Đẩy lùi sỏi thận rất dễ dàng với các phương pháp sau

Có thể làm dịu cơn đau do sỏi thận và tăng khả năng phục hồi bằng những biện pháp tự nhiên

Trái cây họ cam quýt có thể ngăn ngừa sỏi thận!

Nguy cơ mắc sỏi thận khi ăn nhiều súp lơ xanh

Hợp chất trong quả nụ đánh tan sỏi thận

Bia có lợi gì cho sức khỏe?

Nước ép bưởi

Trong nước ép bưởi nguyên chất không đường có một hợp chất gọi là d-limonene, loại hợp chất này giúp ngăn ngừa sự hình thành và làm tan sỏi thận. Khi bạn uống 0,5 – 1 lít nước ép bưởi nguyên chất không đường mỗi ngày sẽ làm cho nồng độ pH trong nước tiểu giảm xuống và làm cho sỏi thận tan biến dần.

Thực hiện: Bưởi đem gọt vỏ, tách múi, bỏ hạt rồi cho tép bưởi vào máy ép lấy nước. Nước ép bưởi uống sẽ ngon hơn nếu được để lạnh. Tuy nhiên, cần lưu ý với những người đang điều trị các vấn đề về thận, uống nước ép bưởi có thể làm giảm tác dụng của thuốc. Vì vậy, cần hỏi ý kiến bác sỹ khi thực hiện biện pháp này.

Nước ép quả nam việt quất

Nước ép nam việt quất tinh khiết 100% không đường chứa các loại vitamin và khoáng chất tốt cho sức khỏe. Nước ép nam việt quất có chứa những chất ức chế vi khuẩn bám vào bề mặt trong cơ thể, được dùng để phòng chống nhiễm trùng đường tiết niệu, bàng quang và thận. Quả nam việt quất tươi hay nước ép của nó có thể giúp loại bỏ oxalate calci dư thừa, một chất gây ra sỏi thận. Chúng cũng khiến các viên sỏi thận nhỏ bị bào mòn dần và tống ra khỏi cơ thể qua đường nước tiểu.

Quả bầu và mật ong

Theo Y học cổ truyền, quả bầu có vị ngọt, tính hàn, có tác dụng giải nhiệt, trừ độc, mát máu, chữa đái dắt, tiêu sỏi thận, trừ thủy thũng phù nề, mụn nhọt, tiêu khát (đái tháo đường)...

Mật ong từ lâu đã được dùng như một vị thuốc với rất nhiều công dụng chữa bệnh hiệu quả, an toàn và tiện lợi. Khoa học hiện đại chứng minh mật ong có công dụng hữu ích để chữa các bệnh đường hô hấp, bệnh sỏi thận, ung thư, bệnh viêm đại tràng… Để điều trị sỏi thận 1 cách hiệu quả nhất bạn nên kết hợp 2 nguyên liệu này với nhau.

Thực hiện: Bầu tươi 1 quả nhỏ, gọt vỏ, rửa sạch, ép lấy nước rồi hoà với mật ong lượng vừa đủ, chia uống vài lần trong ngày.

Lõi chuối

Lõi thân chuối tốt cho sức khỏe và còn là phương thuốc điều trị giảm cân và sỏi thận, cũng như lợi tiểu, nhuận tràng. Đặc biệt, trong thành phần của lõi chuối cũng có chứa hàm lượng chất xơ dồi dào, lợi tiểu vì thế nên giúp chữa chứng táo bón, giảm tình trạng đau dạ dày, đồng thời thu hẹp kích thước của sỏi thận. Đồng thời, cũng giúp sỏi dần dần được bào mòn và đẩy ra ngoài cơ thể thông qua đường tiểu.

Thực hiện: Lõi chuối cắt nhỏ lấy 25gr, nước cốt chanh 1 thìa, nước lọc 1 cốc nhỏ, đường ½ thìa và vài hạt muối. Đem toàn bộ các nguyên liệu này cho vào trong máy xay, xay nhuyễn cho tới khi hỗn hợp đồng nhất. Sẽ ngon hơn nếu như cho vào trong ngăn mát khoảng 2 giờ.

Lưu ý: Đối với những người đang bị sỏi thận, chỉ nên sử dụng khoảng 25gr lõi chuối trong 1 ngày, không nên quá lạm dụng. Tùy thuộc vào mức độ bệnh, cơ địa của từng người nên kết quả sẽ khác nhau

Khánh Hương H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp