9 lợi ích sức khỏe của dầu gừng

Gừng kết hợp với mật ong giúp điều trị các vấn đề về hô hấp

Lợi ích ít người biết của nước ép gừng

Sai lầm nghiêm trọng khi ăn gừng

Chiết xuất gừng và mật ong mạnh hơn kháng sinh

Mẹo tránh xa các bệnh tiêu hoá ngày hè

Gừng thường được sử dụng như một loại gia vị, có nguồn gốc từ Ấn Độ, thường được ướp vào thức ăn, giúp làm mềm thịt và tiêu hóa dễ dàng hơn. Dầu gừng có vị nóng, cay nồng do có chứa hợp chất gingerol. Hầu hết các lợi ích của dầu gừng mang lại cho sức khỏe con người là nhờ có hợp chất này.

Lợi ích của dầu gừng

1. Cải thiện các vấn đề về tiêu hóa, ngộ độc thực phẩm

Rễ gừng và dầu gừng thường được sử dụng như một trong những phương pháp tốt nhất cho chứng khó tiêu, đau bụng, co thắt, tiêu chảy, đầy hơi và các vấn đề về dạ dày, đường ruột. Gừng cũng được thêm vào công thức nấu ăn để giúp quá trình tiêu hóa được thuận lợi hơn.

Dầu gừng là một chất khử trùng, được sử dụng để điều trị ngộ độc thực phẩm, các bệnh nhiễm trùng đường ruột và bệnh lỵ do vi khuẩn.

2. Say tàu xe, nôn mửa

Các nghiên cứu đã chỉ ra, rễ gừng và dầu gừng có tác dụng chống buồn nôn, say tàu xe và nôn mửa. Sử dụng dầu gừng cũng giúp giảm hiện tượng buồn nôn, thai nghén ở phụ nữ mang thai.

3. Rối loạn hô hấp

Dầu gừng và rễ gừng có hiệu quả trong việc điều trị các vấn đề về đường hô hấp như cảm lạnh, ho, cảm cúm, hen suyễn, viêm phế quản và khó thở. Gừng có tác dụng trong việc loại bỏ chất nhầy ở cổ họng và phổi. Gừng kết hợp với mật ong là một phương pháp điều trị các vấn đề về hô hấp từ tự nhiên.

4. Giảm viêm và đau

Các chiết xuất từ gừng thường được sử dụng trong y học cổ truyền giúp giảm viêm, giảm đau. Dầu gừng là thuốc giảm đau tự nhiên, làm giảm đau do đau cơ, viêm khớp, thấp khớp, đau đầu và đau nửa đầu. 

5. Rối loạn kinh nguyệt

Dầu gừng giúp điều trị các vấn đề về kinh nguyệt như kinh nguyệt không đều, đau và khó chịu trong quá trình hành kinh.

6. Bệnh tim mạch

Nghiên cứu sơ bộ đã chỉ ra rằng, gừng có tác dụng trong việc giảm cholesterol và ngăn ngừa máu đông, giúp làm giảm nghẽn mạch máu, giảm tỷ lệ mắc bệnh tim mạch và đột quỵ.

Trà gừng giúp ổn định mỡ máu, giảm nghẽn mạch máu, hạn chế bệnh tim mạch

7. Giảm căng thẳng

Dầu gừng giúp làm giảm trầm cảm, căng thẳng thần kinh, mệt mỏi, bồn chồn, chóng mặt và lo lắng.

8. Tăng cường sức khỏe thận và ngăn ngừa xuất tinh sớm

Nước ép gừng có thể làm tan sỏi thận. Rễ gừng và dầu gừng giúp kích thích tình dục, có hiệu quả trong việc ngăn ngừa xuất tinh sớm.

9. Chăm sóc tóc

Dầu gừng hữu ích trong việc kiểm soát gàu, chăm sóc tóc giúp tóc khỏe và mượt.

Ngọc Hoa H+ (Theo Organicfacts)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất