Mẹo hay đánh bay mùi hôi chân

Không nên lạm dụng các sản phẩm xịt khử mùi vì nó có thể gây viêm da (Ảnh: Nguồn Internet)

Cách đơn giản đối phó với bàn chân bốc mùi

7 bài thuốc đặc trị hôi nách

Chống lại mùi hôi nách? Đơn giản thôi

Hôi nách, có thể chữa dứt điểm?

Những ngày hè sắp đến gần, thời tiết nóng nực dễ gây khó chịu, cơ thể đổ mồ hôi nhiều. Khi cơ thể nhễ nhại mồ hôi sẽ là môi trường lý tưởng để sản sinh ra các loại vi khuẩn và nấm, khiến bạn mất tự tin khi tiếp xúc với người khác. 
Hơn nữa, dưới gan bàn chân có rất nhiều tuyến mồ hôi, mùa nóng, tuyến mồ hôi cũng tiết ra nhiều hơn. Việc đi lại, chạy nhảy nhiều, các đầu dây thần kinh và dây chằng ở chân phải hoạt động "hết công suất" thì cảm giác nhớp nháp khó chịu sẽ càng tăng lên. Như vậy chân sẽ nhanh có mùi  hôi hơn.
Đặc biệt ở những người bị các bệnh như: Viêm da chân, bị mồ hôi trộm hoặc ở những người có mồ hôi dầu. Mùi hôi chân không những nhiều mà ngày càng nặng nề hơn. Cùng tham khảo những bí quyết sau để xử lý mùi hôi chân hiệu quả nhé!
1. Hạn chế đi giày, dép không thoáng khí
Thay vì đi giày, những đôi dép gây bí chân vào mùa hè, nên chọn những đôi dép sandal thoáng rộng để chân dễ thở dễ hơn. Đối với tất cũng vậy, nên chọn những đôi tất cotton thông thoáng, ít pha nilon, dễ thấm mồ hôi sẽ giúp giảm bớt mùi hôi chân khó chịu. Giày dép mùa hè cũng nên thay đổi hàng ngày để chúng được "nghỉ ngơi" luân phiên. Nên phơi giày dép ngoài nắng thường xuyên hay đặt ở những nơi thoáng khí, mát mẻ thay vì đặt vào tủ giầy để hạn chế nấm mốc phát triển.
Nên phơi giầy ngoài nắng để hạn chế sự phát triển của nấm mốc gây hôi chân (Ảnh: Nguồn Internet)
2. Hạn chế tối đa sử dụng các sản phẩm xịt khử mùi
Đặc biệt không dùng trước khi đi ngủ, giữ chân được khô thoáng. Lạm dụng những sản phẩm xịt khử mùi thậm chí còn gây viêm da chân.
3. Rửa chân bằng xà phòng diệt khuẩn
Rửa chân bằng xà phòng diệt khuẩn hàng ngày và rửa kỹ các kẽ chân để ngăn ngừa hình thành vi khuẩn gây mùi hôi khó chịu.
4. Ngâm chân với nước ấm: (có thể pha thêm chút muối hoặc giấm) từ 20 - 30 phút, sau đó lau khô chân, để chân được thoáng khí, việc này cũng có thể giúp hạn chế chân tiết mồ hôi, hạn chế nguy cơ gây mùi hôi chân khó chịu.
Ngâm chân với nước ấm có thể giúp hạn chế tiết mồ hôi, ngăn ngừa mùi hôi chân khó chịu (Ảnh: Nguồn Internet)
5. Ngâm chân với nước củ cải trắng đun sôi
Củ cải trắng chứa chất khử độc tự nhiên và khử bớt mùi hôi trên toàn cơ thể, đặc biệt là đôi chân. 
Cách làm: Củ cải trắng cắt lát mỏng cho vào nồi đun với khoảng 500ml nước (vừa đủ để ngâm chân). Đem đun sôi trong khoảng 3 phút với lửa to, sau đó đun nhỏ lửa trong vòng 5 phút. Để nguội (có thể cho thêm chút muối) rồi đổ ra chậu ngâm chân. Mỗi lần ngâm từ 10 - 15 phút. Tốt nhất nên ngâm liên tục trong 4 - 5 ngày để có hiệu quả tốt nhất.
6. Khử mùi hôi chân bằng phấn rôm: Rắc một ít phấn rôm vào giầy hoặc trực tiếp lên da chân, nó có thể giúp giảm bớt mùi hôi khó chịu cho đôi chân.
Phấn rôm có khả năng khử mùi hôi chân khá hiệu quả (Ảnh: Nguồn Internet)
7. Ngâm chân với nước đun cùng vỏ quế
Ngâm chân với nước đun cùng vỏ quế giúp giảm được đáng kể mùi hôi chân, bởi quế có thể khử mùi hôi rất tốt.
Cách làm: Dùng 50 - 100gr vỏ quế khô đun kỹ với 500ml nước. Dùng nước này để rửa và ngâm chân hàng ngày.
Đỗ Ngoan H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp