Mẹo trị thâm vùng da dưới cánh tay hiệu quả ngay tại nhà

Da nách sẽ trắng sáng, mịn màng nhờ một số nguyên liệu tự nhiên

Đau tim thầm lặng nguy hiểm thế nào, có dấu hiệu cảnh báo không?

Làm thế nào để trị mụn tại nhà an toàn?

Tham khảo một số cách trị bệnh đái tháo đường dân gian

Mách bạn bí quyết làm đẹp da mặt từ vỏ cam

Nguyên nhân và cách trị quầng thâm mắt tại nhà

Để vùng da dưới cánh tay mịn màng và trắng sáng, chị em có thể áp dụng các biện pháp khử mùi và giảm thâm với một số nguyên liệu tự nhiên quen thuộc dưới đây:

Chanh vàng

Chanh có thể giúp trị thâm vùng da dưới cánh tay hiệu quả

Chanh có thể giúp trị thâm vùng da dưới cánh tay hiệu quả

Chanh vàng thường được sử dụng để khắc phục một số tình trạng liên quan đến da, trong đó có trị thâm vùng da dưới cánh tay. Nhờ hàm lượng acid dồi dào mà khi sử dụng chanh vùng da nách của bạn cũng trắng sáng lên đáng kể. Bạn chỉ cần chuẩn bị 1 miếng chanh vàng tươi và chà xát lên vùng da nách ngay sau khi tắm. Thực hiện pháp này đều đặn vùng da dưới cánh tay của bạn sẽ cải thiện đáng kể.

Sữa chua

Sữa chua là một trong những nguyên liệu giúp khắc phục tình trạng thâm vùng da dưới cánh tay hiệu quả. Các vitamin và acid béo trong sữa chua rất tốt cho da, chúng giúp giảm thiểu các vết thâm, tổn thương da và còn giúp se khít lỗ chân lông. Bạn chỉ cần thoa 2 thìa sữa chua lên 2 bên nách sau khi tắm, massage nhẹ nhàng và đợi khoảng 15 - 20 phút. Sau đó, rửa lại bằng nước sạch.

Chanh và nghệ

Sử dụng hỗn hợp chanh và bột nghệ 2 lần/tuần để đạt hiệu quả tối đa

Sử dụng hỗn hợp chanh và bột nghệ 2 lần/tuần để đạt hiệu quả tối đa

Bạn cần chuẩn bị 5ml nước cốt chanh và một lượng nhỏ bột nghệ. Trộn 2 hỗn hợp này lại với nhau và thoa lên vùng da dưới cánh tay. Giữ khoảng 15 - 20 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm. Hỗn hợp này không chỉ có công dụng giảm thâm vùng da dưới cánh tay mà còn giúp giảm thâm khuỷu tay và đầu gối rất hiệu quả.

Bột gạo và giấm

Tính acid trong giấm sẽ giúp tiêu diệt vi khuẩn, loại bỏ tế bào da chết, khắc phục tình trạng vùng da dưới cánh tay bị thâm. Đồng thời, bột gạo đóng vai trò quan trọng trong việc nuôi dưỡng và cấp ẩm cho da. Sự kết hợp của giấm và bột gạo sẽ giúp giảm thâm và se khít lỗ chân lông vùng da nách.

Trộn bột gạo với giấm nguyên chất để có hỗn hợp sền sệt. Đắp hỗn hợp này lên khu vực da bị sẫm màu và massage nhẹ nhàng. Để hỗn hợp trong 15 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm. Thực hiện phương pháp này mỗi tuần 2 lần sẽ giúp vùng da dưới cánh tay trắng hơn đáng kể.

Dưa chuột và nghệ

Sự kết hợp của dưa chuột và nghệ rất có lợi để điều trị thâm vùng da dưới cánh tay. Nguyên nhân là do dưa chuột có đến hơn 90% là nước, điều này sẽ giúp cấp ẩm và làm mịn da. Nghệ có đặc tính chống viêm, chống oxy hóa giúp làm sạch tế bào da chết.

Chuẩn bị nửa quả dưa chuột và 1 thìa bột nghệ. Ép lấy nước dưa chuột và cho bột nghệ vào trộn đều. Đắp hỗn hợp này lên vùng da, chờ khoảng 20 phút rồi rửa lại bằng nước sạch.

Khoai tây

Khoai tây giúp làm trắng da tự nhiên, do đó có thể khắc phục tình trạng vùng da dưới cánh tay bị thâm. Bạn chỉ cần thoa nước ép khoai tây lên vùng da dưới cánh tay và massage nhẹ nhàng. Để trên da trong khoảng 15-20 phút sau đó rửa lại bằng nước lạnh. Bạn có thực hiện phương pháp này hàng ngày để đạt hiệu quả tối đa.

 
Nguyễn An (Theo Organicfacts)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp