Bí quyết khỏe đẹp từ sữa chua Hy Lạp

Sữa chua Hy Lạp đem lại nhiều lợi ích sức khỏe

Vì sao sữa chua Hy Lạp được lòng phái đẹp?

Sữa chua Hy Lạp có gì đặc biệt hấp dẫn các tín đồ làm đẹp?

Tự làm sữa chua kiểu Hy Lạp: Ăn ngon lại tiết kiệm

Sữa chua Hy Lạp có thực sự tốt hơn sữa chua thông thường?

Người muốn giảm cân nên ăn sữa chua Hy Lạp hay sữa chua ít béo?

Giúp vóc dáng thon gọn

Ăn sữa chua Hy Lạp hỗ trợ duy trì cơ thể thon gọn, săn chắc

Sữa chua Hy Lạp là một nguồn cung cấp protein và calci dồi dào, là những chất dinh dưỡng cần thiết cho việc duy trì thể hình thon gọn, săn chắc. Protein trong sữa chua Hy Lạp thúc đẩy sự phát triển của cơ bắp. Nó cung cấp carb và protein thiết yếu mà cơ thể cần để phục hồi cơ bắp.

Tăng cường sức khỏe tiêu hóa

Probiotic trong sữa chua đóng một vai trò lớn để làm dịu chứng táo bón. Các vi khuẩn tốt cũng làm dịu hệ tiêu hóa, giúp chống lại chứng trào ngược acid dạ dày. Ăn sữa chua Hy Lạp cũng có liên quan đến việc giảm nguy cơ ung thư đại trực tràng.

Tăng cường sức khỏe xương

Trong một nghiên cứu, những phụ nữ ăn nhiều sữa chua Hy Lạp hơn đã tăng mật độ xương hông và giảm nguy cơ loãng xương khi họ già đi. Sữa chua Hy Lạp là một nguồn phong phú của nhiều chất dinh dưỡng thúc đẩy xương, trong đó calci là chất quan trọng nhất.

Cải thiện chức năng não bộ

Các nghiên cứu cho thấy men vi sinh trong sữa chua có thể đẩy lùi chứng trầm cảm. Lượng lactobacillus (vi khuẩn probiotic) trong ruột ảnh hưởng đến nồng độ kynurenine trong máu, một chất chuyển hóa được biết là gây ra trầm cảm.

Ăn sữa chua Hy Lạp cũng giúp giảm căng thẳng và tăng cường sức khỏe tinh thần của bạn

Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng thành phần của vi khuẩn đường ruột có thể thay đổi cách thức hoạt động của não. Điều này có nghĩa là ăn sữa chua có thể giúp giảm căng thẳng và tăng cường sức khỏe tinh thần của bạn.

Có thể hỗ trợ giảm cân

Ăn sữa chua Hy Lạp thường xuyên cũng có thể tăng cường khả năng miễn dịch và chống lại chứng viêm nhờ các vi khuẩn tốt trong đó, điều này có thể giúp bạn giảm cân.

Nghiên cứu cũng cho thấy những người trưởng thành béo phì ăn sữa chua không béo mỗi ngày giảm cân nhiều hơn 22% so với những người không ăn sữa chua. Sữa chua Hy Lạp không chỉ giúp đốt cháy chất béo mà còn giúp duy trì khối lượng cơ nạc dễ dàng hơn.

Tăng cường sức khỏe cho trái tim

Sữa chua Hy Lạp có khả năng hỗ trợ kiểm soát cân nặng của bạn. Khi bạn nhẹ cân hơn, tim của bạn không phải làm việc nhiều để bơm máu đi khắp cơ thể. Những người ăn sữa chua cũng được phát hiện có mức độ trao đổi chất tốt hơn, do đó giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Tăng cường sức khỏe răng miệng

Calci trong sữa chua Hy Lạp cũng giúp hình thành răng. Và các chế phẩm sinh học hoạt động trong sữa chua có thể chống lại mùi hôi. Ăn sữa chua hàng ngày đã được phát hiện giúp ngăn chặn chứng hôi miệng. Các nghiên cứu cho thấy những người ăn sữa chua có lượng mảng bám thấp và giảm nguy cơ viêm lợi.

Giúp chống lại mụn trứng cá

Sữa chua Hy Lạp cũng chứa acid lactic. Acid lactic là một acid hydroxy alpha có tác dụng hòa tan các tế bào da chết. Những tế bào da chết này có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông và gây ra mụn. Acid lactic cũng có đặc tính tẩy tế bào chết, làm sáng da mặt và điều trị sắc tố.

Tăng cường sức khỏe của tóc

Protein trong sữa chua Hy Lạp cũng có thể giúp kích thích mọc tóc. Ủ tóc bằng sữa chua Hy Lạp cũng có thể giúp tóc chắc khỏe, óng mượt. Bạn hãy thoa sữa chua lên tóc và da đầu của bạn và để nó trong 15 đến 20 phút sau đó gội đầu như bình thường.

Nguyễn An H+ (Theo Stylecraze)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng