Làm thế nào để ngăn ngừa đái tháo đường type 2 ở người trẻ?

Đái tháo đường type 2 ở người trẻ đang có xu hướng gia tăng

Chế độ ăn thuần thực vật có thể cứu sống người bệnh đái tháo đường!

Người bệnh đái tháo đường type 2 có nguy cơ cao mắc bệnh Parkinson

Làm sao để ngăn ngừa 4 biến chứng nguy hiểm của đái tháo đường?

5 loại rau quả tốt cho người bệnh đái tháo đường

Một nam thanh niên 25 tuổi ở Ấn Độ được chẩn đoán mắc bệnh đái tháo đường type 2. Sự can thiệp kịp thời của các bác sỹ đã giúp anh ta kiểm soát được tình trạng bệnh nhờ việc thay đổi lối sống.

Người ta có thể mắc bệnh đái tháo đường type 2 do thói quen ăn uống thiếu khoa học, ít hoặc không hoạt động thể chất... và nhiều lý do khác nữa. Nói về điều này, TS. Aggarwal - Chủ tịch Tổ chức Chăm sóc Tim mạch Ấn Độ (HCFI) cho biết, bệnh đái tháo đường type 2 hiện nay đang dần trở nên phổ biến ở người trẻ và chiếm khoảng 90% tổng số trường hợp đái tháo đường trên toàn thế giới.

Một trong những lý do chính khiến người trẻ có xu hướng mắc bệnh đái tháo đường là do lối sống của họ. Những người thường bỏ bữa sáng, sử dụng nhiều thức ăn chế biến sẵn và ít dành thời gian tập thể dục có xu hướng bị bệnh đái tháo đường type 2 cao hơn.

TS. Aggarwal cũng cho biết thêm, bệnh đái tháo đường type 2 liên quan mật thiết với béo phì. Chính vì thế, việc duy trì cân nặng ổn định thông qua chế độ ăn uống lành mạnh và tập thể dục thường xuyên có thể làm giảm nguy cơ phát triển bệnh đái tháo đường ở người trẻ.

Duy trì cân nặng ổn định giúp giảm nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường

Bệnh đái tháo đường type 2 còn được gọi là "kẻ giết người thầm lặng". Sở dĩ được gọi như vậy vì căn bệnh thường tiến triển một cách âm thầm, ít có triệu chứng điển hình và khi người bệnh phát hiện ra mình đã mắc bệnh thì cũng là lúc các biến chứng của đái tháo đường đã xuất hiện.

Người bệnh đái tháo đường có thể sử dụng thêm các sản phẩm chứa khổ qua, dây thìa canh... để ổn định đường huyết, kiểm soát biến chứng đái tháo đường tốt hơn.

Một số loại thực phẩm có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường type 2 như rau xanh, trái cây tươi, ngũ cốc nguyên hạt và chất béo không bão hòa...

Một điều quan trọng khác mà bạn cần chú ý đó là bắt đầu một ngày mới với một bữa ăn sáng lành mạnh không chỉ giúp bạn có năng lượng để làm việc và học tập mà còn giúp ngăn ngừa sự khởi phát của bệnh đái tháo đường type 2, ngăn ngừa sự phát triển của các biến chứng liên quan đến căn bệnh này.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)

Gợi ý sản phẩm thực phẩm chức năng TĐCare giúp ổn định đường huyết, hỗ trợ điều trị đái tháo đường:

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe TĐCARE được kết hợp từ 7 thảo dược quý (Khổ qua, dây thìa canh, tảo spirulina, thương truật, linh chi, sinh địa, hoài sơn) giúp hỗ trợ hạ đường huyết, làm giảm chỉ số HbA1c, giảm các nguy cơ biến chứng của bệnh tiểu đường, phòng bệnh cho các đối tượng có nguy cơ cao. 
Vui lòng truy cập website tdcare.vn hoặc gọi 19006436 để được tư vấn trực tiếp.
Số giấy phép QC: 1102/2015/XNQC-ATTP
Sản xuất & chịu trách nhiệm về sản phẩm: Công ty Cổ phần Dược phẩm Gia Nguyễn. Địa chỉ: Đường YP6, KCN Yên Phong, Đông Phong, Yên Phong, Bắc Ninh 
Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

**Thông tin sản phẩm do nhà Sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết