Người bị viêm khớp nên ăn gì để giảm đau khớp?

Viêm khớp khiến người bệnh đau nhức khó chịu

Uống ít nước và sống bi quan cũng làm viêm khớp dạng thấp nặng hơn

Mắc bệnh viêm khớp nên ăn gì: 3 loại hạt chớ bỏ qua!

Thuốc trị viêm khớp và hen suyễn giúp làm giảm nguy cơ Parkinson

Đâu là điểm giống và khác giữa viêm khớp và viêm khớp dạng thấp?

Thực phẩm người bệnh viêm khớp nên ăn

Cá hồi: Những người bị viêm khớp nên thêm cá hồi vào chế độ ăn uống của mình vì cá hồi rất giàu acid béo omega 3. Acid béo này có tác dụng chống viêm mạn tính trong cơ thể. Bạn nên ăn 2 phần cá hồi mỗi tuần. Ngoài cá hồi, bạn có thể ăn cá ngừ hoặc cá mòi.  

Đậu nành: Nếu đang ăn chay, cá có thể không phải là lựa chọn của bạn. Trong trường hợp này, bạn hãy sử dụng đậu nành hoặc các sản phẩm từ đậu nành như đậu phụ, mầm đậu nành, sữa đậu nành. Đậu nành là thực phẩm giàu acid béo omega 3 nên nó cũng giúp kiểm soát tình trạng viêm và cải thiện sức khỏe cho bạn. 

Đậu nành giàu acid béo omega 3 tốt cho người bị viêm khớp

Lựa chọn các loại dầu ăn lành mạnh: Nếu bị viêm khớp, bạn nên lựa chọn sử dụng các loại dầu ăn lành mạnh như dầu olive, dầu hạt bơ và dầu hướng dương,… Đây là những loại dầu chứa nhiều acid béo omega 3. 

Thực phẩm nên tránh trong chế độ ăn uống cho người bị viêm khớp

Thực phẩm chiên rán và chế biến sẵn: Bạn nên hạn chế ăn các loại thực phẩm chiên rán vì nó có thể làm tăng phản ứng viêm trong cơ thể và khiến tình trạng viêm khớp thêm trầm trọng.

Thay vào đó, hãy lựa chọn những cách chế biến như hấp, luộc,…

Thực phẩm chiên rán làm tăng phản ứng viêm trong cơ thể

Đường và chất tạo ngọt: Những thành phần này nằm trong hầu hết các sản phẩm. Do đó, bạn nên đọc kỹ nhãn sản phẩm trước khi mua và chuẩn bị đồ ăn tại nhà. Bạn có thể thay thế đường bằng mật ong, siro trái cây, cỏ ngọt,…

Sản phẩm sữa: Người bệnh viêm khớp nên tránh sữa và các sản phẩm từ sữa càng nhiều càng tốt vì nhóm thực phẩm này có thể gây kích ứng và viêm xung quanh khớp. Tuy nhiên, không phải ai dùng sữa cũng bị bùng phát cơn đau khớp. Bởi vậy, bạn nên theo dõi các triệu chứng viêm khớp sau khi dùng sữa để biết mình có cần tránh sữa hay không. Nếu bắt buộc phải tránh sữa, bạn nên bổ sung protein có trong thịt hoặc các thực phẩm giàu protein khác.

Người bị viêm khớp nên tránh các sản phẩm từ sữa

Sử dụng sản phẩm nguồn gốc thiên nhiên giúp giảm đau, phục hồi vận động cho người viêm khớp: Để phòng ngừa và hỗ trợ điều trị viêm khớp, bên cạnh việc lưu ý áp dụng theo chế độ ăn uống như trên, người bệnh nên kết hợp sử dụng sản phẩm có thành phần chính từ hy thiêm, kết hợp với nhiều thảo dược quý khác như bạch thược, nhũ hương, sói rừng… sẽ giúp giảm triệu chứng sưng đau, tăng cường vận động khớp, phòng ngừa, hỗ trợ điều trị, ngăn chặn viêm khớp tái phát. Ưu điểm của sản phẩm này là an toàn với sức khỏe và người bệnh có thể yên tâm sử dụng lâu dài.

Thanh Tú H+ (Theo Step to Health)

Mắc bệnh viêm khớp nên ăn gì: 3 loại hạt chớ bỏ qua! - Ảnh 5Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hoàng Thấp Linh – Giúp giảm đau, giảm sưng, tăng cường hồi phục vận động khớp

 Viêm khớp dạng thấp hay còn gọi là viêm đa khớp dạng thấp là bệnh viêm khớp mạn tính. Ngoài ảnh hưởng lên khớp, bệnh còn tác động đến các cơ quan khác trong cơ thể. Viêm khớp dạng thấp có liên quan tới cơ chế tự miễn, nguyên nhân là do hệ miễn dịch trong cơ thể tấn công vào các khớp và mô của chính cơ thể.
Hiện nay, xu hướng đang được nhiều người lựa chọn là sử dụng các sản phẩm nguồn gốc thiên nhiên, trong đó, sản phẩm đại diện cho xu hướng này hiện có bán tại các nhà thuốc là thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên nang Hoàng Thấp Linh.
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hoàng Thấp Linh có sự phối hợp giữa thành phần chính là hy thiêm và các thảo dược như nhũ hương, sói rừng, bạch thược; các axit amin khác như L-carnitine furmarate, muối magie, tiền hormon pregnenolone. TPBVSK Hoàng Thấp Linh đã được kiểm chứng lâm sàng có hiệu quả cao trong phòng ngừa viêm khớp dạng thấp, giúp giảm sưng, giảm đau, tăng cường hồi phục vận động khớp.
XNQC:  00268/2017/ATTP-XNQC

* Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất /nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Cơ xương khớp