Cây tầm gửi: Thảo dược quý cho bệnh ung thư, mất ngủ

Tầm gửi giúp điều trị ung thư, ngăn ngừa đái tháo đường, giúp ngủ ngon, ngủ sâu hơn.

Thực hư về "thuốc tiên" Tầm gửi

Video: Ung thư vú thai kỳ - Làm sao để mẹ khỏi, con khỏe?

Để không bị ung thư trực tràng hãy làm điều này mỗi ngày

20 loại thực phẩm là “khắc tinh” của tế bào ung thư

Tại châu Âu, chiết xuất từ cây tầm gửi được sử dụng như một loại thuốc bổ hàng ngàn năm nay để điều trị bệnh ở Hy Lạp cổ đại và hiện nay nó vẫn đang tiếp tục được phổ biến.

Lợi ích sức khỏe quan trọng của cây tầm gửi

Giúp ngủ ngon giấc: Tầm gửi được biết đến như một chất làm dịu thần kinh hưng phấn. Nếu bạn bị mất ngủ hoặc bồn chồn khi ngủ, bạn có thể sử dụng trà tầm gửi. Các thành phần hóa học trong tầm gửi có tác động dẫn truyền thần kinh, làm bạn bình tĩnh lại, giúp bạn từ từ đi vào giấc ngủ, ngủ được sâu hơn.

Quả tầm gửi lúc chín

Điều trị ung thư

Nhiều nghiên cứu đã cho rằng khía cạnh quan trọng nhất của tầm gửi là điều trị ung thư.  Ở châu Âu, hơn 50% bệnh nhân ung thư đã được tích hợp một số yếu tố của cây tầm gửi trong phác đồ điều trị của họ. Các chất trong tầm gửi làm chết các tế bào ung thư và làm khối u teo đi, số lượng các tế bào khỏe được tăng lên. Ngày nay, đang có rất nhiều nghiên cứu về cây tầm gửi trong tác dụng này.

Điều trị ho, viêm phế quản

Từ viêm họng, ho đến viêm phế quản, cây tầm gửi đã thể hiện khả năng của mình, giúp xoa dịu các kích thích khó chịu, để làm giảm tức ngực, hạn chế thở khò khè…

Cải thiện hệ thống miễn dịch

Một trong những lợi ích quan trọng nhất của cây tầm gửi là tác động của nó lên hệ miễn dịch. Đây cũng là lý do tại sao loại thảo dược này được đánh giá cao trong điều trị ung thư. Các chất trong tầm gửi giúp kháng khuẩn, kháng virus, là chất chống oxy hóa, giúp bảo vệ những tổn thương từ hệ thống miễn dịch và chống lại bệnh tật bên ngoài.

Ngăn chặn bệnh đái tháo đường

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng, tầm gửi có khả năng làm giảm nồng độ glucose  trong máu qua các thử nghiệm trong phòng thí nghiệm. Các phát hiện khác đã chỉ ra rằng, chiết xuất trong tầm gửi giúp kích thích sản sinh ra isulin trong tế bào tuyến tụy, giúp làm giảm mức độ nghiêm trọng của bệnh.

Giảm đau do viêm

Hàng trăm năm nay, rượu tầm gửi đã được sử dụng để điều trị viêm cho cả trong và ngoài. Loại rượu ngâm thảo dược này giúp xoa dịu sự khó chịu của đau khớp vai gáy, đầu gối … và có thể giải quyết được thêm các vấn đề về viêm đường tiêu hóa.

Lưu ý: Nên mua chiết xuất cây tầm gửi từ nguồn đáng tin cậy, từ các chuyên gia y tế. Và trước khi sử dụng bạn nên nói chuyện với bác sỹ.

Ngoc Hoa H+ (Theo Organicfacts)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất