Mẹo giảm đau nhức khi bay đường dài trên ghế phổ thông

Nơi để chân của ghế ngồi hạng phổ thông thường khá chật hẹp

Chuyên gia bật mí đồ ăn nhẹ đánh bại đầy hơi, trướng bụng khi đi máy bay

Những bí kíp đơn giản giúp giữ sức khỏe khi đi máy bay

Làm sao để đảm bảo an toàn khi đi máy bay trong mùa dịch?

Trẻ bị cảm lạnh có nên đi máy bay không?

Theo Express, hầu hết mọi người đều cho rằng việc đi du lịch bằng ghế hạng phổ thông có thể rất khó chịu. Nguyên nhân là do với ghế bay phổ thông đa phần chỗ ngồi không thoải mái và nơi để chân khá chật hẹp. Tình trạng thường gặp sau khi kết thúc chuyến bay dài gồm đau lưng, đau chân và đau cổ.

Dưới đây là một số mẹo giúp bạn thấy dễ chịu hơn sau khi kết thúc chuyển bay đường dài trên ghế phổ thông:

Di chuyển và giãn cơ trước khi bay

Trong một chuyến bay đường dài việc bạn đứng dậy di chuyển và giãn cơ là điều bình thường, nhưng một chuyên gia khuyên bạn nên làm điều này ngay trước lên bay để mang lại lợi ích tốt nhất.

Chuyên gia du lịch người Mỹ Samantha Brown nói với CNN rằng việc giãn cơ ở cổng ngay khi lên máy bay có thể giúp bạn cảm thấy như được tiếp thêm sức lực trước chuyến bay, từ đó ngăn ngừa đau lưng khi ở trên không.

Hỗ trợ cột sống của bạn

Điều quan trọng là đảm bảo bạn ngồi đúng tư thế nhất có thể, đặc biệt là trên một chuyến bay đường dài có ít không gian để di chuyển.

Bạn có thể yêu cầu tiếp viên hàng không cung cấp thêm một chiếc gối hoặc chăn để đặt giữa lưng dưới hay ở cổ để giảm bớt áp lực. Nếu không có, hãy gấp chiếc áo khoác và đặt nó ở vị trí mà bạn cảm thấy dễ chịu trên lưng.

Tránh uống rượu

Martin Preston, chuyên gia tại phòng khám Anh về điều trị chứng nghiện Delamere, cho biết: "Uống rượu trên máy bay có thể nguy hiểm vì nó khiến bạn mất nước nhanh hơn. Khi chúng ta bị mất nước và kết hợp với tác dụng lợi tiểu của rượu có thể dẫn đến chóng mặt, ngất xỉu hoặc hôn mê”.

Giữ đủ nước

Giữ đủ nước có thể giúp ngăn ngừa chứng chuột rút đáng sợ, cũng như khiến bạn không còn cảm thấy mệt mỏi và uể oải. Uống nhiều nước cũng đồng nghĩa với việc bạn đi vệ sinh nhiều hơn. Thường xuyên di chuyển rất hữu ích trong việc ngăn ngừa các cơn đau. Một số chuyên gia khuyên bạn nên uống nhiều nước hơn bình thường trong những ngày trước chuyến bay vì nó có thể giúp giảm đau khớp.

 
Lê Tuyết (Theo Express.co.uk)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp