Mách bạn cách nhận biết sớm bệnh gai cột sống

Bệnh gai cột sống gây ra nhiều ảnh hưởng đến sinh hoạt thường ngày của người bệnh

Cải thiện và phòng ngừa gai cột sống hiệu quả, an toàn

Những lưu ý về dinh dưỡng đối với người bệnh gai cột sống

Bị gai cột sống thắt lưng có chữa khỏi được không?

Gai cột sống và những quan niệm sai lầm trong điều trị

Tại sao bạn bị gai cột sống?

Gai cột sống là tình trạng hình thành thêm các phần xương (gai xương) phía ngoài và hai bên của các đốt sống. Sự hình thành các gai xương là do cơ chế thích ứng và tự sửa chữa của cơ thể khi các đốt xương bị tổn thương hoặc thoái hóa. Một số nguyên nhân gây bệnh chủ yếu như sau:

- Tuổi tác: Sự thoái hóa, suy yếu của xương cột sống theo thời gian dẫn tới việc hình thành các gai xương ở người lớn tuổi.

- Tư thế sinh hoạt sai: Khuân vác nặng, đi đứng, ngồi, nằm… sai tư thế trong thời gian dài gây ra các tổn thương cho cột sống.

- Nguyên nhân gai cột sống do chấn thương: Tai nạn lao động, giao thông… gây ra các tổn thương tại sụn khớp, gãy xương cột sống.

- Sự lắng đọng calci: Thường xảy ra ở các dây chằng, gân tiếp xúc với đốt sống do quá trình lão hóa.

- Viêm cột sống mạn tính: Là hiện tượng 2 bề mặt xương đốt sống tiếp xúc, cọ xát lên nhau, lâu ngày bị tổn thương. Để khắc phục hiện tượng này, cơ thể sẽ tự điều chỉnh làm lành và đưa canxi về để bù đắp vào chỗ bị tổn thương. Điều này vô tình làm hình thành các mỏm xương mọc chồi ra ngoài.

Dấu hiệu nhận biết bệnh gai cột sống

Đa phần bệnh gai cột sống thường không có triệu chứng rõ ràng. Điều này lý giải vì sao rất nhiều người có thể “chung sống hòa bình” với bệnh trong một thời gian dài. Tuy nhiên, cũng có nhiều trường hợp bị đau lưng, đau cổ vai gáy, đau thần kinh tọa dữ dội do các gai xương này chèn ép vào rễ thần kinh. Khi đó người bệnh có thể xuất hiện một số dấu hiệu như: Đau buốt vùng cổ hoặc thắt lưng; Mất cảm giác ở đốt sống; Cơn đau tăng khi vận động đi lại; Cơ bắp yếu đi; Mất kiểm soát tiểu tiện, đại tiện…

Khi xuất hiện các triệu chứng trên bạn cần đến thăm khám bác sỹ để được chẩn đoán và có phương pháp điều trị phù hợp.

Cải thiện gai cột sống hiệu quả, an toàn bằng thảo dược

Để cải thiện tình trạng đau nhức, phòng ngừa tái phát và ngăn chặn gai xương phát triển, người bệnh cần bổ sung dưỡng chất cần thiết cho xương khớp, cột sống chắc khỏe kết hợp giảm đau, kháng viêm bằng sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên.

Điển hình cho xu hướng này là sản phẩm có chứa dầu vẹm xanh được chiết xuất từ con sò lưỡi xanh sống ở biển với nhiều dưỡng chất cần thiết giúp giảm đau, tăng cường sức khỏe cột sống. Dầu vẹm xanh đã được tiến hành nghiên cứu tại Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam năm 2007 cho thấy tác dụng hỗ trợ giảm sưng, đau, cứng khớp, phục hồi khả năng vận động “tốt” và “rất tốt” trên 70%, trong đó giảm sưng khớp là 93,7%.

Hơn nữa, trong dầu vẹm xanh có hàm lượng lớn omega-3 hỗ trợ làm chậm quá trình thoái hóa cột sống, giảm đau lưng, kháng viêm rất hiệu quả. Dầu vẹm xanh kết hợp với những thảo dược như nhũ hương, thiên niên kiện, vitamin B1, B2, K2, magne, calci, glycine, MSM tạo thành sản phẩm tuyệt vời giúp duy trì sức khỏe của cột sống.

Như vậy, người bệnh cần thực hiện chế độ sinh hoạt, ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý kết hợp với sử dụng sản phẩm có chứa dầu vẹm xanh hàng ngày để giúp cải thiện và phòng ngừa gai cột sống hiệu quả, an toàn.

 Lê Tuyết

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Cốt Thoái Vương: Hỗ trợ tăng cường sự chắc khỏe xương khớp

Thành phần: Cao thiên niên kiện, chiết xuất nhũ hương, glycine, MSM, calci, magiê, dầu vẹm xanh, vitamin B1, vitamin B2, vitamin K2.

Công dụng:

Bổ sung các dưỡng chất cần thiết cho khớp, hỗ trợ làm giảm các triệu chứng do viêm thoái hóa khớp, đau nhức khớp do khô khớp, tăng cường sự chắc khỏe của xương khớp.

Đối tượng sử dụng:

Sử dụng thích hợp với người bị thoái hóa đốt sống, thoát vị đĩa đệm, viêm khớp.

Hướng dẫn sử dụng:

- Ngày uống 4-6 viên, chia làm 2 lần; 30 phút trước khi ăn hoặc sau ăn 1 giờ.

- Một đợt sử dụng nên kéo dài từ 3 đến 6 tháng.

Tiếp thị bởi: CÔNG TY TNHH DƯỢC PHẨM Á ÂU

Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội

ĐT: 024. 38461530 - 028. 62647169

GPQC: 02496/2019/ATTP-XNQC

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Cơ xương khớp