Thảo dược phục hồi tuyến tụy, ổn định đường huyết cho người bệnh đái tháo đường

Trong Đông y, có nhiều thảo dược phục hồi tuyến tụy, tốt cho người bệnh đái tháo đường

Da khô, ngứa ngáy có phải do biến chứng đái tháo đường không?

Cách điều trị tại nhà khi người bệnh đái tháo đường có ceton cao

Bệnh đái tháo đường có lây qua quan hệ vợ chồng không?

Mắt mờ có phải biến chứng đái tháo đường không?

Dưới đây là những thảo dược giúp phục hồi tuyến tụy, tốt cho người bệnh đái tháo đường:

Lá xoài

Lá xoài có chứa nhiều hoạt chất sinh học, đặc biệt là các vitamin, chất chống oxy hóa, chất chống viêm… giúp người bệnh đái tháo đường có thể kiểm soát tốt đường huyết, hạn chế rủi ro biến chứng tim mạch.

Nhiều nghiên cứu cho thấy, lá xoài có khả năng bảo vệ và tái tạo các tế bào sản sinh insulin của tuyến tụy, giúp cơ thể phân phối và sử dụng đường glucose trong máu hiệu quả, giúp tăng tính linh hoạt của insulin. 

Do đó, sử dụng lá xoài có thể giúp ổn định đường huyết tự nhiên, bền vững. Nghiên cứu được đăng tải trên tạp chí Nghiên cứu và Phát triển Quốc tế (IJIRD) khẳng định: “Tinh chất lá xoài (đặc biệt là hoạt chất 3beta - taraxerol) có tác dụng hạ đường huyết gần tương tự với metformin - loại thuốc điều trị “đầu tay” cho người bệnh đái tháo đường type 2”.

Lá xoài có khả năng hỗ trợ bảo vệ, tái tạo tế bào sản sinh insulin trong tuyến tụy

Lá xoài có khả năng hỗ trợ bảo vệ, tái tạo tế bào sản sinh insulin trong tuyến tụy

Lá neem

Một nghiên cứu từ trường Đại học Bharath (Ấn Độ) cho thấy dịch chiết lá neem có tác dụng giúp hỗ trợ hạ đường huyết, kiểm soát biến chứng và phòng ngừa bệnh đái tháo đường cho người có nguy cơ cao mắc bệnh. 

Lá neem còn là thảo dược phục hồi tuyến tụy tốt, cụ thể với những lợi ích sau:

- Kích thích tế bào beta của tuyến tụy sản sinh insulin và cải thiện độ nhạy của insulin, từ đó hỗ trợ quá trình trao đổi chất và hấp thụ glucose được tốt hơn.

- Phục hồi tế bào beta trong tuyến tụy, tăng kích thích sản sinh hormone inslulin giúp duy trì quá trình chuyển hóa, ổn định đường huyết.

Quế (hay còn gọi là quế chi)

Ở những người mắc bệnh đái tháo đường, tuyến tụy thường không thể sản sinh đủ insulin, hoặc các tế bào không đáp ứng tốt với insulin, dẫn đến lượng đường trong máu tăng cao. Sử dụng vỏ quế có thể giúp hỗ trợ tăng vận chuyển glucose vào tế bào.

Mướp đắng

 

Nhiều nghiên cứu tại Đài Loan, Nhật Bản, Ả Rập, Ấn Độ đã phát hiện ra nhiều cơ chế hạ đường huyết của mướp đắng, cụ thể như sau:

- Mướp đắng làm giảm kháng insulin, tăng tính linh hoạt của hormone vận chuyển đường, nhờ đó làm giảm đường huyết.

- Mướp đắng có khả năng phục hồi và tái tạo các tế bào beta của tuyến tụy đã bị tổn thương, nhờ đó làm tăng khả năng sản sinh insulin, giúp hạ nhanh đường huyết và mang lại hiệu quả lâu dài.

- Mướp đắng giúp làm giảm hấp thụ đường sau ăn nhờ vai trò ức chế enzyme α-amylase và α-glucosidase - các enzyme phân cắt tinh bột thành đường. Từ đó, dùng mướp đắng có thể ngăn ngừa tăng đường huyết sau ăn hiệu quả.

Kết hợp các thảo dược phục hồi tuyến tụy để ổn định đường huyết hiệu quả

Sự kết hợp các thảo dược như lá xoài, lá neem, quế chi, mướp đắng, hoàng bá có thể tác động toàn diện lên chu trình chuyển hóa đường trong cơ thể, kể từ lúc thức ăn qua đường tiêu hóa cho đến khi chuyển thành năng lượng, từ đó giúp hạ nhanh và ổn định đường huyết hiệu quả. 

Nhiều nghiên cứu cũng đã chứng minh việc kết hợp các thảo dược lá xoài, lá neem, hoàng bá, mướp đắng, quế chi có thể giúp tăng tái tạo tế bào beta của tuyến tụy, phục hồi sự tổn thương của tuyến tụy, từ đó kích thích sản sinh nhiều insulin hơn. 

Dùng kết hợp các thảo dược này có thể giúp người bệnh đái tháo đường ổn định đường huyết tốt hơn, từ đó giảm nguy cơ biến chứng đái tháo đường.

Vi Bùi (Tổng hợp)

 

TPBVSK Glutex - Hỗ trợ chuyển hóa đường huyết và cải thiện chỉ số đường huyết

Việc ổn định đường huyết có vai trò quan trọng trong điều trị đái tháo đường. Thế nhưng, nhiều rào cản trong ăn uống, vận động, dùng thuốc khiến đường huyết khó kiểm soát, đặc biệt là ở người mới mắc bệnh.

TPBVSK Glutex với các thành phần chính từ lá Xoài, lá Neem, Hoàng bá, Quế chi, Mướp đắng, là giải pháp hỗ trợ chuyển hóa đường huyết và cải thiện chỉ số đường huyết cho người bệnh đái tháo đường.

Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Glutex

Tìm hiểu thêm về TPBVSK Glutex TẠI ĐÂY.

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa TPBVSK Glutex ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội.

SĐT: 0243 775 9865 - 0981 238 219.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết