Có những cách nào trị đái tháo đường hiệu quả?

Chuyên gia tư vấn các cách điều trị bệnh đái tháo đường hiệu quả

Bệnh đái tháo đường có lây qua quan hệ vợ chồng không?

Mắt mờ có phải biến chứng đái tháo đường không?

Chỉ số đường huyết lúc sáng sớm cao phải làm sao?

Đái tháo đường, huyết áp, mỡ máu cao dùng TPBVSK Hộ Tạng Đường được không?

Các chuyên gia từ Diabetes.org.uk (Anh) trả lời:

Chào bạn!

Trên thực tế, đái tháo đường là bệnh mạn tính chưa có cách chữa khỏi hoàn toàn. Dù vậy, hiện có nhiều phương pháp điều trị có thể giúp bạn kiểm soát căn bệnh này hiệu quả. 

Tuy nhiên, do cơ thể, tình trạng bệnh mỗi người đều khác nhau, sẽ không có phương pháp điều trị nào được đánh giá là hiệu quả nhất. Thay vào đó, bạn chỉ có thể phối hợp đồng bộ các giải pháp để điều trị hiệu quả, giảm thiểu các tác dụng phụ của các loại thuốc Tây y điều trị đái tháo đường sao cho phù hợp với tình trạng bệnh của mình.

Ví dụ, người bệnh đái tháo đường type 1 có thể cần tiêm insulin để điều trị bệnh; Người bệnh đái tháo đường type 2 có thể cần dùng thuốc hoặc tiêm insulin, cũng như kết hợp thay đổi lối sống lành mạnh hơn để kiểm soát đường huyết.

Người bệnh đái tháo đường cần kết hợp nhiều biện pháp điều trị để kiểm soát bệnh

Người bệnh đái tháo đường cần kết hợp nhiều biện pháp điều trị để kiểm soát bệnh

Tốt hơn hết, bạn nên trao đổi với bác sĩ để xác định được kế hoạch điều trị bệnh đái tháo đường phù hợp nhất với tình trạng bệnh và lối sống của mình.

Dưới đây là một số giải pháp điều trị đái tháo đường bạn có thể tham khảo:

Điều trị đái tháo đường type 1

Tiêm insulin

Người bệnh đái tháo đường type 1 có thể cần tiêm insulin bằng bút tiêm hoặc bằng máy bơm insulin. Theo đó, việc dùng máy bơm có thể giúp bạn linh hoạt hơn trong việc kiểm soát bệnh đái tháo đường.

Cấy ghép tế bào đảo tụy

Phương pháp điều trị này có thể ngăn nguy cơ hạ đường huyết quá mức ở người bệnh đái tháo đường type 1.

Điều trị đái tháo đường type 2

Dùng thuốc điều trị

Người bệnh đái tháo đường type 2 có thể cần dùng thuốc để giúp kiểm soát lượng đường huyết. Loại thuốc điều trị phổ biến nhất có thể kể đến như metformin.

Ngoài ra, người bệnh đái tháo đường type 2 còn có thể cần sử dụng một số loại thuốc như sulphonylureas (giúp kích thích tuyến tụy sản xuất insulin), thuốc giúp hỗ trợ giảm cân… Các bác sĩ sẽ có thể kê đơn loại thuốc và liều thuốc phù hợp nhất cho bạn.

Phẫu thuật giảm cân

 

Trong trường hợp người bệnh đái tháo đường type 2 bị béo phì, thừa cân nghiêm trọng, biện pháp phẫu thuật giảm cân có thể được tính tới.

Cải thiện chế độ ăn uống và thói quen tập thể dục

Nhiều trường hợp người bệnh đái tháo đường type 2 (đặc biệt là những người mới mắc bệnh) sẽ chưa cần dùng thuốc Tây để điều trị bệnh. Thay vào đó, họ chỉ cần điều chỉnh lại chế độ ăn uống và tập luyện điều độ hơn để hỗ trợ giảm cân, kiểm soát bệnh tốt.

Bạn cũng có thể trao đổi với bác sĩ về việc sử dụng các sản phẩm thảo dược để hỗ trợ điều trị, kiểm soát đường huyết hiệu quả hơn.

Bên cạnh các biện pháp điều trị trên, người bệnh đái tháo đường cũng có thể áp dụng biện pháp hỗ trợ điều trị như sử dụng thảo dược. Đây là giải pháp đang ngày càng thể hiện được vai trò không thể thiếu trong hỗ trợ điều trị đái tháo đường. Kết hợp thảo dược trong phác đồ điều trị sẽ giúp người bệnh đái tháo đường không phải ăn uống kiêng khem khổ sở mà vẫn ổn định tốt đường huyết, giảm sự phụ thuộc vào thuốc Tây đến mức thấp nhất.

Lựa chọn các thảo dược quý như câu kỷ tử, nhàu, hoài sơn, mạch môn bên cạnh kiểm soát đường huyết còn khắc phục tốt biến chứng đái tháo đường. Trong y học cổ truyền, câu kỷ tử, nhàu, hoài sơn, mạch môn được coi là “tứ quý” trong hỗ trợ điều trị đái tháo đường, nhờ tác động sâu vào căn nguyên gây biến chứng, bảo vệ tim, thận, mắt, thần kinh, bàn chân khỏi bị tổn thương do tăng đường huyết.

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

Vi Bùi (Theo Diabetes.org.uk)

 

Trên đây là toàn bộ tư vấn của chuyên gia về cách chữa bệnh đái tháo đường hiệu quả nhất. Mọi băn khoăn khác cần giải đáp, vui lòng liên hệ chuyên gia theo số: 0981.238.219.

TPBVSK Hộ Tạng Đường - hỗ trợ giảm nguy cơ biến chứng tim mạch, thần kinh do đái tháo đường

Nhờ kết hợp 4 thảo dược Nhàu, Hoài sơn, Mạch môn, Câu kỷ tử với hoạt chất Alpha lipoic acid, Hộ Tạng Đường là sản phẩm uy tín, được nhiều người bệnh đái tháo đường tin dùng từ năm 2008.

Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Đừng để biến chứng đái tháo đường trở thành gánh nặng trong cuộc sống của bạn!

Ho-Tang-Duong

Tìm hiểu ngay về TPBVSK Hộ Tạng Đường TẠI ĐÂY.

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa TPBVSK Hộ Tạng Đường ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Địa chỉ: Số 19A Ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội.

SĐT: 0243 775 9865 - 0981 238 219.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị