Thực phẩm nên ăn trước mỗi chuyến bay

Một số món ăn giàu năng lượng giúp bạn có được sự thoải mái trong chuyến bay

Những ngôi làng Miêu ở Cát Thủ Hồ Nam

Cách kiểm soát hội chứng ruột kích thích khi đi du lịch

Cách giữ kính râm sáng bóng suốt mùa Hè

16 điểm dừng chân tuyệt đẹp ở Đức

Khi bạn ngồi trong khoang máy bay trên không trung, hệ miễn dịch, tiêu hóa, hệ hô hấp và các quá trình thải độc của cơ thể đều bị ảnh hưởng. Ngoài ra, nếu bạn thường lo lắng khi đi máy bay, hệ thần kinh cũng chịu tác động không nhỏ.

Một vài thực phẩm có thể giúp bạn no bụng, thoải mái mà không lo đầy hơi, mệt mỏi khi ngồi trên máy bay. Bạn nên tham khảo những gợi ý sau để tìm được món ăn phù hợp trước khi máy bay cất cánh:

Bữa ăn đủ protein, chất béo và carbohydrate

Trong chuyến bay, không khí trong ruột có thể giãn nở do áp suất khí quyển thay đổi. Vì vậy, hệ tiêu hóa chịu nhiều áp lực hơn, gây ra cảm giác đau bụng, đầy hơi. Để hiện tượng này không trở nặng, bạn nên bổ sung năng lượng bằng những món ăn giàu dinh dưỡng và đủ chất.

4 nhóm thực phẩm: Carbohydrate phức tạp, protein ít mỡ, chất béo lành mạnh và rau củ là công thức lý tưởng cho bữa ăn trước chuyến bay. Gợi ý dành cho bạn gồm: Bánh sandwich rau ăn cùng thịt gà nướng và quả bơ; Cơm đậu phụ và rau củ.

Bổ sung kali

Thực phẩm giàu kali giúp duy trì hoạt động bình thường của các cơ quan trong cơ thể

Thực phẩm giàu kali giúp duy trì hoạt động bình thường của các cơ quan trong cơ thể

Thực phẩm giàu kali giúp bạn điều hòa huyết áp, giảm hiện tượng chuột rút trong chuyến bay. Bạn có thể ăn thêm một quả chuối, quả bơ, vài miếng dưa lưới, ăn cùng sữa chua trước khi lên máy bay.

Uống trà thảo mộc

Nếu bạn thường lo âu khi đi xa bằng máy bay, các thức trà thảo mộc có thể giúp bạn giảm căng thẳng, cảm thấy dễ chịu hơn, giảm cảm giác khó chịu ở đường tiêu hóa. Trà hoa cúc, trà gừng, trà lạc tiên là lựa chọn phù hợp.

Uống nước dừa

Nước dừa giúp bù nước và chất điện giải, giúp bạn khỏe khoắn hơn trong chuyến bay

Nước dừa giúp bù nước và chất điện giải, giúp bạn khỏe khoắn hơn trong chuyến bay

Nước dừa giàu chất điện giải cũng là lựa chọn giải khát phù hợp cho bạn trước và trong chuyến bay.

Ăn rau củ nhiều màu sắc

Ở trong khoang máy bay kín cùng hàng trăm hành khách có thể ảnh hưởng xấu tới hệ miễn dịch của bạn. Trong khi đó, không ai muốn bị ốm khi đi du lịch, tận hưởng kỳ nghỉ. Vì vậy, bạn có thể ăn các món salad, soup, canh làm từ rau củ quả nhiều màu sắc. Đây là nguồn vitamin C và E dồi dào, cùng các chất chống oxy hóa như beta carotene và lycopene tốt cho hệ miễn dịch.

Nên tránh ăn gì trước khi đi máy bay?

Một số loại rau củ quả có thể khiến tình trạng đầy hơi thêm nghiêm trọng. Bạn có thể tránh ăn bông cải xanh, súp lơ và rau họ cải trước chuyến bay. Đồ ăn chiên rán chứa nhiều muối cũng dễ khiến bạn khát nước, đau đầu, mệt mỏi và khó chịu khi ngồi trên máy bay.

 
Quỳnh Trang (Theo Marie Claire UK)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp