Mẹo dùng dầu dừa hỗ trợ làm trắng răng

Cách trộn dầu dừa và một số nguyên liệu giúp cải thiện răng xỉn màu tại nhà

4 loại dầu dưỡng cho mái tóc chắc khỏe

Dầu dừa có tốt cho răng miệng không?

Có nên dùng dầu dừa để bôi trơn khi “yêu”?

Sử dụng dầu dừa dưỡng mi thế nào cho hiệu quả?

Tác dụng của dầu dừa với răng

Mặc dù có nhiều lợi ích như kháng khuẩn và chống oxy hóa, nhưng dầu dừa không trực tiếp làm trắng răng. Tuy chưa có nghiên cứu rõ ràng nào về hiệu quả trực tiếp của dầu dừa đối với làm trắng răng ố vàng, nhưng đã có nghiên cứu đăng trên Thư viện Y khoa Quốc gia của Mỹ chứng minh tác dụng của dầu dừa trong việc giảm sự tích tụ mảng bám và cải thiện các vấn đề răng miệng như viêm nướu.

Một số lợi ích của dầu dừa gồm:

- Ngăn ngừa sâu răng: Dầu dừa giúp tiêu diệt vi khuẩn răng miệng phổ biến như Streptococcus mutans - là nguyên nhân chính gây sâu răng và sâu răng.

- Giảm hôi miệng: Dầu dừa chứa acid lauric có đặc tính kháng khuẩn, giúp ngăn chặn sự phát triển của Helicobacter pylori - vi khuẩn góp phần gây ra chứng hôi miệng (hơi thở có mùi).

- Cải thiện viêm nướu: Đây là tình trạng nướu bị viêm và kích ứng, trường hợp nghiêm trọng còn có thể gây mất răng.

- Giảm sự tích tụ mảng bám và độ nhạy cảm của răng (hay răng ê buốt): Các acid béo trong dầu dừa có đặc tính kháng khuẩn và vi trùng, do đó giúp loại bỏ vi khuẩn trong miệng và ngăn ngừa sự hình thành của mảng bám. Giảm sự tích tụ của mảng bám cũng giúp phòng ngừa sự nhạy cảm của răng.

Cách dùng dầu dừa để giảm mảng bám và hỗ trợ làm trắng răng

Dầu dừa và baking soda

Tạo hỗn hợp dầu dừa và baking soda giúp cải thiện tình trạng răng xỉn màu

Tạo hỗn hợp dầu dừa và baking soda giúp cải thiện tình trạng răng xỉn màu

Baking soda có tính kiềm, có thể giúp làm mờ các vết ố do ăn uống các thực phẩm chứa acid (như trà, cà phê, rượu vang đỏ) và tiêu diệt hiệu quả vi khuẩn trong miệng. Bạn trộn 1 thìa cà phê dầu dừa với 1 thìa cà phê baking soda (có thể thêm vào một giọt tinh dầu bạc hà giúp khử trùng, kháng khuẩn). Dùng bàn chải đánh hỗn hợp này lên răng trong 3-4 phút. Rửa sạch bằng nước ấm.Thực hiện 2 lần/tuần.

Súc miệng dầu dừa

Bạn ngậm 1 thìa cà phê dầu dừa trong miệng, đợi vài giây cho dầu dừa tan ra, sau đó súc miệng trong khoảng 15 phút. Nhổ ra và dùng bàn chải đánh lại răng. Lặp lại việc này hàng ngày hoặc hàng tuần.

Dầu dừa và nghệ

Củ nghệ chứa curcumin là một hợp chất tự nhiên giúp giảm viêm, loại bỏ mảng bám và giúp ngăn ngừa các bệnh về nướu như viêm nướu. Bạn trộn ¼ thìa cà phê bột nghệ hữu cơ với ⅛ thìa cà phê dầu dừa. Thoa hỗn hợp lên răng và để trong 3 phút. Nhẹ nhàng dùng bàn chải chà nhẹ. Sau đó súc lại bằng nước sạch. Cuối cùng, đánh răng bằng kem đánh răng thông thường. Nên áp dụng 1-2 lần/tuần. Nếu vẫn còn màu vàng của nghệ trên răng, bạn có thể chải răng bằng hỗn hợp nước và baking soda để khắc phục.

Dầu dừa và than hoạt tính

Đánh răng bằng than hoạt tính có thể giúp làm sạch vết ố trên răng. Biện pháp khắc phục cũng có tác dụng trên nhựa nha khoa - loại dùng để trám các răng sâu. Bạn thoa 1 thìa cà phê bột than hoạt tính lên răng và dùng ngón tay sạch chà nhẹ lên răng trong 2-3 phút. Sau đó súc bằng dầu dừa. Súc lại với nước ấm. Lưu ý: Sử dụng quá nhiều than hoạt tính có thể làm hỏng chất trám răng, chỉ nên áp dụng cách này 1 lần/tuần.

Ai không nên dùng dầu dừa để hỗ trợ làm trắng răng?

Thông thường dầu dừa khá lành tính. Tuy nhiên, nếu bạn bị dị ứng với dầu dừa, bị viêm hay có cảm giác khó chịu trong quá trình súc miệng với dầu dừa thì bạn nên ngừng dùng ngay. Súc miệng dầu dừa cũng không được khuyến nghị cho người có cơ hàm yếu vì có thể gây mỏi cơ.

 
Nguyễn Thanh (Theo Stylecraze)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Răng hàm mặt