19h30 Lào - Việt Nam: Tìm lại cảm hứng

ĐT Việt Nam sẽ có chiến thắng đầu tay để tìm lại sự hưng phấn cần thiết

ĐT Việt Nam chốt danh sách, giữ Hùng Dũng cho AFF Cup 2020

ĐT Việt Nam hết chấn thương, thầy Park khỏi cơn đau đầu

ĐT Việt Nam hứng khởi trong ngày tập đầu tiên tại Singapore

Tại AFF Cup 2020, ĐT Việt Nam nằm ở bảng B, bảng đấu được xem là không dễ khi gồm toàn các đội khó chịu như Malaysia, Indonesia, Campuchia và cả Lào. Lâu nay, chúng ta vẫn luôn ở thế cửa trên so với đội hàng xóm Lào. Thế nhưng theo thời gian, đối thủ đã tiến lên khá nhiều và với những sự đầu tư tốt trong thời gian qua, đánh bại họ có lẽ cũng không còn là chuyện thích thì được.

Ở trận ra quân, các đội đều không muốn thua, đặc biệt là những đội “chiếu dưới” như Lào. Họ chắc chắn sẽ ưu tiên chọn lối đá chắc chắn để tìm được một kết quả tốt và đó chính là thách thức với ĐT Việt Nam.

So với Lào, chúng ta có lợi thế là được thi đấu nhiều hơn trong khoảng 2 năm trở lại đây do tiến sâu tại vòng loại World Cup 2022. Việc được thi đấu liên tục chắc chắn sẽ giúp các đội bóng có được sự ăn ý, cảm giác thi đấu tốt hơn và có nhiều cơ hội để tìm và khắc phục các yếu điểm của mình thay vì chỉ tập chay quanh năm.

Quang Hải đã hoàn toàn bình phục để trở lại ở trận đấu với Lào

Quang Hải đã hoàn toàn bình phục để trở lại ở trận đấu với Lào

6 trận thua liên tiếp ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 có thể tạo tác động không nhỏ lên tinh thần của ĐT Việt Nam dù thực tế là điều này đã được dự báo trước. Thầy trò HLV Park Hang-seo cần một trận thắng để lên tinh thần và lấy lại sự hưng phấn và Lào có thể xem là đối thủ thích hợp để làm điều đó.

Rõ ràng không chỉ so với lào mà còn với tất cả các đội dự AFF Cup 2020, ĐT Việt Nam là đội có được sự chuẩn bị tốt nhất. Riêng trong năm 2021, đội bóng của HLV Park Hang-seo đã có tới 9 trận đấu với những đối thủ rất chất lượng của châu Á. Điều đó sẽ giúp đội có được những trải nghiệm tốt, vỡ ra nhiều điều và khắc phục được hàng loạt tồn tại để tiến bộ hơn.

Việc được rèn luyện ở môi trường đỉnh cao như thế chắc chắn sẽ giúp các cầu thủ trưởng thành hơn và nâng cao trình độ của bản thân. Đó là thuận lợi cực lớn cho ĐT Việt Nam khi trở lại sân chơi khu vực là AFF Cup 2020. Sự thiếu vắng của một loạt trụ cột vì chấn thương và giấy phép nhập cảnh như Văn Hậu, Trọng Hoàng, Văn Lâm, Văn Toản hay Hùng Dũng chắc chắn khiến ĐT Việt Nam gặp thiệt hại không nhỏ. Nhưng chúng ta vẫn có thể tự tin vào lực lượng hiện có.

Cả 29 cầu thủ mà HLV Park Hang-seo mang tới Singapore dự AFF Cup 2020 đều đang khỏe mạnh, không ai bị chấn thương. Quế Ngọc Hải và Nguyễn Quang Hải đều hoàn toàn ổn dù phải tập riêng ở buổi tập gần đây. Những Công Phượng, Tiến Linh hay Tuấn Anh, Hoàng Đức vẫn cho thấy được sự ăn ý cùng đẳng cấp của mình. Họ sẽ giúp ĐT Việt Nam trở nên mạnh mẽ hơn rất nhiều là điều có thể đảm bảo. 

Bên cạnh đó là những gương đang khao khát thể hiện mình như Hồng Duy, Văn Thanh, Tấn Tài, Thành Chung, Văn Toàn... Tinh thần và quyết tâm của họ là điều HLV Park Hang-seo luôn muốn thấy để có thể tạo nên một đội bóng đầy sức mạnh và tinh thần chiến đấu rực lửa.

Với dàn cầu thủ thiện chiến, đã thi đấu lâu năm bên nhau cùng lối chơi chắc chắn, nhưng cũng có sự đột biến cao, ĐT Việt Nam đã sẵn sàng cho một trận đấu tưng bừng trong ngày ra quân. Với ưu thế vượt trội của mình về mọi phương diện, ĐT Việt Nam sẽ thắng, dù có thể đó không phải là một chiến thắng đậm hay quá dễ dàng.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
ĐT Việt Nam: Nguyên Mạnh; Quế Ngọc Hải, Tiến Dũng, Duy Mạnh, Văn Thanh, Hồng Duy, Tuấn Anh, Quang Hải, Hoàng Đức, Công Phượng, Tiến Linh.

ĐT Lào: Thilavong, Siphongphan, Phetsivilay, Pomsavanh, Keophouvong, Mitsada Saitaifah, Khochalern, Vongchiengkham, Bounkong, Khounthoumphone, Ketkeophomphone.

 
Đức Bình
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe