ĐT Việt Nam lại thua nhưng không thể chê

ĐT Việt Nam vẫn chưa thể tạo nên một cuộc lật đổ ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022

Khó có thể thắng Nhật, nhưng 1 điểm thì cứ mơ

Sức mạnh của Saudi Arabia là tinh thần đồng đội!

Saudi Arabia 3-1 Việt Nam: Chiếc thẻ đỏ phá hỏng tất cả

Đối đầu với Saudi Arabia, đội đang dẫn đầu bảng B rất thuyết phục, ĐT Việt Nam được dự báo sẽ lại có thêm một trận đấu khó khăn. Quả đúng như thế, suốt hơn 90 phút thi đấu, các học trò của HLV Park Hang-seo không thể có lấy một chút thảnh thơi khi đội bạn liên tục áp sát, đá rất nhanh và đường nét.

 

Tin không vui cho ĐT Việt Nam, với thẻ vàng phải nhận ở trận gặp Saudi Arabia, trung vệ Quế Ngọc Hải sẽ vắng mặt ở trận đấu sắp tới với ĐT Australia vì nhận đủ 2 thẻ vàng ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Tiền đạo Tiến Linh cũng vừa dính một chấn thương và chưa rõ mức độ nghiêm trọng.

Việc đội bóng Tây Á ghi bàn trước cũng là chuyện không có gì bất ngờ sau những gì họ thể hiện từ đầu trận. Chỉ tiếc rằng bàn thắng đến từ một tình huống không quá đặc sắc và hàng thủ của ĐT Việt Nam tiếp tục mắc lỗi trong việc quan sát, đứng vị trí và bọc lót cho nhau.

Phải thừa nhận rằng đội bạn rất mạnh, mạnh từ thể hình, thể lực, khả năng va chạm và mạnh cả về năng lực thi đấu. Mặc dù ĐT Việt Nam cũng đã rất chủ động dâng cao pressing nhưng nhìn cách các cầu thủ Saudi Arabia thoát khỏi đeo bám, phối hợp và chuyền bóng thì đủ hiểu trình của họ thế nào. Một lần nữa VAR lại cứu cho ĐT Việt Nam thoát một bàn thua trong 2 trận liên tiếp. Nhưng điều đó chẳng khiến đội được an tâm hơn chút nào bởi nếu dứt điểm tốt hơn, số bàn thắng của Saudi Arabia không chỉ có 1.

Nhưng ở khía cạnh khác, đây tiếp tục là một trận đấu đáng khen nữa của ĐT Việt Nam. Rõ ràng chúng ta đã có cách tiếp cận trận đấu rất ổn, có màn thể hiện khác hẳn trận lượt đi với tinh thần không sợ hãi, quyết tâm đến cùng và tất cả chỉ thiếu bàn thắng.

Công Phượng đã có thêm một trận đấu tốt, tự tin trước đối thủ mạnh hơn rất nhiều

Công Phượng đã có thêm một trận đấu tốt, tự tin trước đối thủ mạnh hơn rất nhiều

Ở trận này, HLV Park Hang-seo chỉ thay 1 vị trí ở đội hình xuất phát so với trận gặp ĐT Nhật với việc để Thành Chung đá thay Tiến Dũng. Sự ổn định về mặt nhân sự giúp ĐT Việt Nam đá tốt dần lên. Công Phượng đã chơi hay hơn và làm rất tốt nhiệm vụ tấn công bên cạnh Tiến Linh. Các vị trí khác chơi cũng đều ổn và đầy nỗ lực.

Có thể thấy ĐT Việt Nam đã tiến bộ hơn về nhiều phương diện, đặc biệt là thể lực và sự tự tin khi có thể đuổi và chơi tấn công với đối thủ cho đến tận những phút cuối trận. Tỷ số 0-1 cũng cho thấy chúng ta đã làm tốt hơn nhiều so với hồi đầu giải. 

Nhưng rõ ràng là ngần đó thôi chưa đủ để đánh giá rằng ĐT Việt Nam đã bắt kịp trình độ các đội hàng đầu châu lục. Vẫn còn một khoảng cách xa nữa mà chúng ta cần cố gắng. Hy vọng những trận đấu với Nhật Bản, Saudi Arabia hay Australia sẽ là cơ hội để đội học hỏi, tích lũy kinh nghiệm và tiến xa hơn trong tương lai.

 

 

Đức Bình H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe