Làm thế nào để ngăn ngừa viêm khớp bùng phát

Viêm khớp khiến người bệnh bị đau nhức các khớp

Đau khớp gối có phải do thoái hóa?

Giảm đau khớp, viêm nhiễm bằng 6 loại thảo dược tự nhiên

Đau nhức xương khớp là vì đâu?

Người bị viêm khớp nên ăn gì để giảm đau khớp?

Tuân thủ phác đồ điều đồ điều trị

Bạn nên tuân thủ phác đồ điều trị, không được tự ý dừng thuốc khi chưa tham khảo ý kiến của bác sỹ. Sử dụng thuốc không đúng cách có thể khiến viêm khớp tái phát, khiến cho tình trạng sưng đau tăng lên. Viêm do viêm khớp được ví như lửa than âm ỉ, nó có thể bùng cháy nếu bạn bỏ thuốc.

Kết quả hình ảnh cho uống thuốcSử dụng thuốc điều trị không đúng cách có thể khiến viêm khớp tái phát

Tiếp tục di chuyển, vận động

Theo các bác sỹ, bệnh nhân viêm khớp nên tiếp tục di chuyển và vận động để giúp để tăng cường sức mạnh cơ bắp và độ linh hoạt các khớp. Tuy nhiên, bạn không nên hoạt động quá sức vì có thể gây áp lực lên khớp và khiến cơn đau phát triển nặng hơn.

Bảo vệ khớp của bạn

Điều quan trọng để tránh viêm khớp bùng phát là bạn không nên thực hiện các hoạt động gây áp lực lên khớp. Bạn nên: Thực hiện các hoạt động thể chất với cường độ vừa phải; Kiểm soát cân nặng; Thường xuyên đi khám bác sỹ; Hạn chế tham gia các hoạt động có thể gây chấn thương khớp…

Kiểm soát cân nặng sẽ giúp bảo vệ khớp của bạn

Giảm căng thẳng

Stress có tác động tiêu cực đến viêm khớp. Nó có thể làm nặng thêm các triệu chứng của bệnh. Vì thế, nếu đang bị stress, hãy tham khảo ý kiến của bác sỹ về cách giảm căng thẳng để hạn chế nguy cơ viêm khớp bùng phát.

Nghỉ ngơi và ngủ đủ

Nghỉ ngơi và ngủ đủ giấc là những việc làm rất quan trọng đối với những người bị viêm khớp. Viêm khớp và giấc ngủ thường có mối quan hệ 2 chiều với nhau. Mất ngủ làm tăng nguy cơ bùng phát viêm khớp, trong khi đó những cơn đau do tình trạng này lại khiến người mắc khó ngủ, mất ngủ.

Để giảm đau khớp, người bệnh nên nghỉ ngơi và ngủ đủ giấc

Tránh xa thực phẩm khiến viêm khớp tồi tệ hơn

Nếu bạn nhận thấy sau khi ăn một số thực phẩm mà triệu chứng viêm khớp trở nên tồi tệ hơn thì hãy tránh xa nó. Các thực phẩm có thể khiến bệnh viêm khớp nặng lên đó là: Đồ uống có cồn, bánh mì trắng, bánh kẹo, thịt đỏ…

Hỗ trợ điều trị viêm khớp bằng sản phẩm thảo dược

Ngoài áp dụng các biện pháp thay đổi lối sống, người bệnh cũng có thể sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc từ thảo dược để giảm viêm khớp bùng phát. Tiêu biểu là thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa thành phần chính từ hy thiêm - thảo dược có đặc tính giảm đau, chống viêm tại chỗ rất mạnh. Ngoài ra, hy thiêm còn có tác dụng bảo vệ màng bao dịch khớp, tránh cứng khớp, giảm sưng phù chân, giảm đau các khớp ngoại biên rất rõ rệt.

Khi hy thiêm được phối hợp với các thảo dược khác như: Cao sói rừng, bạch thược, nhũ hương,… sẽ càng tăng tác dụng giảm triệu chứng sưng đau, tăng cường vận động khớp, hỗ trợ điều trị, ngăn chặn bệnh viêm khớp tái phát, phòng ngừa biến chứng hiệu quả. Bên cạnh đó, còn có sự kết hợp của các thành phần như: Pregnenolone - một tiền hormone chiết xuất từ thiên nhiên và L-carnitine có tác dụng chống viêm, tiêu sưng, giúp xoa dịu những căng thẳng, giảm mệt mỏi, tăng cường sinh lực cho cơ thể; Sự có mặt của methylsulfonylmethane làm tăng khả năng tự miễn dịch, chống oxy hóa và giảm viêm trong các bệnh lý về xương khớp; Boron có tác dụng gia tăng hấp thu calci hiệu quả vào các sụn và xương,... tạo nên một công thức hoàn hảo được coi là giải pháp an toàn giúp chống viêm, bớt đau, giảm tái phát các cơn đau do viêm khớp, hạn chế biến chứng, ngăn chặn bệnh tái phát mà lại rất an toàn với cơ thể, mọi người không phải lo lắng về tác dụng phụ giống như khi dùng các loại thuốc Tây y.

Thanh Tú H+ (Theo VeryWell)

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hoàng Thấp Linh – Hỗ trợ giảm triệu chứng của viêm thoái hóa khớp: Đau nhức xương khớp, tê mỏi vai gáy, chân tay

.TPBVSK Hoàng Thấp Linh có sự phối hợp giữa thành phần chính là hy thiêm và các thảo dược như nhũ hương, sói rừng, bạch thược; các acid amin khác như L-carnitine furmarate, muối magie, tiền hormone pregnenolone. 

Đối tượng sử dụng:

- Dùng cho người bị viêm khớp dạng thấp, thoái hóa khớp 

- Không nên dùng cho phụ nữ có thai

- Tham khảo ý kiến của thầy thuốc trước khi sử dụng cho trẻ dưới 18 tuổi

Cảnh báo: Không dùng cho bất kỳ người nào mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của sản phẩm

XNQC: 01399/2019/ATTP-XNQC
* Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất /nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Cơ xương khớp