Làm thế nào để ngừng nghĩ về sex? (P1)

Ứng dụng trên điện thoại giúp bạn... sex giỏi hơn

Thích xem tranh ảnh, phim khiêu dâm có phải nghiện sex?

Đau lưng vì sex quá nhiều

Giữ chồng thành công nhờ sex

Bước 1. Biết được các yếu tố kích thích bạn nghĩ về "chuyện ấy"

Nếu trong ngày cảm xúc luôn dẫn dắt bạn mất tập trung vì không ngừng nghĩ về sex, hãy tìm hiểu để xác định những yếu tố đang cố kéo tâm trí của bạn vào chuyện này. Bạn nên tạo một danh sách những nơi và thời điểm dễ làm bạn nghĩ về sex nhất, như là:

- Trong phòng tập gym, bể bơi.

- Trên xe bus.

- Điều đầu tiên bạn nghĩ tới khi thức dậy vào buổi sáng.

- Khi bạn đang học tập, làm việc.

- Trong khi ngủ.

- Nơi có quá nhiều người khác giới ở xung quanh.

Bước 2. Tránh nhàn rỗi

Người ta thường lạc vào "lãnh thổ khiêu dâm" khi đang phải làm những việc nhàm chán, ví dụ như đang trong các tiết học khó nhằn hay những buổi họp chán chường. Hãy giữ cây bút của bạn luôn trong trạng thái di chuyển, nhờ vậy, bạn sẽ tập trung vào bàn tay chứ không phải những gì đang xảy ra trong tâm trí của bạn.

Bước 3. Cảnh giác với những ấn phẩm và phim có cảnh nhạy cảm

Xem phim 18+, sách báo có cảnh nhạy cảm dường như là cách nhanh và mạnh mẽ nhất làm bạn luôn phải suy nghĩ về sex, thậm chí còn ám ảnh bạn trong một thời gian dài. Nó phát triển một sự phụ thuộc không lành mạnh với các nội dung khiêu dâm và tạo thành đường xoắn ốc làm bạn suy nghĩ nhiều hơn về tình dục. Hãy loại những sản phẩm khiêu dâm trong ngôi nhà của bạn và tránh xem nó. Bạn có thể tạo một bức tường lửa trong máy tính cá nhân để chặn các web "đen" và cài các chế độ giới hạn độ tuổi được truy cập vào các trang web có nội dung nhạy cảm.

Bước 4. Tạo những thói quen, sở thích lành mạnh

Những thói quen, sở thích lành mạnh sẽ làm đầu óc bạn thư thái, nhẹ nhàng và không ép bạn phải nghĩ về chuyện ấy nữa. Đọc một cuốn sách hay trên xe bus, cắm hoa, nấu ăn khi rảnh rỗi, làm bài tập dễ, vẽ vời... là những cách hay bạn có thể thử để khỏi phải xấu hổ vì những ý nghĩ "đen tối".

Bước 5. Thực hiện một cam kết với chính mình

Nếu bạn không muốn bị xao nhãng công việc vì những hình ảnh nóng bỏng, hãy thực hiện một cam kết với chính mình. Tâm trí sẽ chiến thắng cảm xúc và ham muốn. Nếu bạn cần trợ giúp để ghi nhớ cam kết này, hãy đeo một món đồ trang sức hoặc một sợi dây đơn giản ở cổ tay, ngón tay hay ở cổ của mình. Nó sẽ nhắc nhở bạn đã từng hứa gì và ngăn bạn làm những điều "thẹn với lòng".

Bước 6. Nghĩ thoáng về chuyện ấy

Tưởng tượng về sex là một tâm lý thường thấy ở trẻ vị thành niên và dậy thì. Chính vì vậy, bạn không cần phải cảm thấy tội lỗi về điều này. Những suy nghĩ tình dục sẽ chỉ là trở ngại khi nó khiến bạn mất tập trung, lúng túng khi gặp người khác giới hay là có một vài hành động không tự nhiên. Chỉ cần bạn nghĩ sex là một chuyện hết sức tự nhiên cũng là cách giảm tần suất nghĩ về sex nhiều hơn.

Thanh Hà H+ (Theo WKH)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn