Mách bạn cách trị hôi miệng do sâu răng

Hôi miệng do sâu răng có thể ảnh hưởng đến giao tiếp của người bệnh

Mẹo trị hôi miệng với nguyên liệu trong nhà bếp

Hôi miệng cảnh báo nhiều bệnh lý

Súc miệng bằng dầu cải thiện sức khỏe răng miệng thế nào?

4 thực phẩm giúp bạn tạm biệt chứng hôi miệng

Tại sao sâu răng gây hôi miệng?

Thực tế, có rất nhiều nguyên nhân khiến bạn bị hôi miệng nhưng thường gặp nhất là do sâu răng. Sâu răng là tình trạng vi khuẩn xâm nhập, tấn công vào các cấu trúc của răng, tạo thành những ổ sâu với kích thước khác nhau. Những ổ vi khuẩn này là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng hôi miệng. Cụ thể, mùi hôi xuất phát từ chất thải của các loại vi khuẩn khi chúng phân hủy thức ăn thừa hay các chất có trong nước bọt ở khoang miệng.

Bên cạnh đó, các lỗ hổng trên răng do vi khuẩn gây ra cũng dễ mắc lại thức ăn. Điều đó càng làm tình trạng hôi miệng trở nên nghiêm trọng hơn.

Cách trị hôi miệng do sâu răng thế nào?

Muốn điều trị dứt điểm, người bệnh cần giải quyết nguyên nhân gây hôi miệng. Theo đó, nên chủ động tới cơ sở y tế để kiểm tra răng miệng và tình trạng sâu răng của bản thân. Bác sĩ sẽ đánh giá mức độ sâu răng và có phương án điều trị phù hợp nhất.

Người bệnh sẽ được vệ sinh răng miệng sạch sẽ, lấy sạch cao răng và mảng bám trên răng. Với tình trạng sâu răng nhẹ, vị trí sâu sẽ được bác sĩ làm sạch các mảng bám đen, trám lại bằng cao răng nhân tạo.

Với trường hợp sâu răng nặng, ăn vào tủy, người bệnh sẽ được điều trị tủy, trám đầy răng để bảo toàn thân răng. Còn trong những trường hợp sâu răng quá nặng, bệnh nhân có thể phải nhổ bỏ răng và trồng răng giả thay thế. Khi tình trạng sâu viêm được giải quyết, mùi hôi miệng sẽ giảm đáng kể.

Bên cạnh đó, người bệnh nên kết hợp thực hiện theo một số lời khuyên giúp giảm mùi hôi miệng trước, trong và sau khi điều trị sâu răng gồm:

- Giữ cho miệng đủ ẩm: Bạn nên uống đủ nước mỗi ngày hoặc nhai kẹo cao su không đường để kích thích khoang miệng tăng tiết nước bọt.

- Súc miệng nước muối loãng.

- Ưu tiên những thực phẩm có khả năng diệt khuẩn, khử mùi như: Lá bạc hà, táo đỏ, gừng…

- Duy trì vệ sinh răng miệng: Bạn nên duy trì những thói quen tích cực như súc miệng và làm sạch mảng bám bằng chỉ nha khoa sau mỗi bữa ăn; Đánh răng ít nhất 2 lần/ngày bằng kem đánh răng có hương thơm và công dụng phù hợp với răng. Khi đánh răng, bạn nên đánh từ trong ra ngoài, từ trên xuống dưới.

Dung dịch nha nguồn gốc thiên nhiên giúp cải thiện hôi miệng an toàn, hiệu quả

 

Ngoài những cách cải thiện hôi miệng kể trên, bạn có thể lựa chọn dung dịch nha chứa sáp ong trong cồn (thành phần chính) kết hợp nhiều thảo dược khác như: Lá trầu không, cùi quả cau, vỏ chay để cải thiện tình trạng hôi miệng hiệu quả.

Các thành phần trong sản phẩm kế thừa từ bài thuốc của người dân tộc Thái, thuộc vùng núi Tây Bắc từ hàng ngàn năm giúp răng chắc, lợi khỏe cho hiệu quả cao, lâu dài.

Đặc biệt sản phẩm ứng dụng công nghệ lượng tử trong bào chế sản xuất hiện đại bậc nhất thế giới giúp làm sạch, loại bỏ hoàn toàn tạp chất, bụi bẩn, độc tố trong các tổ ong tự nhiên cũng như các thành phần thảo dược khác, đảm bảo nguồn nguyên liệu tinh khiết và tách chiết được tối đa hàm lượng dược liệu từ tổ ong thô và các thảo dược khác.

Sản phẩm không chỉ giúp cải thiện triệu chứng hôi miệng, chảy máu chân răng, làm sạch khoang miệng, bề mặt răng mà còn có tác dụng đến tận gốc của vấn đề đó là cung cấp dinh dưỡng cho nướu lợi, giảm viêm, cầm máu, làm săn se nướu lợi, giúp lợi chắc, răng khỏe.

Lê Tuyết (Tổng hợp)

 

Dung dịch nha Nutridentiz - Lợi chắc răng bền, thổi bay hôi miệng

Dung dịch nha Nutridentiz có thành phần chính là dịch chiết sáp ong trong cồn kết hợp với một số loại thảo dược quý khác như dịch chiết xuất vỏ chay, dịch chiết xuất cùi quả cau, dịch chiết xuất lá trầu không giúp: Làm sạch, làm thơm, khử mùi hôi, làm dịu mát miệng trong các trường hợp viêm quanh răng, viêm lợi, viêm niêm mạc miệng... cho hơi thở thơm mát hơn. Góp phần giúp răng chắc khỏe, ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn gây viêm lợi, viêm niêm mạc miệng...

Dùng súc miệng hàng ngày giúp răng chắc khỏe, hơi thở thơm mát, không còn hôi miệng, giúp bạn thoải mái, tự tin khi giao tiếp. Dùng cho những người mắc các vấn đề răng miệng như: Hôi miệng, sâu răng, viêm nướu răng, viêm quanh răng, nhiệt miệng, chảy máu chân răng, có mảng bám trên răng...; Người có thói quen hút thuốc lá, ăn thực phẩm gây mùi khó chịu. Dùng súc miệng mỗi ngày 2 - 3 lần để hàng ngày giúp lợi răng chắc khỏe, nên ngậm tối thiểu 30 giây trước khi nhổ bỏ đi.

XNQC: 22/2020/XNQCMP-YTHN

Sản phẩm được phân phối bởi: Công ty TNHH Mỹ phẩm Spaphar.

Địa chỉ: 173 Phố Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội.

Liên hệ: 024.37757240

* Sản phẩm có bán tại các hiệu thuốc trên toàn quốc.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Răng hàm mặt