8 lợi ích sức khỏe của nước ép khoai tây

Nước ép khoai tây mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe

Bạn sẽ mua khoai tây tím về ăn ngay khi biết những lợi ích này

Khoai tây: Nguồn dinh dưỡng không nên bỏ qua

Các công thức làm mặt nạ khoai tây chăm sóc da

Ngọt mềm mực nướng nhồi khoai tây ngày cuối tuần

Đối phó với viêm khớp

Nước ép khoai tây có thuộc tính chống viêm và nó là một phương thuốc tự nhiên giúp đối phó với các cơn đau ở khuỷu tay, cổ, lưng vai và đầu gối hiệu quả. Hãy bổ sung ngay nước ép khoai tây vào chế độ ăn uống để có thể đối phó với những cơn đau khớp, đặc biệt là vào mùa Đông. Ngoài ra, nó cũng làm giảm tình trạng viêm mạn tính ở những người bị viêm khớp.

Thải độc cơ thể

Nước ép khoai tây cũng rất giàu chất xơ, nó không chỉ đóng vai trò như một chất giải độc mạnh mẽ mà còn giúp cải thiện chức năng của thận, gan và túi mật. Hơn nữa, nước ép khoai tây không chứa cholesterol, nó có tác dụng cải thiện lưu thông máu đến tất cả các tế bào trong cơ thể và giúp loại bỏ cholesterol dư thừa ra khỏi cơ thể.

Tăng cường miễn dịch

Chúng ta đều biết rằng, chỉ cần một thay đổi nhỏ trong độ pH của cơ thể cũng có thể đặt bạn vào nguy cơ mắc các bệnh nhiễm trùngNước ép khoai tây có tính kiềm, có thể giúp bạn luôn khỏe mạnh và ngăn ngừa nhiễm trùng hiệu quả. Bên cạnh đó, nó cũng rất giàu vitamin C, giúp tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể.

Đối phó với bệnh eczemna

Sử dụng nước ép khoai tây để bôi lên da không chỉ làm sáng sắc tố da, loại bỏ bụi bẩn trên da mà còn rất tốt cho những người bị eczema. Ngoài việc ăn uống đúng cách và sử dụng các loại kem bôi ngoài da, bạn nên uống thêm nước ép khoai tây trong khoảng 10 - 15 ngày để có thể đối phó hiệu quả với bệnh eczema.

Đối phó với bệnh gout

Khi các tinh thể acid uric tích tụ ở các ngón chân và các khớp xương (bệnh gout), bạn nên uống nước ép khoai tây 2 lần/ngày (tốt nhất nên uống vào buổi sáng và ban đêm). Nước ép khoai tây có thể giúp bạn loại bỏ bớt acid uric dư thừa trong cơ thể và cải thiện chức năng thận.

Giảm khó tiêu

Bạn thường bị khó tiêu và nồng độ acid dạ dày cao? Hãy uống nước ép khoai tây mỗi ngày vào trước các bữa ăn. Áp dụng phương pháp này liên tục trong khoảng 1 - 2 tuần sẽ giúp làm giảm viêm dạ dày, đầy hơi, trướng bụng và các vấn đề về dạ dày khác.

Giảm gàu

Thay vì đầu tư quá nhiều chi phí vào các loại dầu gội đầu và các sản phẩm đắt tiền, để làm giảm gàu, bạn chỉ cần sử dụng nước ép khoai tây để thoa đều lên da đầu và mái tóc rồi gội sạch bằng nước sau 20 phút, hoặc 1 tiếng. Nó không chỉ giúp mái tóc của bạn trở nên sạch sẽ và chống gàu mà còn làm cho mái tóc của bạn thêm chắc khỏe và đen bóng mượt.

Loại bỏ quầng thâm

Nếu thường xuyên phải làm việc muộn đến nửa đêm và xuất hiện quầng thâm, bạn có thể sử dụng nước ép khoai tây để thoát khỏi tình trạng này. Tất cả bạn việc phải làm là ngâm một miếng bông vào nước ép khoai tây rồi dùng nó thoa đều lên quầng thâm. Áp dụng phương pháp này thường xuyên sẽ giúp bạn loại bỏ bọng mắt và quầng thâm một cách tự nhiên.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp