Mì ăn liền Nestlé Ấn Độ được chứng minh chứa hàm lượng chì an toàn

Mì Maggi Ấn Độ được chứng minh không chứa chì như cáo buộc trước đó

Mì ăn liền: Ảnh hưởng tới sức khỏe phụ nữ

Mì ăn liền Ramen có thể gây bệnh tim mạch và tiểu đường

Những tác hại vô cùng đáng sợ của mì ăn liền

Thu hồi mì ăn liền làm từ dầu ăn bẩn

Sau khi hãng này bị đệ đơn cáo buộc các sản phẩm chứa hàm lượng chì cao, đại diện của Nestlé cho biết:“Kết quả kiểm tra nội bộ công ty và của thanh tra an toàn thực phẩm đều cho thấy hàm lượng chì nằm trong giới hạn các quy định về an toàn thực phẩm".

Nestlé đã kiểm tra 1000 mẫu mì ăn liền khác nhau, từ 600 mẫu mì trong phòng thí nghiệm đến 125 triệu gói mì đang lưu hành trên thị trường từ trước. Cơ quan an toàn thực phẩm ở Ấn Độ cho biết họ đã thu thập các mẫu mì ở 29 bang và kiểm tra mức độ ô nhiễm ở những nơi khác trước khi đưa ra kết luận chính thức.

Tuần trước, chính quyền bang Uttar Pradesh đã đệ đơn khiếu nại Nestlé Ấn Độ. Theo đó, một trong những kết quả kiểm tra cho thấy hàm lượng chì trong mì Maggi gấp 7 lần cho phép.

Mì Maggi đã bắt đầu xuất hiện tại Ấn Độ trong những bữa ăn của sinh viên vào những năm 1980 và nhanh chóng trở thành món ăn phổ biến của những người dân ở tầng lớp trung lưu. Ngày nay, gần 1/5 doanh thu của Nestlé Ấn Độ đến từ việc bán mì ăn liền. Các quầy hàng bán mì Maggi ở khắp mọi nơi, từ các trường đại học trên khắp đất nước, các nhà cung cấp bên lề đường, các vùng nông thông nghèo khó đến bữa ăn của các khách du lịch.

Một mẫu quảng cáo mì Maggi Ấn Độ

Mì ăn liền chứa chì có thể gây tăng huyết áp, tổn thương thận, trong trường hợp nặng có thể dẫn đến tử vong. Tổ chức Y tế Thế giới cho biết, trẻ em đặc biệt dễ bị tổn thương bởi vì cơ thể của chúng dễ hấp thụ chì gấp năm lần so với người lớn.

Nestlé là công ty thực phẩm và giải khát lớn nhất thế giới, có trụ sở chính đặt tại Vevey, Thụy Sĩ. Các sản phẩm hiện nay của Nestlé bao gồm từ nước khoáng, thực phẩm cho trẻ em, cà phê và các sản phẩm từ sữa, sản phẩm dinh dưỡng tăng cường và bồi bổ sức khỏe, gia vị, thực phẩm đông lạnh, bánh kẹo và thức ăn cho vật nuôi. Tại Việt Nam, Nestlé đã mở văn phòng kinh doanh đầu tiên ở Sài Gòn vào năm 1912.
Thu Hà H+ (Theo Wall Street Journal)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn