Đỏ mắt mạn tính, phải làm sao?

Đỏ mắt mạn tính có nhiều nguyên nhân khác nhau

Mỏi mắt, nhức mỏi mắt... do dùng máy tính nhiều

Trị sỏi mật bằng châm cứu, tinh dầu

Đồng tử giãn nở, giải mã nguyên nhân đôi mắt là cửa sổ tâm hồn

Điều trị biến chứng mắt do bệnh đái tháo đường như thế nào?

TS. Ivan R. Schwab – Giáo sư nhãn khoa, Đại học California, phát ngôn viên của Viện Hàn lâm Khoa Mắt Hoa Kỳ trả lời:

Bạn thân mến,

Mắt đỏ mạn tính phụ thuộc rất nhiều vào nguyên nhân, tuổi tác và tình trạng sức khỏe đặc biệt của bệnh nhân. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến mắt đỏ chẳng hạn: Đau mắt đỏ, khói thuốc lá, dị ứng, nhiễm trùng, khô mắt, viêm mắt, tăng nhãn áp, vệ sinh mắt kém…

Bạn đã sử dụng thuốc nhỏ mắt ở hiệu thuốc. Đó là một loại thuốc không theo đơn được kê để giảm đỏ mắt. Khi nhỏ loại thuốc này, dược lực của thuốc sẽ khiến các mạch máu trong mắt teo nhỏ lại và giảm tấy đỏ hiệu quả nhưng chỉ tạm thời. Các mạch máu sẽ giãn ra và trở lại như cũ khi tác dụng của thuốc biến mất.

Tôi khuyên bạn không nên tiếp tục sử dụng các loại thuốc này. Khi sử dụng nó trong thời gian dài, nó có thể gây ra tổn thương mắt nhiều hơn là phục hồi vì sự co giãn liên tục mạch máu ở mắt có thể gây nguy hiểm cho bạn.

Nếu mắt bạn chỉ do ô nhiễm môi trường gây ra, bạn có thể sử dụng nước mắt nhân tạo. Nếu bạn bị dị ứng, đi kèm với triệu chứng mắt đỏ là mẩn ngứa và chảy nước mắt. Chảy nước vàng là dấu hiệu của một nhiễm trùng mắt.

Tùy thuộc vào tình trạng bệnh mắt, bạn cần có một điều trị khác nhau. Do đó, việc cần làm bây giờ là hãy cất lọ thuốc nhỏ mắt mà bạn vẫn đang dùng đi và đến ngay viện mắt hoặc phòng khám mắt để kiểm tra. Kiểm tra mắt toàn diện sẽ giúp xác định nguyên nhân và từ đó, có phương pháp điều trị hiệu quả hơn.

Chúc bạn luôn khỏe!

Tiêu Bắc H+ (Theo Nytimes)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Mắt