Làm thế nào để nhận biết mụn do rối loạn nội tiết?

Mụn do rối loạn nội tiết xảy ra khi nội tiết tố bên trong cơ thể có sự rối loạn hay biến đổi

10 điều cần biết về mụn nội tiết

10 cách điều trị mụn nội tiết tốt nhất hệ mặt trời

Các dấu hiệu cảnh báo bạn đang bị mất cân bằng hormone

Bị mất trí nhớ có phải do rối loạn nội tiết tố?

Mụn do rối loạn nội tiết tố là gì?

Mụn do rối loạn nội tiết tố xuất hiện do tình trạng lên xuống bất thường của lượng nội tiết tố trong cơ thể. Thông thường, rối loạn nội tiết tố xảy ra ở giai đoạn tuổi dậy thì, nhưng bất kỳ độ tuổi nào cũng có nguy cơ mắc phải. Mụn trứng cá do rối loạn nội tiết tố đặc biệt xảy ra ở nữ giới.

Những nhân tố góp phần gây mụn bao gồm thời kỳ hành kinh và thời kỳ mãn kinh. Theo thống kế, mụn do rối loạn nội tiết tố ảnh hưởng tới 25% trong tổng số phụ nữ ở độ tuổi từ 40 – 49.

Cách nhận diện mụn do rối loạn nội tiết?

Bạn có thể dựa vào những dấu hiệu sau đây để chắc chắn rằng mụn xuất hiện trên mặt bạn là do yếu tố nội tiết:

- Thời điểm hình thành mụn: Thông thường mụn sẽ xuất hiện vào những ngày gần kề hoặc trong những ngày "đèn đỏ" của bạn. Như chúng ta đã biết thì đến tháng hành kinh ở phụ nữ là những ngày mà yếu tố nội tiết sẽ có những thay đổi nhất định và chính điều này đã khiến cho mụn có cơ hội phát triển.

- Vị trí nổi mụn: Mụn do rối loạn nội tiết thường mọc ở khu vực quanh miệng, xương quay hàm, xương gò má… Ở một số người, mụn thường xuấthiện nhiều ở vùng má.

- Hình dáng của mụn: Mụn hình thành với nhiều dạng như mụn đầu đen, mụn đầu trắng, mụn mủ, mụn bọc… Trong đó, mụn do rối loạn nội tiết thường có dạng hình cầu, tròn, nằm sâu trong nốt mụn và dễ hình thành nên dạng mụn bọc, mụn viêm, mụn nhọt. Những loại mụn này khi mọc sẽ sưng viêm, gây đau rát khi chạm vào.

Chăm sóc da bị mụn do rối loạn nội tiết thế nào?

Đối với bất cứ tình trạng da nào cũng vậy, việc giữ vệ sinh sạch sẽ là điều quan trọng. Hãy rửa mặt đều đặn ít nhất 2 lần mỗi ngày và lưu ý sử dụng các loại sữa rửa mặt được điều chế từ thành phần thiên nhiên dịu nhẹ.Trong lúc bị mụn do rối loạn nội tiết, bạn nên nói không với các loại mỹ phẩm trang điểm. Nếu bắt buộc phải trang điểm thì chỉ nên trang điểm nhẹ và đừng quên tẩy trang sạch vào cuối ngày hoặc sau mỗi lần trang điểm đểtránh bí tắc thêm lỗ chân lông và phát sinh mụn ẩn.

Bảo vệ và che chắn làn da cẩn thận trước các nhân tố gây hại từ môi trườngnhư khói bụi, ánh nắng mặt trời. Thoa kem chống nắng và che chắn làn da bằng quần áo dài trước mỗi lần ra ngoài là điều cần thiết.

Bên cạnh đó, khi bị mụn do rối loạn nội nội tiết, bạn cần cân bằng các hormone bên trong cơ thể bằng cách bổ sung các loại thực phẩm giàu kẽm cùng các loại vitamin B, E... để cung cấp dưỡng chất cho da khỏe mạnh. Ngoài ra, việc ăn nhiều rau xanh và hoa quả cũng rất tốt cho cơ thể của bạn!

Trần Lưu H+

Gợi ý sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Y Xuân: Cân bằng nội tiết - Duy trì tuổi xuân

Thấy dấu hiệu dưới đây, biết ngay nội tiết tố kém - Ảnh 7Thành phần: Mỗi viên nang chứa Lactobacillus acidophilus và Lactobacillus rhamnosus ≥ 108 CFU, cao Đương quy 40mg, cao Thục địa 40mg, cao Bạch thược 25mg, cao Xuyên khung 25mg, Alpha Lipoic Acid 25mg, Soy Isoflavones 25mg, Selen 5 µg.

Công dụng: Bổ huyết, hỗ trợ cân bằng nội tiết tố, giúp chống lão hóa và tăng cường sức khỏe.

Đối tượng sử dụng: Phụ nữ trên 18 tuổi; Phụ nữ suy giảm nội tiết tố; Phụ nữ sau sinh, sau sảy thai, cơ thể suy nhược; Phụ nữ thiếu máu, kinh nguyệt không đều, da xanh xao, da dẻ xấu, gầy khô, thiếu sức sống.

*XNQC: 01898/2017/ATTP-XNQC

Webstite: http://yxuan-tredep.vn/

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nâng niu sức sống tự nhiên