Mách bạn 4 bí quyết tránh sạm da trong mùa Hè

Tiếp xúc lâu với ánh nắng mặt trời có thể khiến bạn bị sạm da, da ửng đỏ

Thực phẩm giàu vitamin E tốt cho làn da vào mùa lạnh

“Điểm mặt” những thói quen xấu gây nám da

Nám, sạm da bôi nghệ mật ong có hết?

Da bị nám, sạm do mất cân bằng nội tiết tố nữ phải làm sao?

Mùa Hè là khoảng thời gian tuyệt vời để lên kế hoạch cho một chuyến du lịch cùng gia đình và bạn bè. Tuy nhiên, việc tiếp xúc quá lâu với ánh nắng mặt trời có thể gây ra tình trạng sạm da và đôi khi rất khó để loại bỏ. Vì vậy, tốt nhất là bạn nên thực hiện các biện pháp ngăn ngừa sạm da. Mỗi mùa đòi hỏi quy trình chăm sóc da có sự điều chỉnh phù hợp và chăm sóc da mùa Hè cần quan tâm đến cách phòng sạm da. Bên cạnh đó, việc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời quá lâu còn có thể dẫn đến lão hóa da nhanh chóng và các tia nắng có hại về lâu dài không tốt cho sức khỏe làn da của bạn.

Arthi Raguram, chuyên gia về da và tóc, đồng thời là người sáng lập thương hiệu mỹ phẩm Deyga Organics (Ấn Độ), chia sẻ một số cách hiệu quả để tránh sạm da:

1. Thoa kem chống nắng

 

Thoa kem chống nắng là một bước trong quy trình chăm sóc da bắt buộc phải có quanh năm vì nó bảo vệ da khỏi tia UVA và UVB của mặt trời. Vào mùa Hè, bạn hãy thoa lượng kem chống nắng vừa đủ lên tất cả các vùng da hở trên cơ thể như: Mặt, cổ, tay và chân. Ngoài ra, mang theo kem chống nắng dạng thỏi hoặc xịt là một lựa chọn tuyệt vời để tiếp tục thoa lại kem sau 2-3h. Hãy chắc chắn thoa kem chống nắng 20 phút trước khi bạn bước ra ngoài nắng.

2. Sử dụng gel nha đam (lô hội)

Nha đam là loại thực phẩm giải nhiệt tuyệt vời cho mùa Hè. Nó không chỉ làm dịu vết cháy nắng mà còn giúp giảm sạm da hiệu quả. Giữ một lọ gel nha đam trong tủ lạnh và sử dụng sau một ngày dài nắng nóng. Bạn thoa một ít gel lên mặt, cổ, tay và các bộ phận cần thiết. Giữ trong 15 phút và lau sạch bằng khăn ẩm. Làn da của bạn sẽ trở nên mềm mại sau một vài lần sử dụng và tình trạng rám nắng cũng sẽ mờ dần.

3. Tẩy tế bào chết

Một trong những cách ngăn ngừa sạm da là tẩy tế bào chết cho da. Bước này giúp loại bỏ tất cả các tế bào chết và lỗ chân lông không bị tắc nghẽn. Bạn có thể kết hợp sữa chua không đường và bột cà chua để tẩy tế bào chết nhẹ nhàng 2 lần/tuần. Cà chua chứa vitamin C và sữa chua giàu acid lactic giúp loại bỏ vết sạm da hiệu quả.

Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn tẩy da chết hóa học như AHA và BHA để loại bỏ làn da rám nắng. Trước khi sử dụng, bạn nên thực hiện kiểm tra tình trạng da và tham khảo ý kiến của các chuyên gia da liễu.

4. Mặc quần áo dài

Bạn nên mặc quần áo dài tay, mang theo khăn che mặt, đeo kính râm, đội mũ rộng vành... khi ra ngoài nắng để tránh sạm da. Ngoài ra, lựa chọn quần áo chất liệu cotton và rộng rãi có thể giúp thoải mái trong cái nóng thiêu đốt.

Lê Tuyết (Theo Hindustan Times)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp