Dùng Hydrogen peroxide tẩy trắng răng có an toàn?

Lưu ý khi dùng oxy già để làm trắng răng

Infographic: 10 cách giúp làm trắng răng tự nhiên, an toàn

Răng bị ố vàng phải làm sao?

Làm thế nào để răng hết xỉn màu, ngả vàng?

Mách bạn cách tẩy trắng răng đơn giản tại nhà

Hydrogen Peroxide là gì?

Hydrogen peroxide là một chất khử trùng dạng lỏng nhẹ thường được sử dụng trong y tế, như ngăn ngừa nhiễm trùng và xử lý những vết thương nhỏ. Hydrogen peroxide cũng là một trong những thành phần phổ biến nhất được sử dụng để làm trắng răng, có thể tìm thấy trong nhiều sản phẩm làm trắng và chăm sóc răng miệng, như nước súc miệng, kem đánh răng, miếng dán làm trắng răng tại nhà.

Sở dĩ Hydro peroxide được sử dụng trong nhiều sản phẩm làm trắng răng là vì nó phân hủy thành các phân tử nhỏ hơn, cụ thể là nước và oxy, giải phóng các gốc tự do có thể loại bỏ vết ố khỏi răng và làm cho răng bạn trông trắng hơn.

Dùng Hydrogen peroxide có an toàn cho răng không?

Các nha sĩ cho biết Hydrogen peroxide có thể an toàn khi được sử dụng để làm trắng răng, nhưng chỉ khi được dùng đúng cách. Theo nha sĩ Sharon Huang đồng thời là chủ sở hữu của phòng khám nha khoa Les Belles NYC tại Manhattan, New York: Hydrogen peroxide ở nồng độ thấp và liều lượng giới hạn là an toàn cho răng. Để an toàn và hiệu quả, bạn nên chọn các sản phẩm chăm sóc răng miệng sử dụng Hydrogen peroxide làm thành phần chính để loại bỏ vết ố trên răng.

Khi mua, bạn cần chú ý đến nồng độ Hydro peroxide trong sản phẩm. Theo nha sĩ Lilya Horowitz đồng thời là chủ sở hữu của phòng khám Domino Dental ở Brooklyn, New York: Đối với tẩy trắng răng tại nhà, bạn nên tìm loại có nồng độ Hydro peroxide từ 10% trở xuống. Nồng độ lên tới 38% có thể vẫn an toàn nếu bạn đang điều trị tại cơ sở nha khoa.

Lưu ý, dùng Hydro peroxide để làm trắng răng không an toàn với tất cả mọi người. Theo Horowitz: Những người có một số vấn đề về răng (như mòn men răng, sâu răng, viêm nướu...) có lẽ nên tránh dùng Hydro peroxide để làm trắng răng. Hoặc ít nhất nên tham khảo ý kiến nha sĩ trước khi áp dụng vì một số sản phẩm có tính mài mòn, có thể làm hỏng men răng và khiến răng nhạy cảm hơn.

 
Nguyễn Thanh (Theo Byrdie)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Răng hàm mặt