Chế độ ăn thuần thực vật có thể cứu sống người bệnh đái tháo đường!

Chế độ ăn thuần thực vật mang lại nhiều lợi ích cho người bệnh đái tháo đường

Hoại tử bàn chân do lơ là trong việc điều trị đái tháo đường

Người bệnh đái tháo đường type 2 có nguy cơ cao mắc bệnh Parkinson

5 loại rau quả tốt cho người bệnh đái tháo đường

Làm sao để ngăn ngừa 4 biến chứng nguy hiểm của đái tháo đường?

Các nhà nghiên cứu cho rằng, chế độ ăn thuần thực vật có lợi cho cả việc kiểm soát đường huyết và sức khỏe tim mạch của người bệnh đái tháo đường. Đây là một chế độ ăn có chứa ít chất béo bão hòa, giàu phytochemical, giàu chất xơ và có hàm lượng glycemic thấp.

“Mối liên hệ giữa bệnh đái tháo đường và bệnh tim mạch là rất rõ ràng. Có tới 60 - 70% những người mắc bệnh đái tháo đường type 2 tử vong vì bệnh tim”, TS, Hana Kahleova - Giám đốc nghiên cứu lâm sàng Ủy ban Y học Washington DC (Mỹ) cho biết.

TS. Kahleova nói thêm, tin tốt là nghiên cứu này cho thấy rằng việc ăn một chế độ ăn thuần thực vật có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim và hỗ trợ điều trị bệnh đái tháo đường type 2 hiệu quả.

Chế độ ăn thuần thực vật làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim và hỗ trợ điều trị bệnh đái tháo đường type 2 

Người bệnh đái tháo đường có thể sử dụng thêm các sản phẩm chứa khổ qua, dây thìa canh... để ổn định đường huyết, kiểm soát biến chứng đái tháo đường tốt hơn.

Theo các nhà nghiên cứu, những người mắc bệnh đái tháo đường có nguy cơ tử vong vì bệnh tim mạch cao gấp 2 - 4 lần so với những người không mắc bệnh đái tháo đường. Nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Clinical Nutrition đã đánh giá kết quả của chế độ ăn thuần thực vật đối với 700 bệnh nhân đái tháo đường.

Kết quả cho thấy, bệnh nhân đái tháo đường ăn chế độ ăn thuần thực vật đã giảm cholesterol, giảm cân, giảm nồng độ HbA1c và giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch hơn so với những bệnh nhân đái tháo đường không ăn thuần thực vật.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)

Gợi ý sản phẩm thực phẩm chức năng TĐCare giúp ổn định đường huyết, hỗ trợ điều trị đái tháo đường:

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe TĐCARE được kết hợp từ 7 thảo dược quý (Khổ qua, dây thìa canh, tảo spirulina, thương truật, linh chi, sinh địa, hoài sơn) giúp hỗ trợ hạ đường huyết, làm giảm chỉ số HbA1c, giảm các nguy cơ biến chứng của bệnh tiểu đường, phòng bệnh cho các đối tượng có nguy cơ cao. 
Vui lòng truy cập website tdcare.vn hoặc gọi 19006436 để được tư vấn trực tiếp.
Số giấy phép QC: 1102/2015/XNQC-ATTP
Sản xuất & chịu trách nhiệm về sản phẩm: Công ty Cổ phần Dược phẩm Gia Nguyễn. Địa chỉ: Đường YP6, KCN Yên Phong, Đông Phong, Yên Phong, Bắc Ninh 
* Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

**Thông tin sản phẩm do nhà Sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết