nhiên. Khi cơ thể đã quen với chế độ ăn mới này thì đó là thời điểm tốt nhất để bắt đầu tập thể dục. Bạn có thể được hưởng lợi từ các bài tập cường độ cao.  

Thanh Tú H+ (Theo Brightside)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp