Cách giữ mái tóc thơm tho suốt cả ngày

Làm thế nào để tóc thơm lâu?

Cách khắc phục rụng tóc sau sinh

Thực phẩm bổ sung cho mái tóc đẹp: Không chỉ có biotin

6 cách đối phó với chứng rụng tóc sau sinh

Những vấn đề về tóc thường gặp trong mùa Hè

Dùng tinh dầu thơm cho tóc

Thử thoa tinh dầu dưỡng tóc có hương thơm lên da đầu và tóc giúp tóc có mùi thơm dễ chịu. Hãy chọn cho mình mùi hương theo sở thích như hương bạc hà, hương thảo, hoa oải hương, hương cam... Bạn nên chọn sản phẩm được thiết kể để dùng được cả cho da đầu và tóc.

Tránh khói thuốc lá

Hút thuốc không chỉ gây hại cho sức khỏe, mà khói thuốc còn để lại mùi trên tóc. Người có thói quen hút thuốc sẽ không nhận ra mức độ nghiêm trọng của mùi thuốc lưu trên tóc. Việc loại bỏ mùi, đặc biệt là mùi khói thuốc khỏi tóc không dễ dàng.

Vì vậy, bạn nên tránh khói thuốc. Người tiếp xúc với khói thuốc cần chú ý gội và xả sạch tóc. Nếu không có thời gian hoặc không tiện gội đầu, bạn có thể thử chia tóc thành nhiều phần và sử dụng dầu gội khô, đảm bảo xoa đều vào da đầu.

Dùng sản phẩm tạo kiểu tóc có mùi thơm

Tham khảo các dòng sản phẩm tạo mùi hương dịu nhẹ trên tóc

Tham khảo các dòng sản phẩm tạo mùi hương dịu nhẹ trên tóc

Ngoài gội và xả tóc với nước, bạn có thể dùng thêm các sản phẩm tạo phồng cho tóc, gel hoặc các dạng xả khô (leave-in conditioner) để lưu lại trên tóc. Hãy tìm sản phẩm có mùi hương mà bạn yêu thích.

Dùng nước hoa cho tóc

Để thuận tiện, nhiều người dùng chung nước hoa cơ thể lên tóc. Lưu ý không phải loại nước hoa nào được thiết kế trên da cũng dùng được cho tóc vì một số thành phần, chẳng hạn như cồn, có thể gây hư tổn và khô tóc. Vì vậy, bạn hãy chọn sản phẩm tạo mùi hương được thiết kế dành riêng trên tóc như dầu gội, dầu xả, các loại xịt, kem tạo nếp, kem dưỡng hoặc nước hoa cho tóc.

Gội đầu thường xuyên

Có nhiều quan điểm khác nhau về tần suất gội đầu. Một số người cho rằng nên gội đầu ít để giữ nguyên lớp dầu tự nhiên trên da đầu, một số khác cho rằng nên gội đầu thường xuyên để tránh bụi bẩn tích tụ. Thực tế, vi khuẩn tích tụ trên da, da đầu hoặc tóc sẽ gây ra mùi khó chịu. Việc gội đầu giúp loại bỏ dầu, bụi bẩn và vi khuẩn, do đó giúp ngăn mùi. Về tần suất gội đầu, bạn nên gội đầu 3 lần mỗi tuần để giữ tóc khỏe và thơm.

Loại trừ vấn đề bệnh lý

Một số vấn đề với da đầu, chẳng hạn như viêm da tiết bã nhờn (seborrheic dermatitis) có thể gây mùi khó chịu cho tóc và da đầu. Nếu đã áp dụng các cách trên nhưng mái tóc vẫn không có mùi thơm như mong muốn, bạn nên thăm khám bác sĩ để nhận biết liệu có thêm nguyên nhân nào khác.

 
Nguyễn Thanh (Theo Byrdie)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp