5 lý do bạn nên đánh răng trước khi đi ngủ

Lợi ích của việc đánh răng vào buổi tối trước khi đi ngủ

Chảy máu khi đánh răng: Bệnh không đơn giản

Mòn răng, tụt lợi vì... đánh răng quá nhiều!

Làm đẹp bằng bàn chải đánh răng

Những sai lầm ai cũng mắc khi đánh răng

Ngăn ngừa sâu răng

Đánh răng vào ban đêm không chỉ ngăn ngừa sự tích tụ của vi khuẩn mà còn làm giảm nguy cơ sâu răng do sự hình thành mảng bám. Do đó, hãy vệ sinh và làm sạch răng khỏi các hạt thức ăn bị mắc kẹt trong khoang miệng để ngăn chặn các vấn đề răng miệng.

Giảm nguy cơ mắc bệnh nướu răng

Không nhiều người nhận thức được thực tế là đánh răng 2 lần/ngày có thể giúp cải thiện vệ sinh răng miệng và cũng làm giảm nguy cơ mắc các bệnh nha chu. Không đánh răng vào ban đêm có thể dẫn đến tích tụ cao răng ở răng và dẫn đến tình trạng viêm và chảy máu ở nướu.

Ngăn ngừa hôi miệng

Không đánh răng vào ban đêm là lý do tại sao hơi thở của bạn lại nặng mùi vào buổi sáng. Nguyên nhân là do vi khuẩn hoạt động trên các mẩu thức ăn còn sót lại trong khoang miệng, gây ra sự phát hành hóa chất khiến hơi thở có mùi.

Hỗ trợ trong việc giảm cân

Đánh răng trước khi đi ngủ không chỉ giúp bạn bảo vệ sức khỏe răng miệng mà còn làm giảm các giác thèm ăn của bạn. Từ đó hỗ trợ hữu ích cho công cuộc giảm cân của bạn.

Bảo vệ trái tim

Bạn có biết sức khỏe răng miệng có thể ảnh hưởng đến sức khỏe tim mạchCác vi khuẩn chịu trách nhiệm cho sự hình thành cao răng và mảng bám có thể xâm nhập vào máu và các động mạch, gây ra các cục máu đông. Điều này có thể dẫn đến xuất huyết nội, đứt gãy các động mạch và làm tăng nguy cơ bệnh tim mạch.

Trần Ngọc H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Răng hàm mặt