Trái cây họ cam quýt có thể ngăn ngừa sỏi thận!

Chiết xuất từ trái cây họ cam quýt giúp ngăn ngừa sỏi thận

Nguy cơ mắc sỏi thận khi ăn nhiều súp lơ xanh

Hợp chất trong quả nụ đánh tan sỏi thận

Bia có lợi gì cho sức khỏe?

Nước dừa: Bí quyết để ngăn ngừa sỏi thận!

Những sự thật về sỏi thận có thể khiến bạn phải "há hốc"

Tại sao chiết xuất từ trái cây họ cam quýt có thể ngăn ngừa sỏi thận? 

Hợp chất hydroxycitrate (HCA) chiết xuất từ trái cây họ cam quýt có thể hòa tan các tinh thể calci oxalate – thành phần phổ biến tạo thành sỏi thận ở người. “HCA hứa hẹn là liệu pháp tiềm năng giúp ngăn ngừa sỏi thận”, thông tin được công bố trên tạp chí Nature (Anh).

Sỏi thận hình thành do sự lắng đọng của các chất lẽ ra phải hòa tan trong nước tiểu, song vì lý do nào đó đã kết tinh, lắng đọng lại và tạo thành sỏi thận. Tùy vào thời gian, vị trí và độ lắng đọng, sỏi thận sẽ có kích thước lớn, nhỏ khác nhau.

Sỏi thận hình thành do các tinh thể lắng đọng lại

Tăng huyết áp, đái tháo đường và béo phì… có thể là những yếu tố nguy cơ dẫn đến việc hình thành sỏi thận. Trong 3 thập kỷ gần đây, những biện pháp điều trị dự phòng cũng không có nhiều thay đổi. Các bác sỹ thường khuyên bệnh nhân có nguy cơ phát triển sỏi thận uống nhiều nước, tránh những loại thực phẩm chứa nhiều oxalate như đậu bắp, rau cải bó xôi, hạnh nhân…; Nên dùng citrate (CA) ở dạng thực phẩm chức năng bổ sung kali citrate nhằm làm chậm sự tăng trưởng của các tinh thể, song một số người cũng có thể gặp tác dụng phụ của chất này.

Theo các nhà nghiên cứu, HCA có khả năng ức chế sự tăng trưởng của các tinh thể calci oxalate tốt hơn CA, rất thuận lợi cho việc phát triển các phương pháp điều trị mới, và là nền tảng để sản xuất loại thuốc cải thiện căn bệnh này.

sản phẩm thảo dược: Cách phòng ngừa suy thận ở bệnh nhân sỏi thận  

Hiện nay, để hỗ trợ điều trị sỏi thận, tăng cường chức năng thận, người bệnh có thể sử dụng sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên, an toàn và cho hiệu quả bền vững. Tiêu biểu như sản phẩm thực phẩm chức năng với thành phần chính là cây dành dành, kết hợp với các thảo dược quý khác như cao đan sâm, cao hoàng kỳ, bạch phục linh... Sản phẩm này mang lại hiệu quả cao trong việc tăng cường chức năng thận, giúp ngăn ngừa suy thận từ các bệnh nguy cơ như: Sỏi thận, đái tháo đường, tăng huyết áp, viêm cầu thận... 

Bổ sung các loại trái cây họ cam quýt là cách làm đơn giản giúp bạn giảm nguy cơ sỏi thận. Bên cạnh đó, bạn đừng quên sử dụng sản phẩm thiên nhiên chứa thành phần chính là cây dành dành mỗi ngày để đạt hiệu quả trị bệnh tốt nhất. 

Hoài Thương H+

Thực phẩm chức năng viên nén Ích Thận Vương – Sản phẩm cho người bị các bệnh về thận như sỏi thận, suy thận…
Đối với những người đã bị các vấn đề liên quan đến chức năng thận, hiện nay ngoài việc tuân thủ đúng lời khuyên của chuyên gia, việc sử dụng thực phẩm chức năng hỗ trợ cũng là điều được lưu ý.
Thực phẩm chức năng viên nén Ích Thận Vương với thành phần chính là cây dành dành, kết hợp với các thảo dược: Cao đan sâm, cao hoàng kỳ, bạch phục linh, cao râu mèo, cao mã đề, cao linh chi đỏ... giúp cải thiện chức năng thận, giúp bảo vệ thận; giúp ngăn ngừa sự phá hủy của thận, giúp làm chậm tiến trình suy thận; giúp làm giảm nhu cầu lọc máu ở bệnh nhân suy thận. Hỗ trợ kiểm soát các triệu chứng và biến chứng của suy thận như: Phù, đi tiểu thường xuyên, tăng creatinin huyết hoặc protein niệu; Giúp ngăn ngừa sự phát triển của suy thận từ bệnh nhân có các bệnh nguy cơ như: Đái tháo đường, tăng huyết áp, viêm cầu thận, sỏi thận, lupus, dùng các thuốc độc với thận. Nên sử dụng liên tục từ 3-6 tháng để có kết quả tốt.
XNQC: 392/2015/XNQC-ATTP
**Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.


Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tiết niệu