Mẹo giữ tóc mềm mượt ngay tại nhà

Chăm sóc tóc đúng cách tại nhà giúp tóc mềm mượt mà không cần tới salon

Cách tẩy tế bào chết da đầu cho mái tóc chắc khỏe

Chăm sóc mái tóc khỏe đẹp với dầu quả bơ

Chăm sóc tóc với vitamin E

Làm thế nào để giữ mái tóc bồng bềnh trong ngày Hè?

Gội đầu đúng cách

Gội đầu tưởng chừng đơn giản, nhưng lại là bước chăm sóc tóc quan trọng, có thể quyết định độ suôn mượt của mái tóc. Nếu thực hiện không đúng cách, bạn có thể khiến sợi tóc cứng, khô và dễ bị tĩnh điện. Đặc biệt, trong mùa Đông, thời tiết lạnh, khô sẽ khiến tóc mất đi độ ẩm, dễ sinh ra tĩnh điện khi ma sát với lược, quần áo len.

Gội đầu “chuẩn” như salon cần chú trọng tới làm sạch da đầu, loại bỏ bụi bẩn, mồ hôi, vảy da và các sản phẩm chăm sóc tóc. Đồng thời, bạn cần giữ lại lớp dầu tự nhiên để tóc mềm, mượt và bóng khỏe. Tùy vào chất tóc, bạn hãy chọn dầu gội phù hợp, tạo bọt ra tay trước khi thoa lên da đầu và massage nhẹ nhàng vài phút để da đầu sạch.

Tránh dùng nước nóng

Gội đầu bằng nước quá nóng có thể khiến tóc mất đi lớp dầu tự nhiên

Gội đầu bằng nước quá nóng có thể khiến tóc mất đi lớp dầu tự nhiên

Để tóc mềm và suôn mượt hơn, bạn nên tránh gội đầu với nước quá nóng. Nhiệt độ cao có thể làm tóc yếu, khiến da đầu khô hơn, tăng nguy cơ hư tổn và xoăn không vào nếp.

Thay vì dùng nước nóng, bạn nên dùng nước ấm để vừa dễ rửa trôi bụi bẩn, vừa hỗ trợ làm da đầu thông thoáng và lưu thông máu hiệu quả. Vào mùa Hè, bạn có thể xả tóc với nước mát để làm se chân tóc, đồng thời giúp tóc suôn mượt và vào nếp hơn.

Không quên dùng dầu xả

Nếu bạn muốn có mái tóc suôn mềm suốt mùa Đông, đừng quên dùng dầu xả. Bỏ qua bước này khiến tóc khô và thô ráp sau khi gội. Dầu xả giúp cân bằng lại các chất tẩy rửa trong dầu gội, hỗ trợ bổ sung độ ẩm cho tóc và khắc phục tình trạng hư tổn.

Nếu sở hữu mái tóc khỏe, trong tuần, bạn có thể dành ra những ngày chỉ gội đầu với dầu xả chứa protein và chất dưỡng ẩm. Kỹ thuật này giúp tóc mềm mượt hơn. Người có tóc dầu, tóc mỏng không nên gội đầu bằng dầu xả.

Lau khô tóc với khăn vải

Lau và sấy khô tóc giúp tóc luôn giữ nếp, suôn mềm hơn

Lau và sấy khô tóc giúp tóc luôn giữ nếp, suôn mềm hơn

Tóc dễ tổn thương nhất trong trạng thái ướt. Vì vậy, sau khi gội, bạn nên dùng khăn vải microfiber hoặc áo phông làm bằng cotton để thấm bớt nước trên tóc. Thao tác lau tóc nên nhẹ nhàng, tránh co kéo, xoắn tóc. Nhờ đó, khi sấy khô, tóc không bị bay tán loạn, vẫn giữ được độ suôn mềm.

Thận trọng khi tạo kiểu với nhiệt

Nhiệt độ trên 140 độ C có thể làm thay đổi cấu trúc keratin trên tóc, khiến tóc yếu và mất đi độ đàn hồi. Chăm sóc tóc đúng cách là sử dụng máy duỗi hay uốn ở nhiệt độ vừa phải, kết hợp dùng xịt bảo vệ tóc trước khi tạo kiểu. Với máy sấy tóc, bạn nên chọn máy có chế độ sấy mát.

Dùng dầu dưỡng tóc

Massage da đầu và mái tóc với dầu dưỡng phù hợp giúp cải thiện kết cấu tóc đáng kể, đặc biệt khi bạn có mái tóc dễ khô xơ. Dầu dưỡng tóc trở thành một chất làm mềm, giúp tóc suôn mượt và đủ độ ẩm.

Một số sản phẩm bạn có thể sử dụng gồm: Dầu hạnh nhân, dầu mè, dầu olive, dầu dừa, dầu amla (lý gai), dầu thầu dầu… 

 
Quỳnh Trang (Theo Glam)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp