Mới bị đái tháo đường có cần uống thuốc không?

Người mới mắc đái tháo đường vẫn còn nhiều bỡ ngỡ khi kiểm soát đường huyết

Đường huyết 6,6mmol/L có phải bệnh đái tháo đường không?

Thảo dược phục hồi tuyến tụy, ổn định đường huyết cho người bệnh đái tháo đường

Chuyên gia tư vấn thuốc cương dương cho người bệnh đái tháo đường

Có những cách nào trị đái tháo đường hiệu quả?

Trả lời:

Chào bạn!

Mức đường huyết 8,5mmol/L không phải quá cao. Có thể bác sĩ chưa chỉ định thuốc điều trị nên bạn cảm thấy hơi lo lắng.

Tuy nhiên, với mức đường huyết này, bạn hoàn toàn chưa cần dùng thuốc mà vẫn có thể đưa đường huyết về mức an toàn - dưới 7mmol/L. Bạn có thể tham khảo những lời khuyên dưới đây:

Ăn uống khoa học, điều độ

Thức ăn dễ dàng ảnh hưởng đến đường huyết. Do đó, việc kiểm soát khối lượng ăn và các loại thực phẩm nên ăn là vô cùng quan trọng. Đối với người bệnh đái tháo đường (hay còn gọi là tiểu đường), cần tăng cường ăn những thực phẩm ít chất bột đường, nhiều chất xơ, bổ sung đầy đủ chất đạm và chất béo. Để cung cấp cho người bệnh các thông tin chi tiết hơn, bạn có thể tham khảo bài viết: Nguyên tắc xây dựng chế độ ăn cho người tiểu đường?

Tập thể dục

 

Tập thể dục là giải pháp hữu hiệu để tiêu hao bớt lượng đường dư thừa trong máu. Bạn cần tập thể dục đều đặn (ít nhất 5 ngày/tuần, mỗi ngày 30 phút). Người bệnh đái tháo đường trẻ tuổi có thể kết hợp thêm các bài tập thể dục gắng sức 2 lần/tuần (tập gym, bơi lội)...

Kiểm soát lối sống

Một số thói quen xấu sẽ khiến đường huyết tăng cao có thể kể đến như: Stress (căng thẳng, lo lắng), hút thuốc lá, uống rượu bia, ngủ muộn… Hiện tại, bạn đang có tâm lý lo lắng khá nhiều, điều này vô tình sẽ khiến bệnh đái tháo đường tiến triển nặng hơn. Bạn nên cố gắng thả lỏng, thư giãn và suy nghĩ theo hướng tích cực hơn.

Sử dụng giải pháp hỗ trợ từ thảo dược

Sử dụng một số thảo dược như lá xoài, lá neem, quế chi, hoàng bá… sẽ giúp mục tiêu đường huyết dễ dàng đạt được hơn, đặc biệt là ở những người bệnh đái tháo đường mới mắc như bạn. Những thảo dược trên đều đã được nghiên cứu khoa học về tác dụng giảm đường huyết lúc đói, không làm tăng đường huyết sau ăn, giảm HbA1C hiệu quả. 

Hy vọng những thông tin trên hữu ích đối với bạn.

Chúc bạn sức khỏe!

Dược sĩ Lê Biên

 

Để được tư vấn kỹ hơn về các giải pháp ổn định đường huyết cho người bệnh mới mắc đái tháo đường, bạn hãy liên hệ ngay đến tổng đài tư vấn: 0981.238.218.

TPBVSK Glutex - Hỗ trợ chuyển hóa đường huyết và cải thiện chỉ số đường huyết

Việc ổn định đường huyết có vai trò quan trọng trong điều trị đái tháo đường. Thế nhưng, nhiều rào cản trong ăn uống, vận động, dùng thuốc khiến đường huyết khó kiểm soát, đặc biệt là ở người mới mắc bệnh.

TPBVSK Glutex với các thành phần chính từ lá Xoài, lá Neem, Hoàng bá, Quế chi, Mướp đắng, là giải pháp hỗ trợ chuyển hóa đường huyết và cải thiện chỉ số đường huyết cho người bệnh đái tháo đường.

Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Glutex

Tìm hiểu thêm về TPBVSK Glutex trong bài viết: TPBVSK Glutex: Công dụng, thành phần, cách dùng, giá bán

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa TPBVSK Glutex ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội.

SĐT: 0243 775 9865 - 0981 238 219.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị