Mắt ngứa khó chịu, phải làm sao?

Ngứa mắt sẽ trở nên trầm trọng hơn nếu bạn thường xuyên phải tiếp xúc môi trường bị ô nhiễm hoặc trong mùa dị ứng

Đỏ mắt chưa chắc đã đau mắt đỏ

​Cẩn thận với kính áp tròng

Nhìn máy tính nhiều khô mắt: Ăn gì?

Cách trị khô mắt do ngồi máy tính lâu không tốn kém

1. Chườm lạnh

Chườm lạnh quanh vùng mắt sẽ làm dịu cơn ngứa ngay lập tức. Bạn chỉ cần ngâm một miếng vải trong nước đá lạnh, vắt gần kiệt nước và đặt nó trên đôi mắt đang nhắm của bạn. Thực hiện một vài lần một ngày.

2. Dưa chuột

Dưa chuột có đặc tính chống kích thích có tác dụng giảm viêm và chống sưng. Rửa thật sạch dưa chuột và cắt thành lát mỏng. Để dưa chuột cắt lát vào tủ lạnh từ 15 - 20 phút, sau đó đặt đắp lên mắt ít nhất 10 phút. Áp dụng 4 - 5 lần/ngày.

3. Sữa lạnh

Sữa cũng là một trong những biện pháp phổ biến điều trị tốt tình trạng ngứa mắt. Dùng tăm bông chấm sữa lạnh và bôi xung quanh mắt. Thực hiện mỗi ngày hai lần, một lần vào buổi sáng và một lần vào buổi tối.

4. Nước hoa hồng

Nước hoa hồng tinh khiết có tính chất làm mát nhẹ nhàng giúp làm sạch đôi mắt của bạn. Bạn có thể rửa mắt bằng nước hoa hồng ít nhất hai lần hoặc nhỏ ba giọt nước hoa hồng vào bên mắt bị ngứa mỗi ngày cho đến khi triệu chứng không còn.

5. Nước muối

Nước muối giúp rửa sạch đôi mắt nhờ đặc tính chống kích thích và chống viêm. Thêm nữa, muối là một chất kháng khuẩn có tác dụng diệt vi khuẩn cực mạnh. Hòa một cốc nước lọc với một muỗng cà phê muối. Đun sôi dung dịch cho đến khi muối hòa tan hoàn toàn và dùng nó để rửa mắt trực tiếp. Thực hiện nhiều lần trong ngày.

Nước muối giúp rửa sạch đôi mắt nhờ đặc tính chống kích thích và chống viêm

6. Trà xanh

Trà xanh giúp làm dịu mắt và có lợi ích chống viêm. Hãy đun sôi hai túi trà xanh trong một cốc nước lọc. Để nguội, rửa mắt ngày hai lần cho đến khi triệu chứng ngứa không còn.

7. Dầu lô hội

Dầu lô hội là một biện pháp khắc phục tại nhà hiệu quả cho khô, đau và ngứa mắt nhờ có đặc tính làm dịu và giữ ẩm. Hòa vài giọt dầu lô hội được chiết xuất từ ​​lá lô hội tươi với một muỗng cà phê mật ong và một nửa tách trà cơm cháy. Rửa mắt bằng hỗn hợp trên hai lần một ngày. Đơn giản hơn, bạn có thể sử dụng nước ép lô hội như một loại thuốc nhỏ mắt thông thường.

8. Khoai tây 

Khoai tây giúp làm giảm cơn ngứa mắt do tính chất làm se, giảm tấy đỏ và viêm. Hãy cắt khoai tây thành lát mỏng và để trong tủ lạnh trong vài phút. Đắp lát khoai tây ướp lạnh lên đôi mắt từ 15 - 20 phút trước khi đi ngủ.

9. Hạt cỏ cà ri

Hạt cỏ cà ri từ lâu đã được sử dụng để điều trị ngứa mắt trong dân gian. Ngâm hạt cỏ cà ri trong nước từ 7 – 8 giờ sau đó dầm nhuyễn. Bôi lên mắt khoảng 20 phút và rửa sạch với nước mát. Thực hiện mỗi ngày hai lần để có kết quả tốt nhất.

10. Uống nước ép rau quả mỗi ngày 2 lần 

Nước ép rau quả, đặc biệt là nước ép cà rốt và rau bina giúp điều trị tình trạng ngứa mắt hiệu quả. Các loại nước ép có thể được sử dụng riêng rẽ hoặc kết hợp với nhau.

M.Hiếu H+ (Theo Top10homeremedies)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Mắt