Lợi ích sức khỏe của củ hành

"Kháng sinh" hành được dân ta áp dụng chữa bệnh từ rất lâu

Phát hiện "thủ phạm" gây loãng xương cho người Việt

Đàn ông hút thuốc dễ mất xương

Ca ghép dương vật thành công đầu tiên trên thế giới

Sai chính tả tại Khu Tượng đài Mẹ Việt Nam Anh hùng

Trang Medicalnewstoday viết về công dụng của hành như sau: Là một loại thực phẩm chứa ít calorie và rất giàu chất dinh dưỡng có lợi như vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa.

Một bát củ hành xắt nhỏ chứa khoảng 64 calorie, 15gr carbohydrate, không có chất béo và cholesterol, 3gr chất xơ, 7gr đường, 2gr protein và 10% vitamin C, vitamin B6 và mangan. Hành cũng chứa một lượng nhỏ calci, sắt, axit folic, magne, phospho, kali, các chất chống oxy hóa quercetin và lưu huỳnh.

Lợi ích đối với sức khỏe của hành:

Chống ung thư dạ dày: Các loại rau thuộc họ hành đã được chứng minh là có khả năng chống bệnh ung thư, đặc biệt là ung thư dạ dày và ung thư đại trực tràng. Nguyên nhân là do trong hành có chứa các hợp chất organosulfur.

Hành cũng là một nguồn cung cấp vitamin C dồi dào và khả năng chống oxy hóa mạnh giúp chống lại sự hình thành của các gốc tự do gây ung thư.

Ngăn chặn ung thư ruột kết: Hàm lượng chất xơ cao trong hành giúp làm nguy cơ ung thư đại trực tràng.

Giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt: Theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí của Viện Ung thư Quốc gia Hoa Kỳ, các nhà nghiên cứu đã nghiên cứu mối quan hệ giữa việc sử dụng các loại rau họ hành với khả năng làm giảm ung thư tuyến tiền liệt. Các nhà khoa học nhận thấy rằng những người đàn ông sử dụng lượng hành nhiều có nguy cơ bị ung thư tuyến tiền liệt thấp nhất.

Cải thiện giấc ngủ và tâm trạng: Folate được tìm thấy trong hành có thể giúp cải thiện chứng trầm cảm bằng cách ngăn ngừa sự dư thừa homocysteine ​​hình thành trong cơ thể, đây là chất có thể ngăn chặn máu và chất dinh dưỡng khác lên não bộ.

Homocysteine ​​dư thừa gây trở ngại cho việc sản xuất các hormone serotonin, dopamin và norepinephrin - hormone khiến con người có cảm giác vui vẻ và hưng phấn, đồng thời cải thiện giấc ngủ và mang lại cảm giác ngon miệng.

Da và tóc: Nguồn vitamin C dồi dào mà hành cung cấp sẽ giúp tái tạo và duy trì collagen, giúp da và tóc khỏe mạnh hơn.

Tiểu Bắc H+ (Theo Medicalnewstoday)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp