Bỏ túi "bí kíp" hạn chế tác hại của rượu bia

Bia rượu là loại đồ uống mà các quý ông khó có thể tránh khỏi

Đang dùng TPCN hỗ trợ điều trị vô sinh có được uống rượu bia?

Chồng ham chơi rượu bia, lãng quên chuyện "yêu" !?

Xuất tinh sớm vì rượu bia, làm sao để cải thiện?

Bệnh run vô căn có phải kiêng rượu bia?

Chọn đồ ăn

Bên cạnh đồ uống, các món ăn cũng có tác dụng giải rượu hiệu quả nếu biết được công hiệu và cách sử dụng hợp lý. Món ăn dễ tìm, hiệu quả nhất trong căn bếp của các gia đình là dưa muối. Vị chua, mặn trong dưa chua sẽ khiến bạn tỉnh táo bằng cách hấp thụ lượng cồn trong cơ thể.

Uống nhiều nước

Rượu bia sẽ làm cho cơ thể bị mất nước và thường gây cảm giác nôn nao, khó chịu. Đây là lý do chính khiến bạn cần phải uống thật nhiều nước trước và trong khi uống rượu. Uống nhiều nước cũng sẽ khiến bạn đi vệ sinh nhiều hơn, giúp đẩy nhanh quá trình đào thải chất cồn ra khỏi cơ thể qua đường tiểu tiện, hạn chế cơn say khi uống rượu.

Hãy cố gắng uống nhiều nước nước lọc trong hoặc ngay sau khi uống rượu bia. Đồng thời ăn thêm hoa quả (quýt, chanh, cam) hay nước nhân trần, trà atiso… có thể làm loãng rượu, hỗ trợ giải độc gan và nhanh chóng đào thải rượu ra khỏi cơ thể.

Chuẩn bị sẵn nước dừa

Rượu bia sẽ làm cho cơ thể bị mất nước và thường gây cảm giác nôn nao, khó chịu

Nạp lại lượng nước đã mất là một trong những cách nhanh nhất để cảm thấy khỏe hơn sau một đêm quá chén và một cốc nước chứa chất điện giải tươi mát là lựa chọn hàng đầu. Nước dừa có sức mạnh hơn hẳn hầu hết các loại nước tăng lực khác và chứa nhiều kali hơn chuối. Nó thậm chí còn giúp làm dạ dày dễ chịu hơn. Nếu bạn không có nước dừa, có thể bổ sung thêm nước có chứa chất điện giải hay chỉ cần nước lọc cũng tốt.

Siêng vận động

Nghiên cứu của các nhà khoa học Anh được công bố trên tờ The Journal of Physiology cũng đã khẳng định có thể giảm bớt tác hại do những bữa nhậu liên tiếp bằng cách tập thể dục cường độ cao trong buổi tập khá lâu. Vì thế, bạn nên duy trì một chế độ vận động thường xuyên để tăng sức đề kháng, bảo vệ mình trước tác hại của bia rượu.

Sử dụng thực phẩm chức năng

Đây là 1 "bí kíp" không thể thiếu cho các dân nhậu. Sử dụng kết hợp các loại thực phẩm chức năng sẽ giúp bạn bảo vệ gan, hỗ trợ giải độc rượu. Tuy nhiên người dùng cần tìm hiểu kỹ thông tin về các loại sản phẩm này cũng thư tham khảo ý kiến bác sỹ trước khi sử dụng các loại sản phẩm này.

Trần Ngọc H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp