Lý do nào khiến chị em không thể “trẻ mãi không già”?

Không ngủ đủ giấc, không chăm sóc da khiến bạn già trước tuổi

Các loại thực phẩm giúp ngăn ngừa lão hóa da

Top 6 thực phẩm giúp phụ nữ trẻ mãi không già

Ăn gì để trẻ mãi không già?

Trẻ mãi không già nhờ... đồ uống

Không tập thể dục

Ở tuổi tiền mãn kinh, chị em có xu hướng lười vận động bởi khi tập thể dục bạn dễ bị đau nhức đầu gối và mệt mỏi. Tuy nhiên, những bài tập phù hợp sẽ giúp tăng cường sức khỏe, ngăn ngừa bệnh tật, hạn chế nguy cơ của các bệnh đái tháo đường, thừa cân, đau tim hay mất trí nhớ. Tập thể dục cũng kích thích tuần hoàn máu khắp cơ thể, giúp các cơ quan hoạt động tốt hơn, khiến bạn tràn đầy sức sống. Vì vậy, muốn trẻ mãi không già thì bạn hãy tích cực tập thể dục một cách lành mạnh.

Không nhận ra bản thân cần thay đổi

Phụ nữ thường mắc phải sai lầm là không làm gì để đổi mới bản thân, nhất là đối với phụ nữ trung niên. Trang phục, kiểu tóc hay trang điểm phù hợp khiến bạn tự tin, giữ được phong thái khi bước vào độ tuổi trung niên. Nếu bạn muốn giữ cho mình luôn tươi mới, có sức lôi cuốn thì hãy có những thay đổi cần thiết.

Cố gắng níu giữ tuổi xuân

Bước vào độ tuổi trung niên, những dấu chân chim hay nếp nhăn khóe miệng sẽ làm bạn mất tự tin. Chị em có thể tìm đến những giải pháp như tiêm botox để hạn chế nếp nhăn hoặc làm đẹp bằng các thủ thuật khác như tiêm silicon với mong muốn “trẻ mãi không già”. Các giải pháp đó chỉ mang lại hiệu quả tạm thời và vẻ đẹp gần như không có cảm xúc, đôi khi có thể khiến bạn gặp tác dụng phụ hoặc biến chứng.

Không chăm sóc da

Một số chị em cho rằng những thay đổi trên làn da như sạm, nám, nếp nhăn hay tàn nhang là tất yếu khi đến độ tuổi trung niên.

Nếu bạn bỏ qua và không chăm sóc cho làn da của mình thì bạn sẽ ngày càng xấu đi trong mắt người khác, ảnh hưởng tới công việc, quan hệ vợ chồng thậm chí là các mối quan hệ bên ngoài. Bạn có thể chăm sóc da bằng các loại mặt nạ, kem dưỡng và bổ sung dưỡng chất từ thực phẩm để có được vẻ ngoài trẻ mãi không già.

Không ngủ đủ giấc

Khó ngủ, ngủ không đủ giấc cùng với một số triệu chứng của bệnh đái tháo đường, xương khớp cùng với căng thẳng trong công việc làm cho sức khỏe của bạn trở nên tồi tệ, đặc biệt ở tuổi trung niên.

Sử dụng mỹ phẩm không phù hợp

Những thương hiệu mỹ phẩm bạn sử dụng thường xuyên khi còn trẻ sẽ không còn phù hợp với làn da khi bạn bước vào tuổi trung niên. Vì vậy, bạn nên thay đổi kem nền, kem che khuyết điểm, kem dưỡng da... phù hợp với làn da của mình. Tốt nhất bạn nên có sự tư vấn từ bác sỹ da liễu hoặc chuyên gia trang điểm.

Dùng kem dưỡng da không phù hợp khiến da xấu xí hơn

Mặc sai áo ngực

Tuổi trung niên khiến cho cơ thể thay đổi nhưng nhiều phụ nữ vẫn mặc những chiếc áo ngực cùng kích cỡ hay thương hiệu mà họ mặc từ khi còn trẻ. Điều cần thiết là bạn phải chọn đồ lót thích hợp với cơ thể để cảm thấy thoải mái và giúp bạn trở nên hấp dẫn hơn.

Không chăm sóc răng

Bạn thường quan tâm tới những nếp nhăn, rụng tóc nhưng lại quên mất hàm răng của mình. Sức khỏe răng miệng liên kết chặt chẽ tới sức khỏe của cơ thể của bạn. Các bệnh về tim theo độ tuổi có thể biểu hiện qua lợi vì vậy bạn nên chú ý tới răng miệng của mình.

Đời sống tình cảm nhàm chán

Tuổi trung niên khiến sinh lý nữ giảm, làm bạn không cảm thấy tự tin và thoải mái trong đời sống tình cảm, có nguy cơ ảnh hưởng tới tình cảm vợ chồng. Để cải thiện vấn đề này, bạn có thể làm mới bản thân, thư giãn nhiều hơn và tới gặp bác sỹ để được tư vấn.

Hà Tuấn H+

Gợi ý thực phẩm bảo vệ sức khỏe Y Xuân: Cân bằng nội tiết - Duy trì tuổi xuân

Vì đâu da nám và cách trị nám da ở phụ nữ trung niên - Ảnh 7

Thành phần: Mỗi viên nang chứa Lactobacillus acidophilus và Lactobacillus rhamnosus ≥ 108 CFU, cao Đương quy 40mg, cao Thục địa 40mg, cao Bạch thược 25mg, cao Xuyên khung 25mg, Alpha Lipoic Acid 25mg, Soy Isoflavones 25mg, Selen 5 µg.

Công dụng: Bổ huyết, hỗ trợ cân bằng nội tiết tố, giúp chống lão hóa và tăng cường sức khỏe.

Đối tượng sử dụng: phụ nữ trên 18 tuổi; phụ nữ suy giảm nội tiết tố; phụ nữ sau sinh, sau sảy thai, cơ thể suy nhược; phụ nữ thiếu máu, kinh nguyệt không đều, da xanh xao, da dẻ xấu, gầy khô, thiếu sức sống.

XNQC: 01898/2017/ATTP-XNQC

Webstite: http://yxuan-tredep.vn/

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
**Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nâng niu sức sống tự nhiên