Các loại thực phẩm giúp ngăn ngừa lão hóa da

Làn da căng mịn trẻ trung là niềm mơ ước của mọi phụ nữ

Vì sao làn da bị lão hóa nhanh?

Quá trình lão hóa da diễn ra như thế nào?

Muốn chống lão hóa, xóa nếp nhăn: Đừng bỏ qua tinh dầu hoa anh thảo

Nhận biết da bị lão hóa do thay đổi nội tiết tố

Lựu

Quả lựu là một trong những loại thực phẩm chống lão hóa da hiệu quả. Lựu giàu vitamin và khoáng chất giúp làn da khỏe mạnh, cung cấp dinh dưỡng thiết yếu cho các tế bào da, sản sinh collagen, giúp da săn chắc và có độ đàn hồi tốt hơn.

Ngoài ra, lựu được chứng minh là có khả năng kích thích tế bào da Keratinocyte, nhờ đó các tế bào cũ bị loại bỏ đồng thời tăng sinh tế bào mới, đây chính là quá trình tái tạo tế bào da, giúp bạn tươi trẻ mãi.

Quả bơ

Quả bơ cũng là một thực phẩm có tác dụng chống lão hoá hiệu quả. Bơ có chứa rất nhiều vitamin E, một chất chống oxy hoá mạnh mẽ. Trong loại trái cây kỳ diệu này có chứa hàm lượng chất béo không bão hoà cao và beta-carotene giúp nuôi dưỡng làn da, bảo vệ da khỏi các dấu hiệu lão hoá, cũng như giữ cho trái tim khoẻ mạnh.

Đu đủ

Đu đủ giàu chất chống oxy hóa, vitamin A, C, K và E, các khoáng chất như calci, kali, magne và phospho giúp chống lại các gốc tự do và làm chậm quá trình lão hóa da. Ngoài ra, đu đủ có chứa papain, một loại enzyme đặc biệt giúp chống viêm, chống lão hóa da. Papain cũng được sử dụng trong nhiều sản phẩm mỹ phẩm giúp tẩy da chết.

Các loại hạt

Các loại hạt giàu vitamin E có tác dụng làm chậm quá trình lão hóa da

Các loại hạt như hạnh nhân, óc chó, hồ trăn… là nguồn cung cấp vitamin E quan trọng, giúp cải thiện quá trình hồi phục da, duy trì độ ẩm và bảo vệ da khỏi các tổn thương do tia UV. Các loại hạt cũng giàu acid béo omega 3, giúp bảo vệ lớp dầu tự nhiên trên da, từ đó làm chậm quá trình lão hóa da, giúp bạn trẻ mãi không già.

Dưa hấu 

Các gốc tự do gây thiệt hại các tế bào khắp cơ thể, dẫn đến lão hoá và suy nhược. Cách tốt nhất để chống lại các gốc tự do này là nên thiết lập chế độ ăn uống giàu các chất chống oxy hoá. Dưa hấu là một loại trái cây có chứa hàm lượng cao các chất chống oxy hoá mạnh có tên là lycopene. Bên cạnh đó, dưa hấu cũng rất giàu vitamin A và C, giúp làn da luôn khỏe, trẻ trung và ngăn các dấu hiệu lão hoá.

Rau bina

Các loại rau lá xanh, đặc biệt là rau bina rất giàu vitamin A và beta-carotene... Điều này biến nó trở thành một loại thực phẩm chống lão hóa da rất hiệu quả. 

Bên cạnh các loại thực phẩm chống lão hóa da nêu trên, phụ nữ có thể kết hợp sử dụng thêm các sản phẩm thực phẩm chức năng có tác dụng ngăn ngừa quá trình lão hóa da. Các sản phẩm được chiết xuất từ tinh chất mầm đậu nành Soy isoflavones, cao đương quy, cao thục địa, cao bạch thược… có tác dụng làm đẹp, chống lão hóa da, kéo dài tuổi thanh xuân để phụ nữ luôn trẻ mãi không già.

Trần Lưu H+

Gợi ý sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Y Xuân: Cân bằng nội tiết - Duy trì tuổi xuân

Thành phần: Mỗi viên nang chứa Lactobacillus acidophilus và Lactobacillus rhamnosus ≥ 108 CFU, cao Đương quy 40mg, cao Thục địa 40mg, cao Bạch thược 25mg, cao Xuyên khung 25mg, Alpha Lipoic Acid 25mg, Soy Isoflavones 25mg, Selen 5 µg.

Công dụng: Bổ huyết, hỗ trợ cân bằng nội tiết tố, giúp chống lão hóa và tăng cường sức khỏe.

Đối tượng sử dụng: phụ nữ trên 18 tuổi; phụ nữ suy giảm nội tiết tố; phụ nữ sau sinh, sau sảy thai, cơ thể suy nhược; phụ nữ thiếu máu, kinh nguyệt không đều, da xanh xao, da dẻ xấu, gầy khô, thiếu sức sống.

*XNQC: 01898/2017/ATTP-XNQC

Webstite: http://yxuan-tredep.vn/

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nâng niu sức sống tự nhiên