Lợi ích tinh thần của việc luyện tập yoga

Yoga giúp giảm triệu chứng trầm cảm

Các tư thế yoga giúp tăng cường tuần hoàn máu và cải thiện huyết áp thấp

Tác dụng của yoga với những người bị thoát vị đĩa đệm

Đắm mình với bộ ảnh kết hợp độc đáo giữa yoga và kiến trúc thành phố

Thú vui mới dành cho các “tín đồ” của yoga và bia

Theo nghiên cứu mới được công bố trên tạp chí Psychological Medicine, những bệnh nhân trầm cảm khi học các lớp hatha yoga báo cáo rằng, các triệu chứng trầm cảm đã giảm bớt sau 3-6 tháng tập luyện.

Các nhà nghiên cứu đã chia các ứng viên bị trầm cảm nặng thành 2 nhóm: 1 nhóm tập Hatha yoga trong 10 tuần, 1 nhóm tham gia các lớp học giáo dục về sức khỏe. Các nhóm đối tượng này đều sử dụng thuốc chống trầm cảm và được theo dõi trong vòng 6 tháng.  

Tác giả nghiên cứu – bà Lisa Uebelacker cho hay: “Chúng tôi không thấy sự khác biệt có ý nghĩa thống kê giữa nhóm tập Hatha yoga và nhóm còn lại sau 10 tuần. Tuy nhiên, khi chúng tôi kiểm tra kết quả sau một khoảng thời gian, cụ thể là 3-6 tháng sau khi các lớp tập yoga kết thúc, chúng tôi nhận thấy  yoga có những lợi ích vượt trội trong việc làm giảm các triệu chứng trầm cảm.”

Đáng ngạc nhiên là, những người tham gia nghiên cứu không bắt buộc phải tập

yoga sau khoảng thời gian 10 tuần đầu, nghĩa là một số người có thể đã dừng lại vào thời điểm đó, song họ vẫn đạt được những lợi ích về sau đó. Các nhà nghiên cứu dự đoán rằng, tập luyện yoga có thể tiếp tục làm giảm các triệu chứng trầm cảm sau một khoảng thời gian.

Đây không phải là nghiên cứu đầu tiên chỉ ra những lợi ích sức khỏe tinh thần của tập luyện yoga. Nghiên cứu nhỏ hơn được xuất bản trên tạp chí Alternative and Complementary Medicine tháng 3 cũng cho thấy, những người tập yoga và tập thở 2 lần/tuần báo cáo giảm triệu chứng trầm cảm.

Hoài Thương H+ (Theo Foxnews.com)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp