Chloe bị mất trí nhớ cách đây hai năm do biến chứng từ phẫu thuật chọc dò tủy sống. Các bác sỹ đã tìm mọi cách để "cứu vãn" ký ức của Chloe nhưng đều thất bại.

"Tôi đã quên tất cả mọi thứ thuộc về mình, điều đó thật kinh khủng. Tôi không nhớ gì về bố mẹ và họ cũng vô cùng khó khăn để chấp nhận sự thật đó. Tôi đã cố gắng làm mọi cách. Tôi nhìn những bức ảnh gia đình và biết người trong ảnh là mình nhưng tôi không thể nhớ được vì sao mình lại ở đó", Chloe chia sẻ, "cảm giác giống như người ta chạm vào một nút tắt và ngay lập tức tất cả kỷ niệm của tôi đều biến mất. Tôi không nhận ra mẹ tôi, nhưng ngay lập tức lý trí của tôi nghĩ rằng chắc chắn đó phải là một người quan trọng, vì và đã ở bên tôi trong suốt cuộc phẫu thuật. Tôi không nhận ra tất cả mọi người trong gia đình. Đó là một cảm giác lạ kỳ, khi tôi cảm thấy tôi biết họ nhưng lại không thể nghĩ ra họ từ đâu tới”.

Đến một ngày, em trai của Chloe là Caleb (6 tuổi) bước vào phòng và ôm lấy chị gái của mình. Chloe nói rằng, chính vào khoảnh khắc đó, rất nhiều ký ức bất chợt trở lại trong đầu cô. “Nghe có vẻ kỳ lạ và khó giải thích nhưng người đầu tiên tôi nhớ ra là Caleb, ngay sau khi nó bước vào phòng và tặng tôi một cái ôm ấm áp. Chúng tôi đã luôn có một mối quan hệ gần gũi với nhau và bằng cách nào đó, đúng vào lúc em trai ôm tôi, mọi ký ức của tôi đã trở lại, tôi nhớ ra lần lượt từng người trong gia đình”, cô cho biết.

Chloe Inman ước mơ trở thành bác sỹ quân y

Trước đây, Chloe đã luôn bị những cơn đau đầu hành hạ, cho đến ngay trước sinh nhật lần thứ 15 của cô, các nhân viên y tế chẩn đoán cô mắc chứng bệnh tăng huyết áp nội sọ tự phát (thường có những áp lực cao bất thường bên trong hộp sọ và gây ra những cơn đau đầu dữ dội).

Hiện tại, Chloe đang được chỉ định dùng một loại thuốc gọi là acetazolamide để giúp làm giảm lượng chất lỏng ở sống lưng. Hơn một năm qua, cô bé cũng không bị những cơn đau đầu hành hạ nữa.

“Căn bệnh của tôi vẫn chưa được chẩn đoán và điều trị ổn định vì các bác sỹ chưa tìm ra nguyên nhân bệnh. Nếu những cơn đau đầu trở lại, họ chỉ có cách là chọc dò tủy sống, tôi rất sợ mình sẽ mất trí nhớ một lần nữa”, Chloe lo sợ.

Mặc dù trí nhớ đã trở lại với Chloe, việc học tập của cô bé vẫn còn gặp nhiều khó khăn. Chloe hiện đang học nghệ thuật biểu diễn tại trường Cao đẳng Plymouth và là tình nguyện viên tại St. John Ambulance. Ước mơ của cô là trở thành bác sỹ quân y.