Mỏi mắt, nhức mỏi mắt... do dùng máy tính nhiều

Dùng máy tính trong thời gian dài có thể dẫn đến tình trạng nhức mỏi mắt

Mắt mờ do hút thuốc lá

Cách bảo vệ mắt trong thời điểm giao mùa

Dùng thuốc trị bệnh ở mắt... không hề dễ

Cách phòng tránh các bệnh về mắt trong mùa hè

Máy tính có thể gây bệnh cho mắt

Việc sử dụng máy tính trong thời gian dài có thể khiến nhiều người uể oải. Mỏi mắt, giảm thị lực, đau đầu, buồn nôn… là hệ quả của những người dùng máy tính, điện thoại thường xuyên. Khi ngồi trước máy tính, điện thoại mắt cần phải tập trung trên màn hình nhỏ, cự ly giữa hai mắt với máy tính luôn ở trong trạng thái cố định. Cứ như vậy, trong thời gian dài, hai mắt sẽ làm việc quá mức và dẫn đến mệt mỏi.

Ngoài ra, khi dùng máy tính, số lần nháy mắt của mỗi người sẽ giảm dẫn đến triệu chứng khô mắt. Nếu hiện tượng mỏi mắt và khô mắt xuất hiện trong thời gian dài thì thị lực có thể bị ảnh hưởng. Trong một số trường hợp, máy tính để quá cao hoặc quá gần dẫn đến thiếu hoặc thừa ánh sáng càng làm cho hội chứng về mắt do máy tính trầm trọng hơn, thậm chí mắc tật khúc xạ vĩnh viễn.

Bệnh nặng hơn vì chủ quan

Mọi người thường cho rằng mắt mờ do máy tính không nghiêm trọng và các triệu chứng sẽ biến mất sau khi không còn sử dụng máy tính, ngủ một giấc hay đơn giản là rửa mặt. Một số người còn tự ý mua thuốc về nhà tự điều trị làm cho biến chứng gia tăng như đỏ mắt mạn tính, đục thủy tinh thể. Do không được khám và điều trị kịp thời, những người này có thể bị rối loạn thị lực, nặng hơn là loét giác mạc, kết mạc sừng hóa do khô mắt… 

Sống chung với máy tính

Nếu buộc phải làm việc bằng máy tính trong thời gian dài thì bạn cần phải lưu ý cho mắt được nghỉ ngơi một cách hợp lý. Nếu làm việc trong 1 – 2 tiếng đồng hồ thì mắt cần được nghỉ ngơi từ 5 – 10 phút bằng cách nhìn sang một vị trí khác.

Vị trí màn hình máy tính phải dưới tầm mắt. Điều này có thể giúp làm chậm sự bốc hơi của nước mắt, giảm khô mắt hiệu quả; Không hút thuốc lá: Khói thuốc lá có thể làm trầm trọng thêm các triệu chứng khô mắt. Vì vậy, bạn nên tránh xa thuốc lá.

Chế độ dinh dưỡng cũng đóng vai trò quan trọng giúp hạn chế và phòng ngừa việc mờ mắt do dùng máy tính. Vì vậy, những người sử dụng máy tính nhiều có thể bổ sung cho mắt các dưỡng chất cần thiết như lutein và zeaxanthin..., đây là hai carotene cấu tạo nên hoàng điểm vàng ở võng mạc, giúp mắt nhận biết ánh sáng. 

Để hỗ trợ đẩy nhanh quá trình phục hồi thị lực, bệnh nhân có thể sử dụng các sản phẩm thực phẩm chức năng hỗ trợ điều trị bệnh với thành phần gồm các chất chống oxy hóa mạnh, chống thoái hóa như: Lutein, Zeaxanthin, kẽm, vitamin… Các sản phẩm này là sự kết hợp của những hoạt chất hữu ích trên, có tác dụng giúp bảo vệ, tăng cường thị lực, giảm tác hại của máy tính tác động lên mắt, giúp mắt khỏe hơn…

Thanh Tú H+ 

Thực phẩm chức năng Minh Nhãn Khang:
Thành phần: Cao Hoàng đằng, Quercetin, Zeaxanthin, Lutein, Kẽm, …
Công dụng:
- Giúp phòng ngừa mù lòa do thoái hóa điểm vàng, đục thủy tinh thể
- Phòng ngừa nguy cơ biến chứng võng mạc lên mắt do một số bệnh mạn tính như đái tháo đường, tăng huyết áp...
- Tăng cường thị lực
- Giấy xác nhận nội dung quảng cáo: 1288/2010/TNQC-ATTP
*Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
**Thông tin về sản phẩm do nhà phân phối/tiếp thị cung cấp và chịu trách nhiệm.
Liên hệ để được tư vấn: 04 3775 905
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Mắt