Thận trọng với mỡ máu cao, bước đệm dẫn tới bệnh tim mạch

Có đúng người bị mỡ máu cao cũng bị tăng nguy cơ mắc các bệnh tim mạch?

Thiếu máu mạch vành, chưa có biểu hiện gì có nguy hiểm không?

Nghiên cứu mới: Mạch máu của phụ nữ lão hóa nhanh hơn nam giới

Thiếu máu cơ tim, huyết áp thấp uống TPCN Ích Tâm Khang được không?

Làm sao kiểm soát bệnh suy tim trong những ngày lễ Tết?

Người bị mỡ máu cao cần hiểu rõ về cholesterol và triglyceride

Cholesterol:

Có hai dạng chính của cholesterol được tìm thấy trong cơ thể, đó là lipoprotein mật độ thấp (LDL) và lipoprotein mật độ cao (HDL).

Cholesterol LDL, đôi khi còn được gọi là cholesterol “xấu” có thể được sản sinh trong cơ thể, hoặc được hấp thụ từ các thực phẩm giàu cholesterol như thịt đỏ và các sản phẩm từ sữa.

Cholesterol LDL có thể kết hợp với chất béo và các chất khác trong máu, tạo thành mảng bám gây tắc nghẽn trong lòng động mạch.

Nồng độ cholesterol LDL cao có thể gây hình thành mảng bám

Sự tắc nghẽn trong lòng động mạch có thể làm giảm lưu thông máu và gây ra các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng như bệnh tim mạch, đau tim, đột quỵ, từ đó làm tăng nguy cơ suy tim. Do các tác động tiềm ẩn nguy hiểm này, các chuyên gia, bác sỹ thường khuyên cáo giảm thiểu lượng cholesterol “xấu” LDL trong cơ thể.

Ngược lại, cholesterol HDL, hay còn được gọi là cholesteorl “tốt” có tác dụng bảo vệ trái tim. Cholesterol HDL giúp vận chuyển cholesterol “xấu” LDL ra khỏi lòng động mạch. Do đó, các chuyên gia, bác sỹ đều khuyến khích tăng lượng cholesterol HDL trong máu.

Triglyceride:

Triglyceride, hay chất béo trung tính là dạng chất béo có nhiều trong các loại thực phẩm bạn ăn hàng ngày. Cơ thể cũng có thể sản xuất ra triglyceride trong quá trình chuyển đổi lượng calorie dư thừa thành chất béo để lưu trữ.

Một số loại triglyceride là cần thiết cho các chức năng nhất định của tế bào. Tuy nhiên, nồng độ triglyceride quá cao trong máu lại không tốt cho cơ thể. Cũng giống như cholesterol “xấu” LDL, các chuyên gia khuyến cáo bạn nên tìm cách giảm nồng độ triglyceride trong máu.

Mỡ máu cao có nguy hiểm không?

Nhìn chung, tình trạng mỡ máu cao sẽ làm tăng nguy cơ phát triển nhiều bệnh tim mạch nguy hiểm như bệnh động mạch vành, đau tim, đột quỵ, từ đó dẫn tới suy tim… Nguy cơ mắc các bệnh tim mạch sẽ càng tăng cao nếu bạn bị mỡ máu cao, kết hợp với các yếu tố nguy cơ khác như thừa cân, béo phì, tăng huyết áp.

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, tình trạng mỡ máu cao thường xảy ra cùng với các tình trạng như:

- Suy giảm nồng độ cholesterol “tốt” HDL trong máu.

- Tăng tốc độ xơ vữa động mạch.

- Tăng nguy cơ hình thành cục máu đông gây suy tim, đột quỵ.

- Tăng nguy cơ mắc các hội chứng chuyển hóa.

Chưa kể, tình trạng mỡ máu, đặc biệt là triglyceride tăng cao cũng có thể dẫn tới viêm tụy, gây đau đớn và làm tăng nguy cơ nhập viện.

Giải pháp phòng ngừa bệnh tim mạch do mỡ máu cao gây nên

Với những rủi ro mà tình trạng mỡ máu cao có thể gây nên trong tương lai, đặc biệt là trên biến cố tim mạch, người bệnh mỡ máu cao cần có biện pháp phòng ngừa ngay từ bây giờ. Để bệnh được cải thiện hiệu quả, sử dụng thuốc mỡ máu hàng ngày theo chỉ dẫn của bác sỹ là điều cần thiết. Bên cạnh đó, chế độ ăn và lối sống cũng có ảnh hưởng đáng kể. Do vậy, tốt nhất bạn nên hạn chế ăn những thực phẩm có chứa nhiều cholesterol xấu như mỡ động vật, đồ ăn nhanh, đồ chiên rán.

Thêm vào đó, để phòng ngừa bệnh tim mạch hiệu quả, người bị mỡ máu cao cũng có thể tham khảo ý kiến chuyên gia, bác sỹ để sử dụng thêm giải pháp hỗ trợ từ thảo dược, giúp hỗ trợ giảm cholesterol một cách tự nhiên.

Vi Bùi H+

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Tâm Khang là sản phẩm có hiệu quả hỗ trợ giảm cholesterol máu được chứng minh lâm sàng và có tác dụng hỗ trợ phòng ngừa bệnh tim mạch. Sản phẩm giúp hỗ trợ tăng cường chức năng tim cho người bệnh mạch vành, suy tim, hẹp hở van tim, tăng huyết áp, bệnh cơ tim, tim bẩm sinh, rối loạn mỡ máu.

Sản phẩm đã được kiểm chứng lâm sàng và kết quả nghiên cứu được đăng tải trên Tạp chí Khoa học và Đời sống Toàn cầu (Canada) năm 2014. Kết quả nghiên cứu cho thấy: Ích Tâm Khang có hiệu quả hỗ trợ làm giảm các triệu chứng của suy tim (ho, phù, khó thở, mệt mỏi), giảm cholesterol toàn phần và cholesterol “xấu” LDL trong máu.

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Tâm Khang ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

SĐT: 0243 775 9865 - 0283 977 8085.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch