Vì sao trẻ không thể thiếu probiotics?

Trẻ em tiêu thụ các thực phẩm giàu probiotics sẽ nhận được nhiều lợi ích về sức khỏe như cải thiện tiêu hóa, tăng khả năng miễn dịch và giảm dị ứng

10 thực phẩm giàu probiotic hàng đầu cho trẻ

10 thực phẩm giàu probiotic hàng đầu cho trẻ

Kem lợi khuẩn: Giải pháp chống sâu răng vừa tiện vừa… ngon

Probiotic: Tiêu hóa khỏe - Trẻ lớn nhanh

1. Probiotics tác động tích cực đến hệ thống tiêu hóa của trẻ

Probiotics là những vi khuẩn thân thiện (hay còn gọi là lợi khuẩn) có mặt trong đường ruột. Probiotics làm tăng khả năng hấp thu các vitamin, khoáng chất và các chất dinh dưỡng khác của cơ thể. Nhờ đó, trẻ được bổ sung đầy đủ dinh dưỡng và có hệ tiêu hóa khỏe mạnh.

Đặc biệt, tiêu thụ probiotics giúp cải thiện hệ miễn dịch tổng thể của trẻ do 80% hiệu suất miễn dịch là xuất phát từ dạ dày.

2. Bảo vệ trẻ trong “mùa” cảm lạnh/cảm cúm

Bên cạnh các phương pháp dự phòng truyền thống như dùng vitamin C, tỏi, gừng… thì probiotics cũng là một trợ thủ đắc lực bảo vệ trẻ khỏi cảm lạnh/cảm cúm. Nguyên nhân là do probiotics tăng cường hệ miễn dịch và làm giảm phản ứng viêm trong cơ thể.

3. Giúp phòng ngừa nấm men và nhiễm trùng đường tiết niệu

Probiotics giúp phòng ngừa nấm và nhiễm trùng đường tiết niệu nhờ khả năng sản xuất chất khử trùng tự nhiên để duy trì sự cân bằng pH khỏe mạnh trong ruột.

4. Giữ cho hệ tiêu hóa của trẻ sạch từ trong ra ngoài

Bạn có biết miệng và hơi thở cũng là một phần của đường tiêu hóa? Probiotics sẽ giữ cho hệ thống tiêu hóa của trẻ sạch “từ trong ra ngoài”. Một nghiên cứu gần đây đã phát hiện ra rằng, lợi khuẩn Blis K12 là có hiệu quả trong việc ngăn ngừa nhiễm trùng họng gây ra các vấn đề răng miệng, bao gồm hơi thở có mùi.

5. Giảm căng thẳng cho trẻ

Trẻ có thể dễ dàng bị căng thẳng trong học tập cũng như vui chơi. Căng thẳng làm suy yếu hệ miễn dịch và làm tăng nguy cơ mắc bệnh. Probiotics có khả năng tăng tính chống chịu stress của cơ thể bằng cách ngăn chặn sự tăng trưởng của vi khuẩn tiêu cực trong thời gian căng thẳng.

6. Giảm bớt dị ứng khó chịu

Sốt, hen suyễn và dị ứng thực phẩm có thể gây suy nhược cơ thể. Sự cân bằng hệ vi sinh có lợi giúp trẻ có thể chống lại chất gây dị ứng và nhiễm trùng. Cụ thể, chế phẩm sinh học giúp thúc đẩy hệ sinh thái bên trong và hỗ trợ hệ thống miễn dịch của trẻ phân biệt rõ ràng đâu là bạn và đâu là thù.

7. Probiotics giúp cơ thể nhanh phục hồi sau khi uống thuốc

Sau một thời gian uống thuốc, trẻ cần cân bằng trở lại hệ thống đường ruột với probiotics. Nguyên nhân là trong khi dùng thuốc, hệ vi sinh đường ruột của trẻ sẽ bị tổn thương, do đó thêm men vi sinh trong chế độ ăn uống sẽ giúp cơ thể nhanh phục hồi.

M. Hiếu H+ (Theo Mindbody)

Cốm vi sinh Bio-acimin Gold là sản phẩm bổ sung nhiều dưỡng chất cho trẻ với nền tảng là các probiotic (được gọi là men vi sinh) kết hợp vitamin, acid amin và các dưỡng chất cần thiết cho trẻ nhỏ.
Công dụng: Giúp phòng và hỗ trợ điều trị rối loạn tiêu hóa; Kích thích ăn ngon; Tăng cường khả năng hấp thu; Tăng cường sức đề kháng; Hỗ trợ phát triển trí não.

Giấy xác nhận nội dung quảng cáo: Số 1239/2013/XNQC-ATTP
* Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ