Lotteria: 50% mẫu thực phẩm vi phạm quy định an toàn thực phẩm

Lotteria số 1 Núi Trúc - nơi phát hiện đồ uống không bảo đảm ATTP (Ảnh: Internet)

2015: Tăng cường cảnh giác với các dịch bệnh lạ

Cảnh báo sản phẩm bánh kẹo Anh chứa vi khuẩn salmonella

Cảnh giác với chất độc hại có trong thịt lợn siêu nạc

Cảnh báo: Cúm A/H5N1 vừa xuất hiện có thể lây sang người

Tại thời điểm kiểm tra ở cửa hàng Lotteria số 1 Núi Trúc, phường Kim Mã, quận Ba Đình, Hà Nội, Trong số 4 mẫu sản phẩm thực phẩm ăn ngay đoàn kiểm tra đã lấy để kiểm nghiệm một số chỉ tiêu về an toàn thực phẩm (ATTP) đã xác định 2 mẫu vi phạm quy định về an toàn thực phẩm.

Cụ thể, các mẫu vi phạm gồm: Mẫu nước trà chanh có hàm lượng Coliform vượt mức giới hạn quy định (23 CFU/ml); Mẫu nước uống Milk Cacao có hàm lượng Enterobacteriaceae  vượt mức giới hạn quy định (2,2 x 10³ CFU/ml).

Ngay sau khi tiến hành kiểm tra, đoàn kiểm tra đã xử lí vi phạm hành chính đối với hành vi chế biến thực phẩm không đảm bảo an toàn của cơ sở theo quy định của pháp luật, đồng thời khuyến cáo cơ sở nâng cao ý thức trách nhiệm, nhanh chóng khắc phục những tồn tại nhằm giảm thiểu nguy cơ ô nhiễm thực phẩm, đảm bảo ATTP cũng như sức khỏe cho người tiêu dùng.

Được biết, Coliform (F.Coli) và Enterobacteriaceae thuộc họ vi khuẩn đường ruột, là họ vi khuẩn gram âm gồm các loài vi khuẩn vô hại, các loài gây bệnh như Salmonella, Escherichia coli, Yersinia pestis, Klebsiella và Shigella liên quan đến tiêu chảy hay nhiều loại bệnh khác. Nếu hàm lượng 2 loại vi khuẩn này trong thực phẩm vượt qua tiêu chuẩn cho phép, nó có thể gián tiếp gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe người dùng.

Lotteria là một nhãn hiệu thức ăn nhanh xuất phát từ Nhật Bản, nay đã có mặt ở nhiều nước Đông Á, được đặt theo tên của công ty mẹ là Lotte. Nhà hàng nhập vào thị trường Việt Nam vào năm 2004. Thực đơn bao gồm bánh mì kẹp thịt (burger) thường xuyên và gà rán, khoai tây chiên. Món tráng miệng có Patbingsu và kem chảy với 5 hương vị và các loại đồ uống.
Vi Dũng H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn