5 lợi ích của nụ cười với sức khỏe thể chất và tinh thần

Cười giúp tăng cường lưu thông máu và giảm huyết áp

Hôm nay hãy luôn mỉm cười và làm những điều tốt đẹp!

4 cách đơn giản giúp giảm huyết áp tự nhiên

Ăn gì để giảm căng thẳng tự nhiên?

4 biện pháp giúp giảm căng thẳng, lo lắng cho người bị nhịp tim nhanh

Hạ huyết áp

Nghiên cứu của các nhà khoa học cho thấy nụ cười có tác động tích cực đến dòng máu trong cơ thể. Cười làm tăng kích thước lớp đệm bên trong mạch máu, từ đó làm giãn mạch máu và hạ huyết áp.

Tiếng cười giúp giảm huyết áp

Giảm căng thẳng 

Cười có thể giảm nồng độ 2 loại hormone gây căng thẳng là cortisol và dopac. Cụ thể, cười có thể giảm 39% hormone cortisol và 38% hormone dopac. Liệu pháp nụ cười cũng được xem là một biện pháp giúp kiểm soát căng thẳng, đặc biệt với những người mắc chứng lo âu và trầm cảm. 

Cải thiện khả năng miễn dịch

Theo tiến sỹ Lee Berk - làm việc tại trường Đại học Loma Linda, California (Mỹ), tiếng cười có thể giảm viêm hiệu quả. Nó cũng giúp tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể chống lại bệnh tật. 

Giảm đau

Một loạt thí nghiệm của các nhà khoa học cho thấy những người hay cười có khả năng chịu đau tốt hơn so với những người khác. Mặc dù hiện tượng này chưa được hiểu rõ nhưng các nhà nghiên cứu tin rằng tiếng cười có thể giải phóng endorphin trong cơ thể và tăng khả năng chịu đau của chúng ta. 

Kết quả hình ảnh cho giảm đauNụ cười là thuốc giảm đau tự nhiên

Đốt cháy calo

Cười không thể thay thế các hoạt động thể chất hoặc giúp giảm cân nhưng nó có thể giúp đốt cháy calo hiệu quả. Cười khoảng 10 - 15 phút có thể đốt cháy tới 40 calo. 

Thanh Tú H+ (Theo Medicaldaily)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp