Cẩn thận bị thôi miên với "hơi thở của quỷ"

Hai người phụ nữ Bogota bị bắt giữ vì đánh thuốc scopolamine để cướp tài sản

Thôi miên giúp cải thiện giấc ngủ

Phẫu thuật cổ họng bằng... thôi miên

Sex giúp chúng ta thông minh hơn

6 lý do đàn ông nên sex thường xuyên hơn

Nini Johana Rey Sanchez (33 tuổi), và Jenny Fabiola Rodriguez Velasquez (29 tuổi) đã sử dụng thuốc scopolamine cho vào đồ uống của những người đàn ông để cướp tài sản khiến họ mê man và hoàn toàn không thể nhớ được chuyện gì đã xảy ra.

Theo một viên cảnh sát điều tra, lần cuối cùng hai cô gái này cướp được 600 bảng Anh cùng với ví tiền và điện thoại di động, ngoài ra họ còn đánh đập nạn nhân.

Tổng chỉ huy cảnh sát của Bogota, Humberto Guatibonza, cho biết: "Chúng tôi đã tiến hành điều tra và chuẩn bị khởi tố vụ án này".

Chất độc scopolamine chiết xuất từ cây Borrachero 

Scopolamine - được gọi là thuốc nguy hiểm nhất trên thế giới - không mùi và không vị khiến cho người bị tấn công mất đi ý thức, phong toả não bộ và ngăn ngừa sự hình thành các ký ức.

Chế phẩm của loại thuốc này thậm chí có thể được dùng dưới dạng hơi thổi vào mặt một người khác. Trong vòng vài phút, nạn nhân sẽ biến thành một con rối và không hề có một chút phản kháng nào.

CIA cũng được cho là đã phân phối loại thuốc này trong suốt những thí nghiệm cấu tạo hành vi gây tranh cãi vào những năm 1960. Thông tin này từng được nhắc đến trong cuốn sách The Search for the "Manchurian Candidate" của John D. Marks.

Theo trang ibtimes.co.uk thì CIA và cảnh sát ngầm nhiều quốc gia đã thử nghiệm và sử dụng trộn Scopolamine để hỏi cung vì tác dụng mạnh mẽ của dược phẩm này, nó gây ra ảo giác mạnh mẽ và có thể làm cho nạn nhân bị câm. 

Tiểu Bắc H+ (Theo Daily Mail)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn